Header Ads


Sài Gòn là một trong những địa điểm ẩm thực hấp dẫn và phong phú nhất ở Việt Nam. Có lẽ, đây là vùng đất có lượng người nhập cư lớn nhất nên đã kết tinh được những đặc điểm ẩm thực của nhiều vùng miền. Hãy cùng hòa mình vào một không gian ẩm thực sống động, nơi có nhiều món ăn được thế giới tôn vinh. Cùng điểm lại những món ăn hấp dẫn bậc nhất này.
Cơm tấm Sài Gòn
Sài Gòn là cửa ngõ thông thương, hội nhập với nhiều nền văn hóa khác nhau trong đó có nền văn hóa ẩm thực từ châu Á đến châu Âu. Nhưng không vì thế mà các món ăn truyền thống bị lu mờ. Ẩm thực Sài Gòn vẫn được thế giới đánh giá cao và có sức hút khó cưỡng với người nước ngoài. Trong số đó phải kể đến là cơm tấm.
(Cơm tấm Sài Gòn là món ăn gây được ấn tượng lớn với người nước ngoài)
Cơm tấm Sài Gòn được CNN bình chọn là một trong những món ăn hấp dẫn nhất Sài Gòn và được vinh danh vì giá trị ẩm thực mà nó mang lại. Mặc dù là món ăn dân dã, chúng ta dễ dàng bắt gặp ở mọi ngõ ngách của thành phố vào bất kì thời điểm nào, từ những quán xá cao cấp đến vỉa hè nhưng thật sự nó đã để lại một ấn tượng khó phai cho những ai đã từng thưởng thức. Hương vị hấp dẫn, màu sắc bắt mắt của món ăn này đã chinh phục được những người sành ăn nhất, khi đã đụng đũa một lần là nhớ mãi.
Các Foodee nhà mình có thể tham khảo list cơm tấm ở đây nhé: http://www.foody.vn/list/hoangtran/com-tam-com-ga
Chuối nếp nướng
Chuối nếp nướng là món ăn độc đáo của người miền Tây, cũng không biết nó đã xuất hiện ở Sài Gòn tự bao giờ và được bao lâu, chỉ biết rằng hiện tại nó là một món ăn vặt khá quen thuộc với người dân nơi đây. Và điều đặc biệt hơn nữa là nó lại trở thành món ăn được yêu thích nhất tại Đại hội Ẩm thực đường phố (World Street food Congress) tổ chức tại Singapore vào cuối tháng 5 vừa qua.
Chuối nếp nướng là món ăn được yêu thích nhất tại Đại hội ẩm thực đường phố ở Singapore (Nguồn: Google.vn)
Chuối nếp nướng được làm từ những trái chuối sứ được chọn lọc kĩ lưỡng. Sau khi lột bỏ lớp vỏ bên ngoài, chuối sẽ được bọc một lớp nếp rồi dùng lá chuối bọc xung quanh, sau đó, nướng trên than hồng. Chuối nếp nướng sau khi nướng chín có mùi thơm rất hấp dẫn, món này được dùng cùng với nước cốt dừa.
Chuối nếp nướng thường ăn cùng với nước cốt dừa và đậu phộng rang (Nguồn: google.vn)
Mùi thơm hấp dẫn của lớp nếp và chuối khi chín vàng, vị ngọt béo của nước cốt dừa và đậu phộng rang dùng chung đã chinh phục được những vị khách nước ngoài. Bởi vậy, gian hàng chuối nếp nướng trong đại hội ẩm thực đường phố luôn có hàng dài đợi mua.
Đây là 2 quán chuối nướng ngon mà Foodee Hằng đã từng ăn nè:
Chuối nướng Đinh Tiên Hoàng (Góc Đinh Tiên Hoàng giao Nguyễn Văn Thủ): http://www.foody.vn/ho-chi-minh/chuoi-nuong-dinh-tien-hoang

Bánh mì thịt
Món ăn dân dã, rất đỗi bình thường mà sáng sáng bạn hay mua để nạp năng lượng lại chiếm một vị trí rất lớn trong lòng khách quốc tế. Khách nước ngoài khi đi du lịch ở Việt Nam đều ấn tượng và rất thích món ăn này. Không phải món nào xa lạ mà đó chính là bánh mì kẹp thịt.
(Bánh mì kẹp thịt là món ăn đường phố được nhiều người Mỹ ưa chuộng)
Bánh mì kẹp thịt ở Sài Gòn là sự kết hợp hoàn hảo giữa các loại hương vị, vỏ ngoài giòn rụm nhưng ruột bên trong lại xốp mềm, còn nhân bánh vừa đậm đà lại vừa cay nồng. Theo nhiều chuyên gia ẩm thực thì bánh mì kẹp thịt Sài Gòn rất phổ biến ở Mỹ. Và thật vinh dự khi năm 2011, từ “bánh mì” đã xuất hiện trong từ điển Oxford.
Tham khảo thêm những địa điểm bán bánh mì ngon nhé:
Hà Thanh - Foody.vn



























































Được tạo bởi Blogger.