Header Ads


Thưởng thức hương vị ẩm thực Đà Lạt phố
Đà Lạt là thành phố và điểm đến du lịch nổi tiếng mà bất kì du khách nào cũng biết đến. Đôi khi người ta không chỉ yêu cái hơi lạnh nơi xứ sở mù sương vấn vương tơ lòng, không chỉ yêu cái lãng mạn thấm đẫm tâm hồn mà còn bởi sự thăng hoa trong ẩm thực nơi lòng phố. Đến với Đà Lạt, bên cạnh những điểm đến du lịch đẹp tuyệt vời, hẳn du khách nào cũng muốn trải nghiệm những món ăn đặc trưng của Đà Lạt mang hương vị hấp dẫn đến say lòng.
Đà Lạt – Thành phố mộng mơ
Với thời tiết se lạnh của Đà Lạt, không gì thích thú hơn việc ngồi cạnh mẻ bánh tráng nướng nóng hổi, xuýt xoa vừa thổi vừa thưởng thức bánh tráng nướng ngon lành và thơm nức mũi. Nguyên liệu của một chiếc bánh tráng nướng trứng gồm có trứng chim cút, mỡ hành, thịt băm, tép rang và bánh tráng được làm từ bột gạo. Tất cả nguyên liệu được nướng trên than hồng trông vô cùng hấp dẫn. Bánh tráng nướng là món ăn vặt nổi tiếng tại Đà Lạt, có thể bắt gặp tại bất kì góc phố hay ngõ hẻm nào. Tuy nhiên, muốn thưởng thức đúng hương vị ngon không cưỡng nổi của món bánh tráng nướng phải kể đến Bánh Tráng Nướng Đà Lạt tọa lạc tại số 112 Nguyễn Văn Trỗi. Bánh tráng nướng tại nơi này nổi tiếng đến mức không du khách nào đến với Đà Lạt mà không ghé qua, mặc dù có nhiều điều tiếng cho rằng bà chủ nơi này rất hay nặng lời với khách, nhưng tất cả không ngăn được dòng người đến với món bánh tráng nướng ngon tuyệt của bà.

Bánh tráng nướng nổi tiếng tại Đà Lạt
Bên cạnh bánh tráng nướng thì nem nướng là món ăn tuyệt vời khó có thể bỏ qua khi đến với thành phố mù sương. Nem nướng trên Đà Lạt không thiếu, nhưng vấn đề cốt lõi là ăn nem nướng tại nơi nào cho đúng vị, đúng chất và đúng điệu. Tại Nem Nướng Bà Hùng số 254 Phan Đình Phùng luôn tấp nập khách du lịch theo đoàn, theo nhóm bởi hương vị nem nướng tại nơi này nổi tiếng nhất tại Đà Lạt với cách chế biến nước chấm hấp dẫn lạ kỳ, khác hẳn với nhiều quán nem nướng nhan nhản tại Đà Lạt. Được biết rằng từ khoảng 20 năm trước, bà Hùng là người đã nghĩ ra món nem nướng để bán trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Cho đến bây giờ nem nướng của bà vẫn luôn được người Đà Lạt ưa thích, và là món ngon mà nhiều người vẫn thường mời bạn từ phương xa đến thưởng thức.
Nem nướng Bà Hùng nổi tiếng tại Đà Lạt
Có một “đặc sản” rất riêng, một nét văn hóa tại Đà Lạt từ bấy lâu nay đó là Chè Hé. Sở dĩ có tên như vậy bởi trước đây cô chủ bán chè luôn luôn hé cửa đủ để 1-2 người vào do thời tiết khá đặc trưng tại Đà Lạt. Mãi sau này khách dần đông, cô chủ mở toang cửa để đón khách, và lúc nào quán cũng trong tình trạng tấp nập khách ra vào, đặc biệt là những ngày lễ. Chè Hé tọa lạc tại đầu dốc đường 3/2. Chè tại quán được bán thành từng chén nhỏ và có nhiều loại. Do chén nhỏ nên ăn ít ngán và nếu đi đông sẽ có lợi hơn vì thử được nhiều hương vị chè thơm ngon tại quán. Bên trong quán chia làm hai khu vực riêng, một bên chè nóng và một bên chè lạnh để việc quản lý được dễ dàng hơn.
Chè Hé với thực đơn đa dạng các loại chè thơm ngon
Ngoài ra còn một thú vui mà ít du khách nào nghĩ đến khi ghé thăm Đà Lạt, đó là ăn kem. Đặc biệt là khi đặt chân đến quán kem Thanh Thảo tọa lạc tại số 76 Nguyễn Văn Trỗi và thưởng thức món kem bơ hay kem trái cây mới biết hết được sự thú vị khi ăn kem giữa khí trời Đà Lạt se lạnh là như thế nào. Bơ Đà Lạt nổi tiếng “hảo hạng” dẻo và thơm. Người Đà Lạt chế biến bơ thành nhiều món khác nhau. Kem bơ ra đời, ẩm thực Đà Lạt có thêm một món mới làm nức lòng thực khách.


Kem bơ nổi tiếng Đà Lạt
Buổi tối tại Đà Lạt, ngoài những món ăn vặt “khét tiếng” thì nhâm nhi café là một thú vui không thể thiếu tại nơi này. Café Đà Lạt là bức tranh đầy màu sắc với nhiều mảng màu khác nhau, đa dạng phong cách. Nhưng có một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Đó là quán café DaLat Nights tọa lạc tại số 4 Đống Đa để thưởng thức cảnh đêm Đà Lạt và nhìn ngắm Đà Lạt toàn cảnh từ trên cao. Đặc biệt tại nơi này có thể chiêm ngưỡng được “trái tim của Đà Lạt”. Đà Lạt về đêm sẽ dần hiện ra trong mắt du khách với hình trái tim lấp lánh ánh đèn cùng hơi thở mù sương.
Dalat Nights – nơi ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao
Đà Lạt, ở một góc nào đó trong trái tim du khách và người bản xứ luôn là một bức vẽ hoàn mỹ hội đủ yếu tố làm say lòng người. Đến với Đà Lạt là đến với một phần trong hơi thở và nhịp đập trong trẻo của trái tim mình.

Tham khảo thêm về các quán ăn trong bài:
Nem nướng Bà Hùng: http://www.foody.vn/lam-dong/ba-hung
Song - Foody.vn



















Được tạo bởi Blogger.