Header Ads



Chè Đào Duy Từ

Những ngày đầu, quán nổi tiếng với trà chanh giải khát mát lịm, sau đó thực đơn có thêm chè trân châu, chè chuối, và chè khoai môn. Mỗi món chè ở đây lại ngon theo một kiểu riêng, chè trân châu cốt dừa mát ngọt với những hạt trân châu li ti trong miệng, chè chuối thơm thơm và chè khoai môn được chế biến cầu kỳ, ăn nóng, trong những ngày mùa đông.

Chè Xoài Nguyễn Trường Tộ

Dân Sài Gòn hình như còn khá lạ lẫm với món chè xoài nhưng đối với người dân Hà Nội và đặc biệt các bạn học sinh nơi đây món này chẳng còn lạ gì nữa. Một tối khi bất chợt nổi cơn thèm món chè xoài, thì nhất thiết bạn phải lôi kéo thêm vài người nữa đến với quán chè xoài đường Nguyễn Trường Tộ.

Quán chè xoài Nguyễn Trường Tộ tọa lạc tại số 2, đoạn giao với Hàng Than. Món chè xoài có xuất xứ từ Hong Kong, nhưng khi vào đến Hà Nội nó đã được tiết chế bớt vị ngọt cho phù hợp với người Việt. Vị ngọt thanh của xoài kết hợp cùng vị béo của lớp kem trộn sữa khiến cho bất cứ ai khi đã đụng muỗng là không thể quên.

Chè Chợ Gạo

Chè Chợ gạo là anh em với chè Đào Duy Từ, mở sau nhưng lại có thực đơn các loại chè phong phú hơn. Ngoài những món cơ bản như chè chuối, chè khoai môn, chè trân châu, quán còn sáng tạo thêm nhiều loại chè đặc biệt như chè đắng, chè sầu riêng, chè bơ, chè đậu xanh,...Trong đó chè đắng là món đặc sắc nhất, gồm có thạch đen (ở miền Nam gọi là sương sáo), ăn cùng với nước cốt dừa pha thêm sữa đặc.
Foodee Trần Thu có chia sẻ: "tối cứ lên Bờ Hồ là phải ăn chè ở đây, lần đầu tiên đến đã phê rồi... chỉ gọi 1 lúc là đã có và trông rất bắt mắt và lôi cuốn"
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/che-cho-gao

Chè xoài – caramen Hàng Than

Ai đến Hà Nội mà chưa thử món chè xoài thì quả thực là đã phí phạm một món ngon. Chè xoài có vị chua ngọt nhè nhẹ, thơm và rất mát, ăn vào miếng chè tan dần ra trong miệng.
Ngoài cơ sở chính ở Hàng Than ra còn có 2 cơ sở nữa, một cái ở trên Nguyễn Trường Tộ và một cái ở trên Nguyễn Khắc Nhu nhé, 3 chỗ này ăn ngon như nhau.
Tham khảo thêm tại:
Cơ sở Nguyễn Trường Tộ: http://www.foody.vn/ha-noi/che-xoai-nguyen-truong-to

Chè ngô Lý Thường Kiệt

Trên phố Lý Thường Kiệt có hàng chè ngô (ngay cạnh hiệu sách Uyên Hồng), chỉ mở từ 4 giờ chiều. Chè thơm mùi ngô tự nhiên, không pha hương liệu, ăn ngọt vừa, rất dễ chịu.
(Nguồn: google)
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/che-ngo

Xôi chè Hàng Bồ

Cửa hàng nằm ở góc phố Hàng Bồ cắt với Hàng Thiếc, chỉ mở từ đầu giờ chiều đến 7 giờ tối. Xôi chè ở đây ăn ngon và đúng vị truyền thống hệt như món xôi chè chính tay mẹ và bà nấu. Xôi dẻo, thơm, ngoài nước đường còn có chè con ong để ăn cùng xôi, rất vừa miệng.
(Nguồn: google)
Đến quán xôi chè Hàng Bồ là chấp nhận khó tìm chỗ để xe, có khi phải đợi chờ mới có ghế ngồi, và cũng chẳng dám ngồi nấn ná lại lâu, thế nhưng chẳng thấy một ai kêu, mà đều kiên nhẫn đợi. 
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/che-ba-thin

Chè sen long nhãn

Cứ đến mùa nhãn, độ tháng 8, thực đơn của Đinh cafe lại xuất hiện chè sen long nhãn. Những quả nhãn lồng dầy cùi, bọc hạt sen bùi ở trong, được thả vào nước cốt sen cho thêm chút đường. Trong những ngày hè nóng nực, 1 cốc hạt sen long nhãn giải khát quả là lựa chọn tuyệt vời!
(Nguồn: google)
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/dinh-cafe
Ngoài ra còn có một số quán chè sen ngon như ở số 1A Bát Đàn nhé ^^

Sữa chua mít Bà Triệu

(Nguồn: google)
Sữa chua mít thập cẩm sẽ đem lại cho bạn cảm nhận hương vị của nhiều loại trân châu, vị thơm của vừng dừa, vị giòn ngọt của nho, vị chua ngọt của sơ ri, vị tươi ngon của mít và những loại hoa quả khác.

Sữa chua dẻo cacao

Sữa chua dẻo cacao là một trong những phát minh mới của ẩm thực Hà Nội. Xắn từng miếng sữa chua dẻo có lẫn cacao cho lên miệng, rồi cảm nhận vị sữa chua hòa quyện cùng bột cacao, bạn sẽ cảm thấy mùa hè và sự nóng bực đều tan biến.
(Nguồn: google)

Caramen World

Nếu đã là tín đồ của các món ăn vặt và thường hay tụ tập thì có lẽ địa chỉ 162 Thái Thịnh không còn xa lạ gì với những bạn học sinh. Caramen World sở hữu không gian khá rộng rãi và sạch sẽ. Ở đây là thế giới của các loại caramen (nếu mình không nhầm thì ở Hà Nội người ta gọi là caramen nhưng trong Sài Gòn loại bánh này có tên gọi là bánh flan).

Những chiếc bánh caramen béo ngậy được pha trộn giữa sữa tươi và trứng cùng vô số những món ăn kèm như trân châu, cốt dừa hay long nhãn sẽ chinh phục được vị giác của khá nhiều người. Ngoài các loại bánh caramen, quán còn phục vụ nhiều món ăn vặt khác như cá viên, bò viên, bánh bột lọc cũng được nhiều học sinh ưa chuộng.
Tham khảo thêm hệ thống của Caramen World tại: http://www.foody.vn/thuong-hieu/caramen-world

Sữa Chua Mít Hoàng Anh

Sữa chua mít Hoàng Anh hình như nổi tiếng ở Hà Nội lắm nè. Dịp 30/4 vừa rồi, bạn mình ra Hà Nội chơi cũng được người thân dẫn đi ăn ở quán này. Nghe kể lại thì được biết quán Hoàng Anh khách lúc nào ra vô cũng tấp nập hết, đặc biệt là những bạn học sinh phổ thông hay đến đây để tụ tập.
Quán vỉa hè thôi, khá nhỏ chỉ để chừng khoảng hai chục cái ghế nhưng không lúc nào ngớt khách. Bởi món ăn ở đây ngon quá mà, chỉ phục vụ các món chế biến từ sữa chua như chè sữa chua, sữa chua trái cây, sữa chua trân châu, sữa chua nếp cẩm, nhưng ngon nhất vẫn là sữa chua mít.
Mùi thơm của mít kết hợp cùng cái béo, vị chua chua của sữa chua ăn rất lạ miệng. Hơn nữa màu sắc cũng khá bắt mắt nhé. Màu vàng của các lát mít được cắt mỏng nổi bật trên nền trắng của sữa chua, chỉ cần nhìn thôi cũng đủ ứa nước miếng rồi.

Tào Phớ Phố Nghĩa Tân

Quán này có vị trí hơi bị đắc địa, nằm đối diện trường cấp 2 Nghĩa Tân nên chắc chắn khách hàng ruột của quán là những cô cậu học trò và dân văn phòng ở xung quanh. Tào phớ là tên gọi ở miền bắc còn miền nam nó có tên gọi khác là đậu hũ hoặc tàu hũ.

Quán này còn đông hơn nhiều so với lúc bình thường khi vào giờ tan trường, bán không ngơi tay luôn. Tào phớ ở đây ngon lắm, mịn mượt, có màu trắng ngà tự nhiên và không dùng các chất phụ gia. Tào phớ của quán thường được dùng cùng trân châu và cùi dừa, thơm ngon béo ngậy.

Sau những tiết học căng thẳng các bạn học sinh thường kéo nhau ra đây để tự thưởng cho mình chén tào phớ ngon lành. Giá cũng không mắc lắm, chỉ tầm 5000 đến 7000 một bát, rất phù hợp với túi tiền của các bạn học sinh.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/tao-pho-nghia-tan

Thạch dừa Hàng Cót

Thạch dừa Hàng Cót được coi là một trong những hàng đầu tiên bán món thạch dừa (hay trong miền Nam vẫn gọi là rau câu dừa). Thạch dừa được làm trong quả dừa nguyên, vẫn còn nước dừa thanh mát, bên trên thạch là một lớp váng dừa đặc biệt rất ngậy và béo. Mùa hè đến, thạch dừa là một món đặc sản không thể thiếu ở Hà Nội.
Tham khảo thêm tại: http://www.foody.vn/ha-noi/thach-kem-dua

Hoa quả dầm - Lê Thanh Nghị

Đây là cửa hàng hoa quả dầm với thâm niên hơn 18 năm, với rất nhiều thực khách thuộc nhiều lứa tuổi yêu thích. Tươi ngon và đầy đặn trái cây so với giá, chính là 2 ưu điểm nổi bật giúp cho cửa hàng phát triển hơn những nơi khác dù quán chỉ nằm trong một con hẻm nhỏ.

Đồng thời, cách trộn các hương vị trái cây ăn kèm với nước cốt dừa béo ngậy khiến thực khách rất thích thú.

Chè rau câu caramen – Hồng Kông quán

Nằm trong khoảng đất rộng của khu tập thể, quán chè Hồng Kông luôn hấp dẫn thực khách với thực đơn 10 món chè được trưng bày bằng những hình ảnh đẹp và với nhiều tên gọi hấp dẫn.
Chè rau câu caramen với những viên thạch dễ thương (nguồn: google)
Trong đó, phải kể đến món chè rau câu caramen. Đơn giản với nước cốt dừa thơm ngậy kết hợp với những viên thạch rau câu mềm mát, được tạo hình bắt mắt: ngôi sao, trái tim, bông hoa.. kèm theo nhân caramen ngọt mềm, nhưng những ai đến đây thưởng thức đều phải trầm trồ thích thú.
Foodee Mai Ly

Được tạo bởi Blogger.