Header Ads

(HCM) Tổng hợp những quán cháo lòng ngon ở Sài Gòn

Cháo lòng là món ăn bình dân khá quen thuộc với người dân Sài Gòn, có thể là quán bình dân vỉa hè hay cao cấp đều thu hút khá nhiều thực khách. Vị ngon của cháo là sự kết hợp từ nước dùng từ xương heo hay nước luộc lòng tạo độ ngọt đặc trưng. Những buổi chiều mưa, còn gì tuyệt hơn ngồi nhâm nhi tô cháo nóng nghi ngút khói hòa quyện với vị giòn béo của miếng lòng và chén nước mắm cay nồng làm ấm cơ thể.

1. Cháo lòng Võ Thị Sáu
Quán cháo lòng này rất nổi tiếng và có tuổi thọ khá lâu năm ở Sài Gòn. Lúc trước chỉ là một quán nhỏ lụp xụp nhưng thời gian gần đây đã được tu sửa sạch sẽ và khang trang hơn. Tô cháo lòng ở đây khá chất lượng. Có thể gọi cháo và lòng chung hoặc để riêng. Cháo nấu theo dạng loãng chứ không đặc sệt, nêm nếm đậm đà vừa miệng. Phần lòng thập cẩm gồm tim, gan, phèo, lưỡi, dồi, huyết,…. được làm sạch sẽ nên rất thơm, khi ăn chấm nước mắm ớt mặn ngọt cực kì đã. Tuy nhiên giá cả ở đây hơi cao.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/thuong-hieu/chao-long-170b-vo-thi-sau

2. Cháo lòng 26
Cháo lòng ở đây giá khá bình dân, chỉ 15k/tô nên thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến thưởng thức. Chủ quán là cặp vợ chồng trẻ rất nhiệt tình và thân thiện tạo cho khách cảm giác thoải mái. Ngoài món cháo lòng thì ở đây còn nổi tiếng về bánh hỏi lòng ăn cùng rau sống và nước mắm, khá là ngon. Đến đây bạn còn có thể thưởng thức nhiều món ăn vặt lạ như bánh flan trà xanh ăn mát vô cùng.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/chao-long-26

3. Cháo lòng Vạn Kiếp
Quán lề đường thôi nhưng không gian khá thoáng và sạch. Ở đây chỉ bán cháo lòng và hột vịt lộn luộc. Tô cháo 20k đầy đủ tim, gan, lưỡi, phèo, huyết,… và thêm dĩa bánh. Cháo ở đây nấu ngon, không lỏng quá hay đặc quá, hạt cháo nở bung đều, khi ăn cho thêm giá, hành, gừng, ớt, tiêu vào là đủ vị và hấp dẫn. Cháo lòng Vạn Kiếp khá đông khách vào các buổi tối muộn.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/chao-long-van-kiep

4. Cháo lòng Nguyễn Thị Minh Khai
Nằm trong một con hẻm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai nhưng quán cháo lòng này vẫn thu hút rất nhiều thực khách Sài Gòn đến thưởng thức. Với mức giá tầm trung nhưng tô cháo ở đây khá chất lượng với lượng cháo ít và lòng cho nhiều nên dù ăn cháo vẫn không sợ đói. Quán có tuổi thọ khá lâu năm và nổi tiếng nhất cũng như được nhiều người ưa thích nhất ở đây chính là món dồi luộc.




5. Cháo lòng 144
Không gian quán khá nhỏ và lụp xụp nhưng được cái cháo lòng ở đây nấu ngon, rất vừa miệng. Với mức giá tầm 18k là được 1 tô cháo lòng thập cẩm khá no nê. Nếu muốn, bạn có thể kêu thêm dĩa lòng chấm với nước mắm ăn rất đã. Đặc biệt là dồi trường ở đây luộc vừa tới ăn giòn giòn ngon lắm.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/chao-long-144

6. Cháo lòng Phù Đổng Thiên Vương
Quán này bán từ sáng sớm đến giữa trưa thì nghỉ nên phù hợp với những bạn muốn thưởng thức cháo lòng buổi sáng. Không gian sạch sẽ, sử dụng bàn ghế inox cao nên tạo cảm giác khá an tâm về vấn đề vệ sinh. Cháo lòng nấu vị khá thanh đạm, ai ăn mặn nên nêm thêm tí nước mắm vào cho đậm đà hơn. Lòng ở đây được cắt khá dày nhưng ăn vẫn mềm, chấm thêm tí nước mắm chua ngọt, vị cay nồng của ớt trên đầu lưỡi làm món ăn càng hấp dẫn hơn.



7. Cháo lòng miền Tây
Đây là quán cháo lòng bán buổi sáng ở quận Gò Vấp, giá cả khá rẻ nhưng rất chất lượng. Điều khác biệt ở quán này là lòng heo được khìa qua nước dừa trước, khi ăn mới cho vô cháo nên màu sắc rất đẹp cũng như tạo hương vị thơm ngon hơn cho món ăn. Cháo lòng ở đây nấu theo khẩu vị hơi ngọt nên khá hợp với các bạn Sài Gòn. Chủ quán là người miền Tây nên rất vui tính và mến khách. 



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/chao-long-mien-tay-quang-trung

Đây là một số quán Foody đã tổng hợp dựa trên review của các thành viên, nếu bạn nào còn biết quán cháo lòng nào ngon và hấp dẫn thì hãy tạo địa điểm trên website Foody.vn và chia sẻ đánh giá cho cộng đồng hoặc để lại tên quán ở bên dưới mục “Thảo luận” nhé! 
Nếu bài viết có gì sai sót mong mọi người đóng góp thêm!
Phương Trâm – Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.