Header Ads

(HCM) Cùng Foody "điểm mặt" những món Lẩu Hải Sản ngày mưa lạnh

(HCM) Cùng Foody "điểm mặt" những món Lẩu Hải Sản ngày mưa lạnh

Vào những ngày trời Sài Gòn chuyển mùa thì tìm cho mình một nồi lẩu nóng hổi và thơm phức dùng cùng bạn bè thì còn gì tuyệt bằng. Chọn cho mình một quán ăn quen thuộc, hãy cùng chúng tôi xem những món lẩu nào đang “hot” nhất ở Sài Gòn và được lòng nhiều thực khách nhất nhé.
Lẩu cua
Những hôm gần đây, món lẩu cua được xem như là “hot keyword” được nhiều bạn trẻ chọn lựa, dĩ nhiên chúng tôi cũng không dễ bỏ qua. Một phần lẩu cua sẽ đi kèm hai con cua cỡ trung, kèm theo phần rau đầy đủ và nước dùng thơm phưng phức. Đợi nước dùng sôi sùng sục, kèm mùi thơm của nước lẩu rồi cho cua vào là đủ làm cho những cái bụng đói của thực khách càng trở nên cồn cào.
Món lẩu cua được xem như là “hot keyword” được nhiều bạn trẻ chọn lựa.
Màu cua bắt mắt với nồi lẩu kèm rau trở nên sống động và nhiều màu hơn, cũng hấp dẫn như vị của phần lẩu vậy. Nhâm nhi ít bún cùng nước dùng, sẽ thấy được vị cay cay ấm bụng của nước dùng, vị thanh của rau cải kèm với vị ngọt của thịt cua là hết xẩy luôn nhé.
Lẩu ghẹ
Khác với lẩu cua một tí thì lẩu ghẹ được nhiều bạn chọn lựa hơn do về giá thành và mùi vị. Thịt ghẹ có phần xốp hơn nên vị nước lẩu cũng dễ thấm hơn so với lẩu cua.
Thịt ghẹ có vị ngọt tự nhiên, hoà quyện với nước dùng lẩu nóng hổi với hương vị thật khoái khẩu khi thưởng thức trong ngày mưa lành lạnh.
Cũng tương tự như lẩu cua, tùy theo bí quyết của mỗi quán mà nước lẩu sẽ có phần đậm nhạt khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn giữ nguyên vị cay cay, chua chua rất hấp dẫn. Càng ghẹ chắc thịt, ăn kèm với nước dùng và rau, vừa thơm lại vừa ngon. Chấm cùng với muối ớt xanh hay nước mắm ớt, đảm bảo thực khách sẽ xuýt xoa không ngừng. Một phần lẩu ghẹ có giá cả rẻ hơn so với lẩu cua, nên đây có thể là một món phù hợp cho các nhóm bạn sinh viên đấy.
Bật mí nho nhỏ: Kết hợp uống 7UP & ăn hải sản sẽ làm bữa ăn của bạn ngon hơn, sảng khoái hơn.
Lẩu tôm
Hay làm một nồi lẩu tôm cũng khá là hấp dẫn. Những cái tên như lẩu tôm càng vốn thu hút thực khách ở nhiều tỉnh thành miền Nam cũng đã kịp đặt chân đến Sài Gòn và nhanh chóng trở thành cái tên hấp dẫn.
Tôm to và chắc thịt khi cắn vào luôn khiến thực khách mê mẩn món lẩu tôm này.
Theo quan sát của chúng tôi, nếu đi hai người thì chỉ cần kêu một phần lẩu nhỏ với giá chỉ dao động khoảng 180k với 8 con tôm to tướng. Nước lẩu giữ lấy hương vị chua thanh làm đặc trưng và có sự thay đổi linh hoạt một tí cho phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn.
Và riêng về phần tôm thôi, tôm có thể để sống hoặc luộc sơ chứ không sơ chế để không làm mất đi phần ngọt của thịt tôm, đảm bảo hương vị ăn ngon miệng. Có một số quán còn thêm 7Up vào nước lẩu để ngon miệng hơn do vị chua thanh của thứ nước uống thú vị này, nếu có cơ hội ghé sang nên thử nhé.
Lẩu nấm hải sản
Nếu muốn vừa nhâm nhi món hải sản, cay cay, thơm thơm mà vẫn muốn giữ cơ thể cân bằng dinh dưỡng thì phần lẩu nấm hải sản là lựa chọn rất tốt. Khác với lẩu hải sản thông thường, phần rau của lẩu nấm được thay hoàn toàn bằng nấm. Từ nấm đùi gà, nấm linh chi, nấm kim châm… được sắp đều trên thố đựng rau, nhìn khá đẹp mắt.
Nấm đùi gà, nấm linh chi cùng các loại nấm khác cùng hoà quyện trong nồi lẩu thơm phưng phức.
Phần nguyên liệu hải sản dùng kèm cũng phong phú với nghêu, thịt bò, mực… đặt đầy ăm ắp. Và cách ăn của loại này cũng cầu kì hơn những phần lẩu trước, do nguyên liệu phải cho vào đúng thứ tự mới ra được độ ngọt cần thiết cho món ăn. Vị nước thanh thanh, không quá đậm đà do nấm hòa cùng các nguyên liệu là lựa chọn tốt cho các bạn muốn ăn ngon và cân bằng cơ thể nhé.
Lẩu Thái
Bạn là fan của đất nước “chùa vàng”, hãy thử ngay món Lẩu Thái nào. Vị cay, thơm của lá chanh và vị chua chua lạ miệng ăn kèm với những loại hải sản khác nhau: cá, tôm, mực… kèm rau sống, qua tay nghề người đầu bếp mà hứa hẹn sẽ làm sống động thêm những hương vị của thực khách.
Phần Lẩu Thái với nguyên liệu ăn kèm đa dạng và bắt mắt.
Tuy nhiên, khác với cách ăn của những món lẩu kia, thì cách ăn lẩu Thái cũng cầu kì không kém. Thực khách gắp từng nguyên liệu và nhúng vào nồi nước lẩu thơm phức, ăn sẽ vừa cảm thấy vị chua cay, lẫn vị ngọt của hải sản hoặc thịt hòa quyện trong miệng.
Lẩu mực nhúng giấm
Còn nếu các thực khách từng yêu thích những món ăn từ vùng biển, chắc hẳn sẽ khó lòng bỏ qua cái tên lẩu mực nhúng dấm – một trong những món ăn cực ngon ở vùng Nha Trang – nay cũng “tranh thủ” ghé thăm Sài Gòn.
Lẩu mực nóng hổi bên than hồng “siêu ngon” khi thưởng thức.
Giữa tiết trời se lạnh của ngày Sài Gòn trở mùa, ngồi bên gia đình hoặc bạn bè, dùng đũa nhúng những khoanh mực tươi ngon vào nổi lẩu đang bốc hơi nghi ngút, rồi cuộn với các loại rau ăn kèm, kết hợp với nước chấm chua cay, chắc chắn sẽ làm ấm thêm và làm không khí trở nên vui vẻ hơn. Cảm giác sì sụp món nước súp từ nước lẩu kèm theo vị ngọt của nguyên liệu tươi ngon, hơi ấm phả ra thực khách khó lòng chối từ.
Lẩu cá ninja
Và cuối cùng, nếu là người đam mê tìm kiếm những hương vị mới mẻ, cái tên lẩu cá ninja có khiến bạn tò mò? Lần đầu chúng tôi nghe nhân viên chia sẻ món ăn này, thực sự rất ngạc nhiên vì gần như chưa ai nghe qua. May có cô bạn đi kèm khẳng định, loại cá này rất ngon nên cũng không ngại mà kêu thử cho mình một phần.
Món lẩu với tên gọi “đặc biệt” này sẽ ngon hơn khi thưởng thức cùng 7Up.
Do cá ninja không có xương sống mà chỉ là lõi sụn trắng nên khi nhai nghe sừng sực như sườn non, còn miếng thịt cá ngọt, thơm, dai như thịt gà. Nên khi dùng kèm với lẩu, và mướp, tạo nên một hương vị rất lạ miệng.
Ngồi trong quán vào trời mưa dầm buổi tan tầm, nhâm nhi cùng bạn bè quanh nhiều loại lẩu, vừa thơm, vừa đậm đà và thơm vị hải sản, uống kèm nước ngọt giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn lại gia tăng hương vị cho món ăn hơn là lựa chọn đáng giá.
Và cũng để ủng hộ tinh thần “ẩm thực” của các Foody, 7UP có tổ chức cuộc thi ảnh online với những phần thưởng thú vị dành cho các tín đồ sành ăn hải sản. Vừa ăn ngon, có ảnh đẹp lại kèm nước uống mát người thì còn gì mà không thử, nhỉ?
CUỘC THI ẢNH ONLINE “UP CÙNG HẢI SẢN” – do nhãn hàng 7UP tổ chức hiện đã bước vào tuần cuối với chủ đề: “Ăn lẩu hải sản hơn cùng 7Up” từ ngày 25/08/2014 đến 31/08/2014
Chỉ cần up hình các món lẩu hải sản cùng 7UP và chia sẻ ảnh lên trang www.7upworld.com.vn, người up hình nhiều nhất trong ngày & trong tuần sẽ nhận được những phần quà hấp dẫn.
·         7 giải ngày: 1 thùng nước ngọt 24 lon cho người gửi hình nhiều nhất theo chủ đề mỗi ngày.
·         1 giải tuần: 1 voucher ăn hải sản trị giá 1 triệu đồng cho người gửi hình nhiều nhất theo chủ đề mỗi tuần.
Đừng bỏ lỡ 7 ngày cuối cùng để “UP cùng hải sản” nhé các Foodee!
Tham gia ngay tại: www.7upworld.com.vn& tham khảo chi tiết thể lệ chương trình tại:  http://www.7upworld.com.vn/#the-le-giai-thuong

***Một số quán đáng tham khảo:
Lẩu nướng Mộc Quán: 183 Trần Não, Quận 2
Quán Cua Hoa: 74/14 Trương Quốc Dung, Quận Phú Nhuận
Lẩu Cua Cà Mau: 285/26 CMT8, Quận 10
Lẩu Cua Đất Mũi: 2/1F Cao Thắng, P. 5, Quận 3
Dũng Năm Căn: 188 Bình Quới, P.28, Quận Bình Thạnh

Khám phá những món hải sản hấp dẫn cùng Foody:
Các món cá ba miền hấp dẫn
Các món ghẹ biển đặc sắc
FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.