Header Ads

(HCM) 3BQ - Khám phá quán nướng dân dã đậm chất cao nguyên

Muốn thay đổi khẩu vị với một chút hương vị của núi rừng, vậy sao không thử ghé 3BQ một lần để cảm nhận.


Vốn là tín đồ của mô hình BBQ, lần đầu đến đây cùng nhóm bạn, chúng tôi nhanh chóng đã bị cách bố trí những chai lọ handmade do tuyển chọn và sắp xếp ngẫu nhiên làm cho ấn tượng. Nhóm bạn tôi vốn làm về nghệ thuật nên chúng tôi rất thích thú với sự phân chia từng không gian riêng của quán. Quán vừa thoáng đãng nhưng lại vừa riêng tư.

Ngồi giữa quán chúng tôi có cảm nhận được cảm hứng và ý tưởng của quán được lấy từ núi rừng cao nguyên, đặc biệt là khi quán sử dụng tông màu gỗ làm chủ đạo. Những dãy bàn với màu sắc vân gỗ hài hòa với màu sơn đen, đi kèm với đèn vàng vừa tạo một cảm giác ấm cúng, vừa thư thả và dễ chịu. 





Theo quan sát, quán có hai không gian chính phía trong nhà và ngoài trời. Bên ngoài thì quán kê những dãy bàn cao thích hợp cho các thực khách thích vừa nhâm nhi một vài món ăn, uống một ít bia lạnh và ngắm người qua lại trên đường tấp nập. Còn phía trong là những dãy bàn salon được kê sát bờ tường, thoải mái cho khách ngả người ra và thư giãn. Bên trong thì có không khí ấm cúng hơn so với bên ngoài nên sẽ thích hợp cho hẹn hò, hoặc bạn bè hội họp. 


Đảo mắt vào phía trong, không khó để thấy quầy bar ấn tượng với mô hình cây được dựng từ nhiều thanh gỗ. Khá là đẹp mắt nhé.



Và nếu đến đây thì nhớ thử chọn cho mình một vị trí được xem là đẹp nhất với góc quán được đầu tư hẳn một không gian rợp bóng xanh, dây leo được phủ rạp khắp bờ tường vừa thư thái, vừa mát mẻ. Ở khu vực này thì thực sự phù hợp cho khách đi theo cụm gia đình hoặc cần những không gian riêng tư hơn. Nhóm chúng tôi không ngại ngần mà chọn ngay cho mình chỗ ngồi lý tưởng này, tha hồ vui mà không làm phiền đến không gian của người khác.

Một điểm khác khi đến đây thì những cái tên về những món ăn đặc sắc chắc chắn sẽ khiến thực khách không dễ gì bỏ qua. Những cái tên như món ăn đặc biệt heo tộc nướng Tây Bắc, sườn heo nướng tảng, giò heo nướng amakong, da gà xối mỡ, lưỡi bò nhà lá, và lẩu xương heo xáo măng, gỏi rau rừng... là những món ăn mà chắc chắn bất kì ai cũng nên thử.




Có thể là món lưỡi bò nhà lá, mặn mặn ngọt ngọt cay cay, lưỡi bò được ướp thấm vị lắm, dai dai giòn giòn ăn kèm cơm ống tre thì cực tuyệt. Hoặc là giò heo rút xương với lớp bên ngoài thấm vị muối nhè nhẹ, lớp da chiên giòn nhưng bên trong lớp thịt rất mềm, không bị khô mà lại còn giữ được độ ngọt đặc trưng. Hoặc thử qua cơm cháy được áp chảo xém cạnh, ăn khá giòn và thơm. Cơm ăn kèm với khô cá dứa chiên và chấm nước kho quẹt, tuy khá dân dã.

Hương vị được quán tuy mang đậm hơi thở của dân tộc vùng cao nhưng có vẻ đã được quán chọn lọc sao cho phù hợp với khẩu vị khách Sài Gòn. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại những màu sắc mới cho thực khách. Món ăn vừa lạ tai, vừa thân thuộc hương vị chắc chắn sẽ không khỏi khiến thực khách xuýt xoa mà không dừng đũa. 

Hoặc nếu không thích những món ăn mang hương vị cao nguyên, núi rừng, thì quán cũng đáp ứng những món ăn khác rau xào, cơm… được chế biến với thực đơn lên đến hơn 50 món khác nhau.




Và để làm tăng thêm cuộc vui thì đơn giản bằng cách chọn cho mình những ly bia mát lạnh, hoặc một ly sochu ấm bụng trong những ngày trời Sài Gòn trở tiết. Còn với các khách nữ thì khuyên rằng nên thử qua việc nhâm nhi một ly nước ép từ các loại trái cây nguyên chất, vừa giúp giảm bớt dầu mỡ trong bữa ăn, vừa giúp thanh lọc và tốt cho vóc dáng, sức khỏe nữa. Chúng tôi nói vui là quán không từ chối bất kì giới tính nào, bất kì độ tuổi nào, thực khách cũng dễ dàng lựa chọn cho mình một món ăn hợp vị.

Không gian thoáng đãng, chỉ cần chút gió trời cũng làm cho bữa ăn thêm phần dễ chịu. Đã vậy, việc nhâm nhi một vài món ăn đặc sắc mang hơi thở cao nguyên lạ miệng hoặc những món ăn thuần Việt quen thuộc nhưng được nêm nếm lạ vị; dùng kèm với bia lạnh hoặc rượu thơm… sẽ là bữa đại tiệc đáng trải nghiệm. Chắc chắn đến đây một lần, thực khách sẽ không thể nào quên được hương vị mùi nướng thơm phưng phức cùng không gian xanh mát.

***Tham khảo thêm tại đâyhttp://www.foody.vn/ho-chi-minh/3bq-nuong-lau

HỮU NGÂN – FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.