Header Ads

(HCM) Tìm đến những món Trung Đông lạ đến hấp dẫn tại Sài Gòn

Đến với Sài Gòn bạn tha hồ chọn lựa các món ăn mình yêu thích từ Á đến Âu đa dạng và hấp dẫn. Bạn có thể lê la những con đường, vỉa hè và măm măm món ăn bình dân được truyền tai nhau bởi độ ngon hay những nhà hàng sang trọng để thưởng thức các món lạ thay đổi khẩu vị của mình cũng đều rất thú vị. Sài Gòn nơi hội tụ nhiều nền ẩm thực trên thế giới chắc hẳn sẽ mang đến những trải nghiệm lý thú cho vị giác của bạn. Lần này Foody sẽ dẫn các bạn dạo quanh con đường Đông Du quận 1 để tìm hiểu và nếm thử vài món ăn khá lạ, khó nuốt nhưng cực kỳ ngon của vùng Trung Đông. 

Mỗi bữa ăn của người Trung Đông thưởng rất cầu kỳ với nhiều món, mỗi món được đặc trên một chiếc đĩa nhỏ với ba nguyên liệu không thể thiếu trong bất kỳ món ăn nào là chanh, tỏi và cari. Hơn nữa đa số các nước vùng Trung Đông đều theo đạo Hồi nên các món ăn mang đặc trưng phù hợp với tôn giáo.


Các loại sốt

Ẩm thực của người Trung Đông thường rất chú trọng vào việc làm ra các loại sốt khác nhau để ăn với mỗi loại món ăn đem lại cảm giác lạ miệng đến gây “nghiện” nếu lỡ yêu thích. Bạn có thể thử món sốt kem đậu truyền thống của người Qutar nó có vị chua đi kèm nên sẽ tránh được cảm giác ngán khi ăn. Sốt kem thường được sử dụng phổ biến trong mỗi bữa ăn. Nó được nấu từ sữa sao cho đặc sánh lại sền sệt thêm một chút vị chua từ chanh đã tạo nên loại sốt kem có thể ăn với kết hợp với nhiều món khác nhau như bánh mì, salad, thịt…Bên cạnh đó món sốt đậu đỏ dầm với cà tím cũng sẽ tạo cho bạn cảm giác dễ ăn và mới lạ, xốt hummus, cacik hay moutabel …cũng rất phổ biến trong các bữa ăn truyền thống.



Thịt Nướng

Do đặc điểm địa hình và khí hậu nến đối với các vùng Trung Đông món thịt nướng khá là phổ biến bao gồm thịt gà, thịt bò, thịt cừu được chế biến đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn. Trước khi nướng thịt thường được ướp khá đậm vị đôi khi rất nồng bởi mùi cari đặc trưng và thậm chí bạn còn cảm nhận được vị chua một cách gay gắt. Đôi khi nó được nướng kèm với trứng và phô mai tạo nên độ béo và thơm khi thưởng thức. Các món thịt thường đường ăn kèm với cơm pilaf, salad hay bánh mì ngon và lạ miệng.




Salad

Rau, củ, quả ở vùng Trung Đông thường rất tươi ngon nên thường dùng làm salad khá phổ biến. Thử trải nghiệm với Tabouled Salad được làm từ rau mùi tây, cà chua, hành tây, lúa mì nghiền kết hợp với nước cốt chanh và ô liu bạn sẽ cảm nhận được vị ngon lạ miệng. Còn Patlican Salatasi lại mang đến hương vị thơm từ cà tím nướng hay Green Salad lại cho bạn vị chua của dầu giấm hòa với ô liu với mùi thanh nhẹ giúp bạn đổi vị cho mỗi bữa ăn.



Pizza

Khác với pizza của Ý pizza vùng Trung Đông thường mỏng, nhỏ như bánh kẹp ăn kèm với các món thịt nướng và đặc biệt là nồng mùi cà ri rất đặc trưng không lẫn với các loại bánh khác. Theo phong cách của người Trung Đông thì mỗi dĩa pizza có thịt bò, xà lách, trứng, phô mai, gà nướng thậm chí là bò nướng khá là phong phú cho bạn lựa chọn theo khẩu vị của mình.


Bánh kẹp Kebab cũng rất phổ biến tại các vùng Trung Đông hãy thử để cảm nhận đầy đủ hưởng vị nhưng hãy chú ý bánh nồng vị tỏi nên cần lưu ý khi ăn



Bánh mì

Bánh mì là món được dùng nhiều tại các vùng Trung Đông bởi yếu tố tiện lợi nhanh gọn. Bánh ở đây thường thơm, dẻo, dễ ăn và lạ miệng cho mọi người. Bánh mì thường được ăn kèm với súp nấm làm món khai vị với hương thơm nhẹ, vị ngọt thanh là đủ để ấm bụng. Ngoài ra bánh mì để ăn với cari cũng là món ăn truyền thống phổ biến của người Trung Đông. 

Một chút biến tấu từ bánh bao chiên, há cảo rán, bánh gối của Trung Đông lại chứa rất nhiều thịt và đậm mùi cà ri đặc trưng đáng để bạn thưởng thức qua. Hơn nữa đặc điểm chung của các món bánh vùng Trung Đông đều có vị chua đem cảm giác là lạ cho vị giác khi bạn nếm qua.


Các món Trung Đông tương đối khó ăn nhưng nếu đã nếm thử qua bạn có thể bị “nghiện” bởi hương vị đậm đà với nhiều mùi hương khác nhau và cách chế biến độc đáo. Tại Sài Gòn nếu muốn thử cảm giác lạ Foody xin giới thiệu đến bạn một số nhà hàng trên đường Đông Du rất thú vị cho bạn thưởng thức những món ăn này.

Pasha - Ẩm Thực Thổ Nhĩ Kỳ: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/pasha
Bombay - Ẩm thực Ấn Độ: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/bombay-indian

Thùy Nhung - Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.