Header Ads


Hà Nội lại trở lạnh. Sài Gòn cũng bắt đầu lạnh theo.Cái lạnh làm cho người ta thấy thèm thuồng hơn cái cảm giác được ngồi quanh quần bên nồi lẩu thật ngon, thật thơm và thật ấm cúng. Mùa đông đang đến, Foody muốn trang bị thêm cho mọi người một vài địa chỉ ăn lẩu bỏ túi làm vốn nhé!
Sài Gòn
Sài Gòn mùa đông không rúc mình trong chiếc áo lông to sụ nhưng những cơn gió cũng đủ để ta khoát thêm cho mình chiếc áo len mỏng mỗi tối dạo phố. Hẳn nhiên trong những ngày này, xu hướng xích lại gần nhau bên những quán ăn sực nức hơi ấm lan tỏa luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Và ta cũng thường thấy, trong mùa lạnh, không gì thích hợp hơn để hẹn hò bạn bè, người thân cùng nhau thưởng thức những hương vị lẩu thơm ngon, đặc trưng của Sài thành.
Lẩu uyên ương
Nơi được mọi người kháo nhau là phố lẩu chính là con đường Tùng Thiện Vương quận 8. Tập trung hàng loạt những quán lẩu nằm sát cạnh nhau nhưng quán nào quán nấy cũng đông khách. Nhưng trong vô vàn những quán lẩu nơi đây thì quán lẩu Hữu Nghị đông khách hơn hẳn bởi không gian thoáng mát, rộng rãi và hương vị lẩu chế biến thơm ngon, hấp dẫn. Nổi bật nhất trong hàng loạt những menu món lẩu nơi đây được mọi người lựa chọn nhiều nhất chính là lẩu uyên ương.
Lẩu Uyên Ương chia làm 2 bên, một bên là lẩu thái với vị chua cay đặc trưng và một bên lẩu thường. Chỉ với 160k bạn đã có một nồi lẩu với dĩa hải sản đẩy ắp và dĩa rau tươi ngon. Đặc biệt bạn còn được thêm nước lẩu miễn phí nếu có nhu cầu.
Lẩu uyên ương đầy ắp hải sản và rau tươi
Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:
Lẩu mắm
Nhắc đến món lẩu đặc trưng của miền Tây được người Sài Gòn yêu thích thì hẳn không ai không đoán ra được đó chính là Lẩu Mắm.
Lẩu mắm gây ấn tượng bởi vị đậm đà và mùi thơm đặc trưng riêng từ mắm. Mắm cá sặt, hay cá linh được mang nấu rã thịt, lược kỹ xương, nêm sao cho vừa ăn. Người ta còn bổ sung một ít sả bằm mịn, củ ghiền, ớt cay vào trong nồi nước lẩu…
Mắm làm hương vị chính thơm lừng cho nồi lẩu, nhưng nguyên liệu nấu với mắm không thể thiếu cà tím, thịt ba rọi, hay cá tùy thích. Đặc biệt, lẩu mắm miền Tây còn có thêm cá lóc, cá kèo, cá rô, lươn, cá bông lau, tôm, mực… giúp phong phú thêm cho món ăn.
Màu nâu đặc trưng của mắm, nước sanh sánh nhờ tỏi ớt bằm nhuyễn kết hợp với sả, hương thơm phưng phức từ cá linh, cá sặt, vị ngọt từ thịt và các loại cá tươi… cùng đĩa rau miệt vườn xanh mướt đã tạo nên một món lẩu mắm dân dã đậm chất miền Tây.
Lẩu mắm dân dã đậm chất Miền Tây 
Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:
Lẩu cá kèo
Lẩu cá kèo là một món ăn dân dã phổ biến ở các tỉnh miền nam Việt Nam. Nước dùng của lẩu có vị chua thanh của lá vang. Cá kèo dùng để nấu lẩu phải là những con cá còn tươi sống để đảm bảo độ tươi ngon cho món lẩu này. Rau ăn kèm lẩu thường gồn rau muống, rau nhút, rau đắng, giá, bắp chuối xắt nhỏ…Cá kèo béo béo ít xương, thịt ngọt kèm theo vị đắng của túi mật cá ăn kèm với rau đắng, thân rau muống và đặc biệt là rau nhút thì ngon tuyệt.
Lẩu cá kèo thơm nức mũi thực khách
Lẩu cá kèo Bà Huyện là địa chỉ quen thuộc của các tín đồ ăn uống ghiền món lẩu này. Chúng ta hãy nghe Foodee Khoa Trần cảm nhận khi ghé quán nhé:
“Lẩu cá kèo cực kì ngon, cá tươi, lẩu nêm vừa miệng chua chua ngọt ngọt có cả rau thơm nữa ăn rất thích. Tỏi phi bỏ vào nồi lẩu thơm gọi là nức mũi, ngửi thôi đã thấy thèm!!!!Lẩu ăn chung với bún, quán cho khá nhiều rau, xin rau thêm cũng không tính tiền”.
Như vậy đủ để các Foodee nhà mình thêm cho list món ăn cần phải khi đến Sài Gòn chưa?
Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:
Lẩu Thái
Trong những ngày se lạnh cần một vị cay cay nơi đầu lưỡi thì không gì thích hợp là Lẩu Thái.
Lẩu Thái là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Thái Lan. Hương vị của lẩu Thái không chỉ nổi tiếng ở Thái Lan mà cũng được ưa chuộng ở nhiều nước trong khu vực. Nhắc đến lẩu Thái người ta sẽ nghĩ ngay đến chua và cay, đây là hương vị rất đặc trưng của lẩu Thái ít bị lẫn với bất kỳ món lẩu nào khác bởi hương thơm của riềng, sả cùng lá chanh, nhất là độ cay xé của ớt trên đầu lưỡi.
Nguyên liệu chính của lẩu Thái là hải sản, cùng với các gia vị đặc trưng của món lẩu như mùi thơm của gừng, vị nồng của lá chanh và không thể thiếu vị cay của ớt. Nước lẩu Thái là sự kết hợp của nhiều hương vị, đặc biệt không thể thiếu lá chanh, cà chua, húng quế, nấm rơm, ớt tươi, gừng, đường, nước chanh, sả, riềng….
Cay sự thơm nồng vị lẩu Thái
Lẩu Thái không thể nào thiếu rau nhút và bông bí được
Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:
Lẩu Bò
Lẩu bò cũng khá được lòng thực khách Sài Gòn bởi hương vị đậm đà, thanh ngọt, màu sắc của các loại nguyên liệu trông thật hấp dẫn. Nước dùng lẩu bò thường tốn nhiều công phu ở giai đoạn ninh xương nên nước lẩu rất ngọt và dậy mùi thơm. Ngoài ra lẩu bò còn có thêm đậu phụ non, khoai môn, tía tô cắt nhỏ. Rau ăn kèm thường là cải bẹ xanh, tần ô, kèo nèo, rau má…Hòa quyện trong mùi thơm của lẩu là vị ngọt của thịt bò tươi, cái non xanh của rau cùng chén chao chấm thịt luôn đem lại những bữa ăn ngon lành dành cho thực khách.
Nồi lẩu ăm ắp thịt bò ngon cực kì
Tham khảo thêm địa điểm tại Foody:
Lẩu cá thác lác
Cá thác lác ngon dai, có nhiều đạm, đi kèm với lẩu cá thác lác là khổ qua có tính giải nhiệt, mát.
Nguyên liệu để chế biến món lẩu cá thác lác rất đơn giản gồm có cá thác lác, xương lợn, ít tôm khô, trái khổ qua, bún tươi hoặc bún gạo, ớt, bún, bột nêm, nước mắm ngon, tiêu, hành tím, hành sim, cần. Cá thác lác thường được quết nhuyễn, nêm với muối, hành, ngò, hạt nêm rồi vo tròn thành từng viên. Khổ qua rửa sạch, cắt đôi , bỏ ruột và thái mỏng.
Khổ qua đăng đắng nhưng nếu ăn ăn được sẽ rất ghiền kết hợp với lẩu cá thác lác tạo nên một hương vị đậm đà khó quên. Viên cá thác lác khi cắn vào ta sẽ cảm nhận được cái dai dai, vị ngọt của cá, cay cay của tiêu khiến thực khách khó lòng mà cưỡng lại. Tuy nhiên điều đáng lưu ý khi thưởng thức món này là phải chờ nước sôi rồi mới cho khổ qua vào, bởi nếu ta cho vào ngay từ đầu, đến khi nước sôi, khổ qua sẽ nhũn ăn không còn hương vị đặc trưng nữa.
Lẩu cá thác lát
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
Hà Nội
Lẩu nấm
Chắc hẳn không còn ai xa lạ với nồi lẩu nấm thơm ngon của nhà hàng Vietxiao nữa nhỉ. Sau Tết, ăn uống thì thà nhiều quá, ai cũng thèm rau và đồ ăn xanh thôi. Thế thì lựa chọn Lẩu nấm cho một bữa ăn gia đình hoặc hội họp bạn bè là một ý tưởng rất chuẩn luôn đấy Foodee ạ ^^.
Đến với Vietxiao, bạn có thể thỏa thích lựa chọn nhiều loại nấm quen thuộc từ các nông trại khắp Việt Nam và thậm chí cả các loại nấm quý hiếm nhập từ các quốc gia Châu Á khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, sẵn sàng phục vụ nhu cầu của thực khách; thú vị hơn nhân viên phục vụ tại bàn của bạn còn chu đáo giới thiệu cho bạn công dụng và nguồn gốc của từng loại nấm nữa nhé.
Thiên đường của các Foodee nghiền nấm là đây :)
Nhiều người thích Vietxiao vì được nếm thử và cảm nhận vị  ngọt thơm của nước cốt nấm, vị ngọt của xương và vị hơi ngái của các vị thuốc bắc quen thuộc như kỳ tử, táo đỏ, đẳng sâm…
Thế còn bạn thì sao?
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
Lẩu ốc
Với gần 50 năm làm nghề làm bún ốc của Bà Lương thì chắc chắn chúng mình có thể tin tưởng vào chất lượng của nồi lẩu ốc rồi nhỉ?
Với nước dùng thanh thanh, chua chua, thoáng vị cay và đặc biệt, được chế từ nước ốc luộc 100%, ốc nhồi to, tròn, béo ngậy, một nồi lẩu ốc vừa được đưa ra đã nhìn thấy một màu vàng bắt mắt, ngoài những con ốc nhồi to ra thì có thêm chả, mọc, sủi cảo, tất cả đều chế biến từ ốc, bên cạnh đó tương tự như món ốc chuối đậu, lẩu ốc có thêm đậu rán, chuối xanh, thịt ba chỉ… mỗi thứ một vị, góp phần cho nồi lẩu ốc thêm thơm ngon và đặc biệt… lòng dạ nào mà từ chối một nồi lẩu ngon tuyệt thế này chứ?
Lẩu ốc với vị cực lạ từ nước dùng 
Có một lưu ý nhỏ nếu bạn muốn đi ăn đông ở quán là nên gọi điện đặt chỗ trước cho bữa ăn của mình thêm đảm bảo nhé.
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
Lẩu riêu cua Phó Đức Chính
Foody chắc chắn một điều rằng không ít người đã từng thưởng thức món lẩu riêu cua siêu ngon ở đây. Với vị chua vừa miệng dể ăn, chỉ cần gọi 1 nồi nhỏ là có thể ăn no nê rồi. Có thể nói với chia sẻ của Foodee Quang Anh đây thì không còn phải thêm bất kỳ một lời giới thiệu nào nữa ^^
“Lẩu của quán nè khá ngon và rẻ. Nồi lẩu chỉ 400k nhưng mà thập cẩm đủ các thứ nào là giò bò, thịt bò, trứng vịt lộn, riêu cua, giò sống, đậu, lòng mề gà, ........ Ăn kèm còn có rau sống cả rổ to đùng, dưa chuột chẻ, mì tôm, mì chũ,........ Quán luôn luôn đông khách nhộn nhịp. Nhân viên phục vụ vì thế nhiều lúc không đỡ xuể các yêu cầu của thực khách. Tuy nhiên thái độ thì vẫn rất là ok. Nếu gọi thêm thì giá cả cũng rất mềm nên các Foodee thả ga mà thưởng thức nồi lẩu nhé! Điểm trừ duy nhất là nồi lẩu rất ngon nhưng mà ớt của quán chả cay tẹo nào. Thực sự là không hề cay một tẹo nào!!!!!!” (Foodee Quang Anh)
Lẩu riêu cua thập cẩm ngon mê ly :))
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
Lẩu riêu cua Phó Đức Chính: http://www.foody.vn/ha-noi/lau-rieu-cua-pho-duc-chinh
Lẩu ếch Ngân béo phố Trúc Bạch
Nhắc tới lẩu ếch là người ta nghĩ ngay đến phố Trúc Bạch. Quanh khu này giờ có nhiều hàng bán lẩu ếch, thậm chí nguyên một dãy luôn, mà quán nào cũng ngon nhé. Nhưng mà chất nhất và được mọi người “vote” nhiều nhất vẫn là quán Ngân Béo
Foodee nào mà thích ăn cay thì món này đúng sở trường rồi nhé. Ếch ở đây được tẩm ướp chế biến khéo léo với măng sắp thành một đĩa nhìn hấp dẫn thôi rồi, sau đó mới được đem ra cho khách tự bỏ vào nồi lẩu. Đây cũng là bí quyết cho thịt ếch đậm đà, thơm ngon hơn.
Đĩa lẩu ếch thơm ngon hấp dẫn thôi rồi ^^
Lẩu này khi ăn thì có ăn kèm với măng cay cay, rau muống nữa. Giá của một nồi lẩu ếch cho 2 người ăn là khoảng 300.000 đồng, cũng khá đắt so với các món lẩu khác, nhưng được cái ngon, lạ miệng và chắc chắn sẽ làm bạn ấm lòng, ấm dạ hơn trong mùa đông.
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
Lẩu vịt khô
Vâng, là Lẩu Vịt Khô ạ!
Một chiếc chảo chống dính sâu lòng, thịt vịt đã được chế biến kỹ càng (thường thì người ta tẩm ướp rất ngon và rang qua luôn cho mình rồi), mỳ tôm hay mỳ trứng cũng đã được sơ chế qua, rau dưa ăn kèm đầy đủ y hệt đối với lẩu nước… Để thực khách không cảm thấy ngấy, trong món lẩu đi kèm thường có một tô nước sốt.
Rau cải xoong ăn với lẩu vịt khô thì ngon thôi rồi.
Cái này ăn thì ngon thôi rồi. Khi ăn, mìh chỉ cần cho tất cả vào, đảo lên là có thể ăn ngay. Có người nói nó thực sự giống một món xào trá hình, nhưng mà phải ăn thử thì mới biết nó thực sự giống lẩu hay là giống món xào nhé. Thực ra Foody nghĩ mọi người có thể tưởng tượng món lẩu này hơi giống cách ăn chả cá Lã Vọng ý.
Quán lẩu khô này nằm ở phố Lê Duẩn, quán nhỏ, chỉ bán vào buổi tối. Ngoài lẩu khô, quán cũng có các loại lẩu nước phục vụ cho thực khách. Giá một nồi lẩu vịt, gà khô là 250k dành cho 4 người ăn nhé. Quán cũng có phục vụ các kiểu các thể loại lẩu khác nhé, mà giá thì mềm hơn, khoảng 190k là đã có 1 nồi lẩu bò nhúng dấm đúng điệu rồi. Chúc ngon miệng nhé!
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
Lẩu cháo
Nghe đến lẩu cháo cũng lạ nhỉ, nhưng mà thực sự đây là món rất ngon và rất dễ ăn nhé. Có 2 loại lẩu cháo khá ngon ở Hà Nội muốn giới thiệu đến các Foodee nhé:
Thứ nhất là lẩu cháo sườn ở phố Quán Sứ.
Quán ngay mặt đường thôi, khúc Quán Sứ giao Lý Thường Kiệt ấy. Cháo ở đây đặc biệt ở chỗ có mỗi một chiếc nồi đất nhỏ nhỏ thôi, nhưng mà toàn thấy sườn là sườn, những rẻ sườn non thịt dày cả thớ, với đồ nhúng… thế mà lai rai xì xụp mãi không thấy hết.
Nồi cháo sườn ăn mãi không thấy hết ^^
Có một điều thú vị với nồi cháo này là ở chỗ cháo này siêu loãng luôn. Ăn lẩu chứ người ta cũng thích lai rai, cháo loãng ninh lâu mới không bị cháy khét ạ. Mới cả ninh càng lâu, sườn càng mềm… đây mới là bí quyết có một nồi lẩu cháo ngon đúng điệu nhé.
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
 Lẩu cháo sườn Quán Sứ: http://www.foody.vn/ha-noi/lau-chao-suon-quan-su
Nồi lẩu thứ hai là lẩu cháo chim thơm ngon ở Nam Dương Tửu Quán trên phố Hòe Nhai. Chỉ 350k/nồi/4 người ăn thôi, nhưng mà chất thì thôi rồi. Lẩu cháo chim với nước dùng chính là cháo loãng được đun cùng chim bồ câu, kiểu thưởng thức lẩu này khá lạ miệng. Cái cảm giác đang đói mà được xì xụp một bát nước cháo bùi bùi nóng hổi, ngọt đậm đà vị thịt chim, thơm thơm hương các loại nấm, man mát vị rau cải cúc, chắc chắn sẽ làm bạn không thể quên được hương vị của lẩu cháo chim trong mùa đông này.
Lẩu cháo chim thơm thơm hương vị naamsm đạm đà vị thịt 
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
 Nhà hàng Nam Dương Tửu: http://www.foody.vn/ha-noi/nam-duong-tuu
Lẩu cuốn Lê Đức Thọ
Điều đặc biệt của món lẩu này là ở chỗ nó lấy vị ngọt thiên nhiên từ rau của quả tạo nên hương vị nước dùng đặc biệt chứ không phải từ nước dùng xương như các món lẩu khác. Bí quyết của chủ quán là việc đem dứa tẩm mật ong rồi nướng lên, sau đó mới thả vào nước dùng, như vậy vừa có vị ngon của dứa lẫn ngọt bùi của mật ong nữa nhé.
Nồi nước dùng đặc biệt của lẩu cuốn
Nhưng đó vẫn chưa phải là điều lạ duy nhất. Món lẩu cuốn sở dĩ có tên như vậy còn vì đồ ăn kèm với chúng thường là bò cuốn kim chi, cuốn nấm kim châm và các kiểu các thể loại nấm khác. Đây đích thị là một thiên đường nấm khác cho các Foodee thích ăn nấm nhé ^^ Giá 1 nồi là khoảng 250k/4người ăn thoải mái
Tham khảo thêm địa điểm trên Foody:
Lẩu cuốn Lê Đức Thọ:  http://www.foody.vn/ha-noi/lau-cuon-le-duc-tho
Lẩu gà rượu nếp
Quán hơi xa trung tâm một tý nhé, nhưng mà cũng là nội thành thôi ạ, nên cũng đừng lo về khoản đi lại. mới cả chỗ ngồi ở đây khá rộng rãi, thậm chí có cả chỗ để ô tô nữa, cho nên là rất thích hợp với các thể loại liên hoan tiệc tùng lớn nhé.
Nước dùng là một bí kíp gia truyền rồi, hỏi chủ quán kiểu gì cũng không nói, mà tớ cũng chẳng biết giải thích thế nào, nhưng tóm lại là ngọt và thơm ngon. Gà thì khỏi nói, thịt thơm và điều khiến tớ khoái nhất là da gà ăn giòn lắm.
Thịt gà thơm ngon
Nguyên nồi với rau ăn kèm đây 
Rau ăn kèm thì có ngải cứu và cuộng hành. Chất lượng ngải cứu ở đây cũng khá ok, ngải cứu non và có vẻ được sơ chế rất sạch sẽ, ngoài cái vị hơi đắng đặc trưng thì ăn vào cũng cảm thấy được vị ngọt ngọt thơm thơm nữa. Nói chung là nên ăn thử
Tất tần tật về quán thì tham khảo tại đây nhé:
Tham khảo thêm danh sách những quán lẩu ngon Hà Nội tại đây
Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.