Header Ads

(Du lịch) Nhật kí du lịch: Một ngày khám phá đảo Cù Lao Câu

Biết đến Cù Lao Câu qua các trang quảng cáo về du lịch: “Cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km về phía Đông Bắc, đây là hòn đảo còn khá hoang sơ được bao bọc xung quanh bởi làn nước biển xanh ngắt. Dọc theo bờ biển, len lỏi giữa những tảng đá lớn được bàn tay thiên nhiên xếp đặt ngoạn mục là những mảng san hô, vỏ sò, vỏ ốc đẹp mê hồn…”. Với những lời giới thiệu đầy hấp dẫn đó, tuần vừa qua công ty mình đã quyết định làm một chuyến khám phá hòn đảo huyền bí Cù Lao Câu này.


Khởi hành tại thành phố Hồ Chí Minh lúc 23h, ai cũng mang trong lòng tâm trạng háo hức. Trên xe mọi người bày vài trò chơi tập thể khuấy động không khí đến khoảng giữa đêm, lúc này phần vì buồn ngủ, phần vì chuẩn bị sức mạnh cho sáng mai công phá hòn đảo nên cả xe tắt đèn hạ màn nghỉ ngơi. Nói thật đi xe đêm có thể tiết kiệm thời gian nhưng với việc ngủ thì khó toàn tập, đang chuẩn bị vào giấc thì xe lắc lư gập ghềnh, với đứa say xe như mình thì cảm giác bao tử bắt đầu dậy sóng, đã vậy cái gối hơi kê cổ mình mang theo bị xì, cứ dựa được chừng nửa tiếng là lại căng mỏ hì hục thổi…. Ấy vậy mà cũng qua hết được đêm.
Xe đi hơi chậm, đến khoảng 6h30 mới đến được Cà Ná. Đoàn mình dừng chân ở nhà hàng Sơn Biển dùng điểm tâm sáng, đây cũng là nơi đón tàu khởi hành ra đảo. 



Như những điểm du lịch khác, đồ ăn ở đây chỉ dừng ở mức được nhưng có lẽ lúc này chẳng ai quan tâm đến chất lượng, chỉ muốn mau mau ăn xong để đón tàu ra biển. Theo mình thấy mọi người đến đây chủ yếu gọi phở bò, mì xào hải sản hay cơm tấm sườn để thưởng thức.





Đến 8h30, cả đoàn tập trung nhận áo phao và bao nilông để bỏ điện thoại di động, máy ảnh hoặc các đồ điện tử khác để đề phòng đoạn đường vượt biển có gì bất trắc, mấy thứ đó cũng không bị hư. Đầu tiên từ bãi biển nhà hàng Sơn Biển sẽ đi ca nô nhỏ ra thuyền lớn đậu ngoài xa, một lượt lên ca nô khoảng từ 15 – 20 người tùy trọng lượng. 


Nếu lên ca nô với tâm trạng háo hức, giành giật nhau từng chỗ để là một trong những người trong đợt đầu tiên thì khi ca nô chạy chừng 3 phút mình đã hối hận ngay với quyết định này. Vừa ăn sáng xong, lại là đứa say xe, ngồi ca nô bị từng đợt sóng biển xô lên dập xuống, cảm giác nhưng tô phở bò lúc nãy ăn đang mở nhạc nhảy múa. Ráng hỏi anh lái ca nô đi cái này bao lâu vậy? Anh đó trả lời chỉ 5 phút thôi em. Nghe mà mừng không biết tả đâu cho hết. Nhưng….


5 phút là đi từ ca nô nhỏ ra tàu lớn, lên tàu lớn phải ngồi đợi cả đoàn tập trung lên hết mới có thể khởi hành ra đảo. Và thời gian đợi đó với mình thật kinh khủng, tuy nói là đỡ hơn ngồi trên ca nô nhưng sóng vẫn cứ đập, thuyền cứ lắc lư, và mặt mình cứ mỗi lúc một xanh hơn. Khoảng 20 phút sau, khi 2 nhóm sau cũng đã tập trung đầy đủ thì tàu lớn khởi hành. Có lẽ do di chứng chuyến đi hôm qua không ngủ được nên ai cũng thấm mệt, lại thêm vừa ăn sáng nên cảm giác mọi người khá giống nhau. Nhìn cả đoàn xanh mét anh hướng dẫn phải kêu ráng đi, đi chừng 30 phút là tới. Sau này, khi mọi chuyện qua đi, mình mới biết được sự thật rằng đi tàu mất tới 1 tiếng 15 phút. Có một bạn trong đoàn đã đùa rằng: “Không biết tàu chạy bao lâu, chỉ biết 10 phút ọe 1 lần, ọe khoảng 10 lần thì tới”, còn với riêng mình, số lần ọe không tính bằng lần, mình tính ọe khoảng 2 bao thì đến Cù Lao Câu.


Gần đến đảo Cù Lao Câu, thuyền lớn sẽ ngừng ngoài xa, bạn sẽ được đi vào đảo bằng thuyền thúng. Như vừa trải qua chuyến đi bão táp, những gương mặt phờ phạc với cái bụng trống rỗng trên tàu tranh nhau xuống thuyền. 1 chuyến như vậy thuyền thúng chỡ được từ 5 – 10 người. Đúng là sau đoạn đường vượt biển quá dài, cảm giác ngồi thuyền thúng đi chầm chậm, nhìn biển nhìn mây thiệt như lên thiên đường.



Cù Lao Câu hiện ra trước mắt mình là một hòn đảo khá hoang sơ, chỉ thấy 1 mái nhà lớn ngay trước mặt, còn xung quanh là những vách đá sừng sững xông ra giữa biển.


Mọi người vào bên trong nghỉ ngơi, vài người nằm la liệt hồi sức, vài người chọn nằm võng, chừng 10 phút sau là sung lại ngay, đổ xô ra biển chụp ảnh. Do cũng khá cận giờ cơm trưa nên mình không tắm biển mà đi vòng vòng leo vách đá tham quan. Đứng trên đỉnh đá, nhìn xuống mặt biển xanh ngắt, phía xa xa là những chiếc tàu đánh cá đang neo đậu, gió mang hương biển mặn mặn thổi vào mặt, cảm giác bình yên lạ.




Bữa cơm trưa với các món hải sản tươi sống, đặc biệt là cá cực kì tươi. Có lẽ do vừa trải qua chuyến hành trình dài đã thấm mệt và đói, đồ ăn khá tươi nên cảm giác ngon miệng hơn hẳn. Ai nấy hùng hục chiến khí thế. Nào cá nào mực, chiên có kho có, thịt cá tươi ngọt, đậm đà vừa miệng. 












Ăn xong nghỉ ngơi chút mọi người lại cùng nhau tìm đến bãi tắm tiên. Đoạn đường đi khoảng 2km băng xuyên từ bên này qua bên kia đảo. Đoạn đường đi nhiều sỏi, cát và những cây gai nhưng do lúc đầu tưởng gần nên nhiều người trong đoàn không đi dép, làm cả đoạn đường cứ nghe la ối á. Rồi cũng đến biển. Từ trên cao nhìn xuống cảnh tượng đẹp không thể tả, vừa hùng vĩ vừa nên thơ. Bãi tắm tiên được bao quanh bởi các vách đá dựng sừng sững, nước biển trong vắt, sóng vỗ ầm ầm. Mọi người ùa xuống tắm biển cực sung, dù chỉ mới cách đây ít phút còn than thở về đoạn đường đi. Bãi biển ở đây khá kín và vắng nên nhiều khách du lịch hoặc người dân đảo thường ra đây tắm tiên, nhưng đoàn mình đi đông quá nên chẳng chiêm ngưỡng được tiên nào tắm, cũng tiếc nhưng thôi bù lại được thoải sức chụp ảnh, đá banh. Đặc biệt song biển ở đây khá mạnh nên chơi trò nhảy sóng là tuyệt vời luôn.






Chừng 2h chiều cả đoàn bắt đầu trở về điểm xuất phát ra lại tàu. Đoạn đường về do đi cùng chiều sóng nên tàu chạy êm hơn, và có lẽ đã thấm mệt nên ai cũng lăn ra ngủ chả biết trời đất gì. Về đến đất liền trả lại áo phao, quay ra nhìn xa xa vẫn thấy bóng dáng hòn đảo Cù Lao Câu nằm đó, yên bình giữa những con sóng biển.



Thông tin tham khảo thêm
Thời gian: 1 ngày 1 đêm
Phương tiện:
- TP.HCM – Cà Ná – TP.HCM: Xe du lịch 45 chỗ của Cabaret Travel
- Cà Ná – Cù Lao Câu: canô, tàu du lịch, thuyền thúng
Nơi ở: Khách sạn Sơn Biển

Một vài gợi ý địa điểm du lịch
Phương Trâm – Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.