Header Ads

[Du lịch] Top 3 thành phố đẹp nhất thế giới

Châu Âu luôn được ưu ái trong những cuộc bình chọn các quốc gia và thành phố đẹp nhất thế giới. Và quả thực, châu lục này nắm giữ cả 3 thành phố đẹp nhất: Venice, Paris và Prague. Ba thành phố này vẫn giữ vị trí hàng đầu trong lòng du khách.

VENICE
Mọi vị khách du lịch trên trái đất này đều công nhận Venice đã và vẫn sẽ là thành phố đẹp nhất  thế giới. Venetian Lagoon mang lại một nét duyên dáng độc đáo cho cấu trúc của thành phố, nó kéo dài dọc theo bờ biển và đem đến lại cảm hứng nghệ thuật cho biết bao nghệ sĩ. Venice hay tiếng Ý là Venezia đã từng được biết đến như một thành phố phù hoa của lãng mạn, nghệ thuật và những buổi tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Venice được gọi bằng rất nhiều cái tên như La dominante, Serenissima, Nữ hoàng của biển Adriatic, thành phố của nước, thành phố của mặt nạ và thành phố của những con kênh. Venice là quê hương của nhà soạn nhạc tài ba Vivaldi, bước trên từng bậc thang của thành phố có thể nghe những sinh viên, nhạc sĩ trẻ tuổi chơi bản giao hưởng “bốn mùa” nổi tiếng. Chắc chắn bạn sẽ bị lạc ở Venice, thành phố của những con kênh, những ngõ ngách nhỏ bé, để rồi thở phào nhẹ nhõm khi tìm thấy quảng trường San Marco một thời được gọi là phòng trà của Châu Âu hào hoa, tỏa sáng trong tiếng nhạc du dương của những nghệ sĩ vĩ cầm.


Một Venice nên thơ, trữ tình

Burano - Ngôi làng nổi tiếng với những ngôi nhà đầy màu sắc


PARIS

Với những quảng trường rộng lớn, sông Seine thơ mộng và khu đồi của nghệ sĩ - Montmartre, Paris đã chinh phục trái tim của biết bao du khách. Thành phố này giờ là một trong những trung tâm mua sắm, thời trang và văn hóa hàng đầu thế giới. Từng dấu chân bạn đi qua, tháp Eiffel,  bảo tàng Louvre và Arc de Triomphe đều sẽ lưu dấu trong ký ức của bạn về một Paris thật lãng mạn. Paris quyến rũ với bề dày nghệ thuật, lịch sử và hội họa. Nhà triết học người Đức Friedrich Nietzsche đã từng nói: “Ở Châu Âu, nghệ sĩ chẳng tìm thấy đâu là nhà, trừ Paris”( An artist has no home in Europe except in Paris). Đặt chân xuống sân bay Charles de Gaulle, ngay lập tức bạn sẽ được chào đón bằng mùi nước hoa vô cùng dễ chịu, những ngày tiếp theo, những vị khách du lịch sẽ luôn ngập tràn trong hạnh phúc với sự tiếp đón tinh tế của thành phố này.

Tour Eiffel trong hoàng hôn

Cầu Alexandre III

PRAGUE

Nếu Venice là trung tâm của những bữa tiệc, Paris là trung tâm văn hóa, nghệ thuật và hội họa thì Prague chính là thủ đô cổ tích của Châu Âu. Không ai đến Prague lại quên dạo bước bên bờ sông Vltava, nắm tay người mình yêu đi bộ trên cây cầu tình Charles nổi tiếng và ghé thăm lâu đài đẹp như mơ trong thành phố. Prague là thành phố lớn thứ mười bốn trong Liên minh châu Âu, là thủ đô lịch sử thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Các di tích, tòa nhà và bảo tàng đều dựa trên kiến trúc Roman, Gothic và Phục hưng. Điều này lý giải tại sao khi đi trên những con đường rải sỏi ở Prague, ngắm nhìn tàu điện chạy qua khiến du khách có cảm giác như đang đi trong lòng một Châu Âu xưa cũ. Bạn sẽ không thể quên khung cảnh thành phố như một miền cổ tích khi đứng từ trên lâu đài nhìn xuống, những chiếc đèn thắp nên ánh sáng trong bóng tối mờ mịt dẫn đường cho bạn xuống khỏi con dốc hệt sẽ đi vào trí nhớ bạn và hằn sâu hình ảnh đẹp đẽ, kỳ ảo đấy cho tới mãi sau này.

Cầu Charles (Cầu Tình)

Lâu đài Prague uy nghi, cổ kính

Cú Béo - Foody Hà Nội
Được tạo bởi Blogger.