Header Ads


1. Nem Phùng

Món nem này được người dân làng Phùng (thời đó), bây giờ là thị trấn Phùng Huyện Đan Phượng rất tự hào bởi nó không những ngon độc đáo, lạ, bình dị mà vẫn đậm chất quê hương.  Ăn “nem phùng” và cảm nhận, thực khách sẽ thấy vị bùi bùi ngầy ngậy của thịt, vị đậm đà của gia vị, vị giòn giòn thơm thơm của bì lợn thái và đôi chút tê tê đầu lưỡi khi chấm cùng với tương ớt lúc dùng.


Tham khảo thông tin chi tiết: http://www.foody.vn/ha-noi/nem-phung
                                          http://www.foody.vn/ha-noi/nem-phung-hang-bun

2. Nem chua nướng

Món Nem này chắc hẳn không còn xa lạ đối với những người sành ăn và hay ăn ở Hà Nội. Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng.


Nem chua nướng phố Ấu Triệu: http://www.foody.vn/ha-noi/nem-chua-phuong
Nem chua nướng Hàng Bồ - Hàng Bạc: http://www.foody.vn/ha-noi/nem-chua-nuong

3. Nem chua rán

Sở dĩ  Foody xếp nem chua rán ngay sau món nem chua nướng cũng là có cái lý của nó. Bởi thực ra dù thế nào đi chăng nữa, nem chua rán cũng là một trong những thứ làm nên nền ẩm thực ăn vặt phong phú cho Hà Nội từ rất lâu rồi.
Nem chua rán được làm từ những nguyên liệu như nem chua, gồm: thịt nạc, bì lợn và một chút thính trộn đều, sau đó được ủ kín từ 2-3 ngày để lên men. Tuy vậy, nem chua rán khác nem chua ăn sống ở chỗ được ủ tới một độ nhất định để không bị quá chua, sau đó được tẩm ướp đem rán. Khi rán lên món này có màu nâu vàng rất hấp dẫn, vị thơm ngậy của thịt, nhấm nháp thấy giòn, bùi. Đây là món ăn khoái khẩu của không chỉ teen Hà Nội mà còn rất nhiều bạn bè du lịch khi đến khám phá Hà Nội đấy ạ.
Tham khảo thêm tại một số địa chỉ Nem chua rán ngon nhất tại Hà Nội nhé:
Nem chua rán Ngõ Tạm Thương: http://www.foody.vn/ha-noi/nem-chua-ran-ba-gia-hang-bon

4. Nem tai Bà Hồng

Nem tai Bà Hồng nổi tiếng Hà Nội từ vài chục năm nay. Món nem tai được ăn theo dạng cuốn. Một ít lá sung, lá đinh lăng, dải lên bánh đa nem, cho nem tai vào, kèm với một vài miếng sung muối chua, cộng với một lát giò lụa hoặc nem chua. Sau đó cuốn kỹ thành một miếng nhỏ vừa tay cầm, khách ăn sẽ chấm miếng nem tai cuốn vào nước mắm dấm cay nhẹ. Độ dai của bánh đa nem, độ giòn, mềm, thơm ngậy của nem tai, cộng với một chút vị chan chát, xin xít của rau kèm và vị chua chua, ngòn ngọt, cay dịu của nước chấm sẽ làm khách đến thưởng thức nhớ mãi.


Trong món ăn này, rau kèm là một phần không thể thiếu. Đĩa rau kèm của quán bà Hồng có trên chục loại nào lá sung, lá đinh lăng, kinh giới, xà lách, lá mơ… khách thích dùng loại rau kèm nào cũng có. Chính vì vậy, món nem tai bà Hồng càng thêm hấp dẫn khách đến ăn.
Tham khảo thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/nem-tai-ba-hong

5. Nem rán Hà Nội

Nem Rán Hà Nội là món không thể bỏ qua nhất khi đến Hà Nội. Khác với món chả giò của người Sài Gòn,  tuy có cùng công thức làm, nhưng với người Hà Nội, nguyên liệu để làm món Nem rán này lại phụ thuộc rất nhiều vào người làm ra nó và biến nó trở nên đặc biệt. Từ các nhà hàng sang trọng đến các quán bình dân, từ món nem rán nhân thịt truyền thống đến nem vuông cua bể hay nhân tôm, từ bún và rau sống ăn kèm... tất gộp lại cả mới làm nên cái chất rất riêng cho nem rán Hà Nội.

Nem rán ngon đúng điệu
Bạn đã một lần thưởng thức nem vuông phố cổ?
Nem vuông cua bể (ăn với bún chả): http://www.foody.vn/ha-noi/nem-vuong-cua-be

6. Nem nướng Nha Trang

Món nem từ Nha Trang này không biết lạc vào từ Hà Nội từ thời điểm nào, chỉ bieteslaf nó rất hút thực khách đến với mình. Chiếc nem nguyên bản khá to, được chủ hàng cắt ra làm bốn, trong chỗ hồng hồng, chỗ vàng vàng, đen đen rõ vết nướng, chỉ nhìn thôi cũng thấy thèm. Nem nướng ăn kèm rau sống và bánh đa nem ( bánh tráng) cuộn lại, cảm nhận được vị thơm của thịt nướng, vị mát của rau, vị chua của xoài, vị ngòn ngọt của nước tương hòa vào nahu mới đúng điệu.



Nhìn chung, món này ngọt ngọt, đậm đậm, đúng hương vị đặc trưng mà người miền Nam yêu thích. Song với những ai không "hảo ngọt" thì cũng đừng lo, chủ quán khá chu đáo, luôn chuẩn bị thêm cho khách một bát nước mắm riêng dễ hợp khẩu vị mọi người.
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại:  http://www.foody.vn/ha-noi/nong-da

7. Nem ốc, chả Phù Đổng Thiên Vương

Đây được coi như món đặc trưng của quán, cũng là món ăn níu chân không biết bao nhiêu người Hà Nội quyến luyến không muốn rời.
Ăn nem ốc, bạn sẽ thấy cảm giác giòn sần sật rất đặc trưng của ốc. Ốc bươu ta được thái nhỏ trộn đều với giò sống, thịt ba chỉ xay nhỏ, chút lá lốt băm, hành tây, mộc nhĩ rùi gói lại, và phải gói sao cho không quá chặt để khi rán nem không bị vỡ.


Cũng giống như nem ốc, chả ốc bao gồm ốc băm nhỏ trộn đều với thị xay, lá lốt, ớt đỏ… nhưng sẽ được gói khéo hơn vào trong lớp giấy bạc rồi đem đi nướng. Nhìn đĩa chả ốc sau khi nướng đến là hấp dẫn. Vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng thế này thì chẳng có ai lại nỡ từ chối khỏi hai món ăn ngon tuyệt vời này đúng không nào?
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/nem-oc-cha-oc-phu-dong-thien-vuong

Tổng hợp: FoodyHaNoi
Nguồn ảnh: Internet
Được tạo bởi Blogger.