Header Ads


Vũng Tàu là một bãi biển lý tưởng để nghỉ mát và là lựa chọn của rất nhiều du khách mỗi khi hè đến. Không chỉ có biển, Vũng Tàu còn có rất nhiều thứ giữ chân du khách khi đã đến đây, tỉ dụ như 7 món ngon không thể không thử một lần khi đã đặt chân đến Vũng Tàu này

1. Bánh Khọt Vũng Tàu
Bánh khọt là một loại bánh vốn rất nổi tiếng ở Vũng Tàu. Bánh có hình tròn nho nhỏ vừa ăn nằm trọn trong lòng bàn tay. Bột bánh giòn tan kết hợp với vài con tôm tươi nhấn nhá với rau sống và đu đủ ngâm chua sẽ khiến bạn ăn không biết khi nào là đủ.
Dễ dàng kiểm chứng được dộ ngon của bánh khọt Vũng Tàu khi đến quán bánh khọt Gốc Vú Sữa ở Nguyễn Trường Tộ. Quán luôn nườm nượp người xếp hàng chờ ăn dù phải đợi đến mốc mỏ mà chưa được phục vụ. Song điểm trừ của quán bánh khọt danh tiếng này là chỉ bán vào các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ; nên nếu đến Vũng Tàu không đúng các dịp này thì cũng đừng bỏ về luôn mà thử "tạt ngang" các quán bánh khọt cũng nổi tiếng không kém khác như quán Bà Hai (đường Trần Đồng), quán bánh khọt 41...
Tham khảo thêm tại Foody: 

2. Bánh canh Long Hương
Án ngữ ngay cổng vào Bà Rịa, Bánh canh Long Hương gần như là quán ăn đầu tiên bạn được gặp khi đến với Vũng Tàu. Thương hiệu lâu đời này từ lâu đã nổi tiếng với du khách gần xa với tô bánh canh có độ dai ấn tượng được làm hoàn toàn từ bột lọc, ăn kèm với những lát giò to ứ hự vô cùng hào phóng.
Sau khi thưởng thức bánh canh, đừng bỏ qua món tráng miệng với ly nuớc mía ngọt lịm, thơm đậm vị dứa của quán.
Giá tham khảo 35k/tô lớn và 25k/tô nhỏ. Một tô lớn là ăn bao no nhé.

3. Bánh hỏi An Nhất & Bánh hỏi Long Điền
Nổi tiếng nhất ở đây có 2 loại bánh hỏi là bánh hỏi An Nhất và bánh hỏi Long Điền (tên gọi xuất phát từ 2 địa phương làm ra loại bánh này) nằm dọc theo Quốc lộ 55, An Nhất, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bánh hỏi An nhất và bánh hỏi Long Điền hấp dẫn thực khách với từng miếng bánh trắng trẻo còn thơn mùi gạo khiến bạn càng nhai càng ngọt, ăn kèm với rau sống tươi ngon và đặc biệt là chén nước chấm chua chua ngọt ngọt. Người dân ở đây còn chia sẻ: chén nước chấm là điều làm nên 80% hương vị cho dĩa bánh hỏi. Nếu có dịp bạn nên kiểm chứng độ ngon của món bánh hỏi này.
Ngoài ra còn có những quán nên tham khảo: bánh bèo Tuyết Mai đường Phan Chu Trinh, hay các quán ở đường Trương Công Định,...
Giá tham khảo khoảng 30k/phần
Tham khảo thêm tại Foody:

4. Lẩu cá đuối và cá đuối chiên giòn
Sau khi đã tắm biển cả ngày, ôm cái bụng đói đi ăn lẩu quả có sức hấp dẫn khó có thể chối từ. Cả bàn ngồi quây quần bên nồi lẩu nóng bốc mùi thơm phưng phức, từ từ nhấm nháp vị chua chua của măng, ngọt ngọt và dai dai của thịt cá, mềm mềm của sụn, thơm thơm của rau ngổ cùng cái đậm đà của chén nước mắm nhỏ điểm xuyết vài lát ớt đỏ… thì không gì thú vị bằng.
Nếu vẫn chưa "đã" với món lẩu, đừng quên gọi thêm đĩa cá đuối chiên giòn chấm mắm me, từ từ thưởng thức vị giòn tuơi, ngon ngọt hoà quyện với vị chua, cay nhẹ, đảm bảo ăn xong bạn sẽ bụng no mà mắt vẫn đói.
Giá tham khảo 60k - 100k /nổi lẩu.

5. Mì thảy Nghiệp Ký

Món mì không để lại nhiều ấn tượng bằng nghệ thuật thảy của người bán.
Dù có cái tên khác lạ lung nhưng thành phần của món này cũng không khác gì những món mì khác. Cớ sự là do ông chủ quán mỗi khi chế biến, lại thảy mì lên cao một cách nghệ sĩ (khoảng 1,5m). Đây cũng chính là lý do quán mang tên này.
Tham khảo thêm tại Foodyhttp://www.foody.vn/vung-tau/mi-thay-nghiep-ky

6. Hàu Long Sơn
Hàu Long Sơn có giá không cao cũng không rẻ hơn những địa phương khác, nhưng do nuôi bắt và chế biến tại chỗ nên hàu ở đây luôn giữ được vị tươi ngon ngọt lịm cho đến khi yên vị trong bụng bạn.



7. Hải sản Gành Hào & Cô Nên

Một điều vô cùng dễ hiểu là đến một thành phố biển như Vũng Tàu thì không thể không đi ăn hải sản. Hải sản ở đây tràn lan và có thể ăn bất cứ nơi nào: mua ngay tại bãi tắm vào ban ngày, hoặc ăn ở các hàng quán ven biển vào ban đêm. Có điều ăn tại những hàng quán ven biển này hải sản thường lại không tươi và giá cao hơn nhiều. Vì thế những du khách thông thạo Vũng Tàu thường chọn đại lý hải sản lớn tươi ngon, giá rẻ như Thành Phát (đường Trần Phú), Toàn Phát (khu Sao Mai), Gành Hào (số 3 Trần Phú)
Ngoài ra, Quán Cô Nên cũng là một địa điểm đáng để đến. Đây là một trong những quán nổi tiếng ở Vũng Tàu vì độ tươi ngon của hải sản. Nằm trên mặt tiền nhìn ra bãi trước, du khách có thể vừa ngắm cảnh biển và vừa nhâm nhi món ăn từ biển với giá cả phải chăng. Quán rộng, không gian thoáng mát và nhân viên lịch sự, niềm nở là những điểm thu hút khách du lịch. Đặc biệt, nếu bạn là người muốn thưởng thức món bạch tuộc với giá cả phải chăng và hợp vệ sinh, quán Cô Nên là một trong những quán đáng tin cậy. Bạch tuộc được ướp thơm, mềm và hơi cay, nước chấm thì chuyên dụng chấm hải sản nên ăn rất ngon và thơm.
Tham khảo thêm tại Foody:

8. Uống cafe bờ biển
Một trong những thú vui khó cưỡng khi nghỉ mát bên bờ biển là ngồi café sáng sớm ngắm biển. Thỉnh thoảng trong ngụm café bạn lại nghe có tiếng gió, tiếng sóng và cả vị mặn của biển. Tiện lợi nhất là ngồi ngắm biển chán bạn có thể chạy ngay ra tắm biển mà chẳng cần chuẩn bị gì, hoặc giả như không mang đồ tắm vẫn có thể xuống chơi đùa với sóng biển.
Bạn có thể vừa thưởng thức cà phê, vừa ngắm biển tại các quán như Lan Rừng, cà phê Sea Breeze (đường Trần Phú), cà phê Mũi Đá (ngay bến tàu cánh ngầm).
Giá trung bình 50 – 85k/món. Riêng cà phê Mũi Đá có giá từ 20.000 đồng/món
Tham khảo thêm tại Foody

9. Coffee to go - Amico Cafe
Là hình thức cafe mang đi, quán chỉ có không gian nhỏ cho một nhóm khách có thể ngồi lại. Nằm trên đường Ba Cu, nơi đây có nhiều quán ăn nên có thể ghé đây dùng thử.
Gía cả thuộc loại trung bình, từ 20 - 30k/một loại nước. Buổi tối, bạn có thể ghé đây mua một ly nước và chạy xe ra hàng bờ đê ở bãi trước của biển để ngồi hóng gió. Nhân viên nhiệt tình, dễ chịu.
Tham khảo thêm tại Foody: http://www.foody.vn/vung-tau/amico-cafe

10. Kem Alibaba
Là một trong những địa điểm nổi tiếng ở Vũng Tàu, kem Alibaba nằm dưới khu vực chân của cáp treo Hồ Mây. Kem ở đây có 2 tiệm, nhưng thường thì kem của bên anh chủ là người Tây thì đắt hơn hẳn, chắc vì sự nhiệt tình và vì "lạ". Đây là loại kem có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ, do đó cũng có nhiều vị lạ hơn so với các loại kem khác tại Việt Nam. Vị kem dẻo, cộng với bánh thì dòn nên khi ăn rất lạ miệng.
Tham khảo thêm tại Foody:  http://www.foody.vn/vung-tau/kem-alibaba


11. Bánh kẹp gốc cây cột điện
Là một xe đẩy nhỏ nằm đối diện quán bánh khọt Gốc Vú Sữa, bánh kẹp gốc cây cột điện được du khách truyền tai nhau vì độ thơm ngon của bánh. Đây là loại bánh tổ ong, khá dày và thơm phức. Mỗi người lớn chỉ cần ăn một cái là đủ no cho một món ăn vặt. Đồng thời, điều làm hài lòng khách hàng là sự dễ chịu và vui tính của cô chú bán bánh.

FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.