Header Ads


Buôn Mê Thuột là thành phố tỉnh lị của tỉnh Đắk Lắk và là thành phố lớn nhất ở vùng Tây Nguyên Việt Nam. Ở Đắk Lắk gần như huyện nào cũng có trồng cà phê, nhưng cà phê Buôn Mê Thuột vẫn luôn được đánh giá là có chất lượng cao nhất và có hương vị đặc trưng nhất, chính vì vậy thương hiệu Cà phê Buôn Mê Thuột được thế giới biết đến và địa danh Buôn Mê Thuột được nhiều người ví như "thủ phủ cà phê".
Làng Cà phê Trung Nguyên - Địa điểm du lịch lý tưởng khi đến Buôn Mê Thuột
Là một người con ở phố núi Ban Mê, dù có đi đâu về đâu, tôi vẫn nhớ đến mảnh đất thân thương này,nơi tôi đã sinh ra và lớn lên. Nhớ những cánh đồng café, những giọt café nồng ấm nơi đây và nhớ những buổi hẹn hò tám chuyện cùng bạn bè.  Bạn tôi, những người ở phương xa, mỗi lần có dịp lên đây, tôi đều giới thiệu với họ và dẫn họ đến một địa điểm mà tôi rất thích, một điểm đến lý tưởng khi đi du lịch ở Ban Mê – Làng Café Trung Nguyên.
Với không gian rộng rãi, thoáng mát cùng nhiều khu thưởng thức; mua sắm, Làng Cà phê Trung Nguyên nhanh chóng trở thành  nơi được nhiều người dân phố núi lựa chọn làm điểm hẹn cho những buổi gặp gỡ nói chuyện và khách du lịch lựa chọn làm điểm đến khi lên đây. Mang đậm phong cách Tây Nguyên của vùng đất Bazan trù phú, Làng Cà phê Trung Nguyên khoác lên mình bộ mặt mới lạ so với những quán cà phê khác.
(Làng Café Trung Nguyên nhìn từ bên ngoài, quán sở hữu không gian rộng rãi, nhiều cảnh đẹp để chụp hình lưu lại những bức ảnh đẹp)
Trải nghiệm mới lạ
Được biết đến là thủ phủ cà phê, Buôn Mê Thuột nổi tiếng với nhiều quán cà phê lớn nhỏ. Làng Cà phê Trung Nguyên là một trong số những quán cà phê lớn ở đây. Sẽ thật thiếu sót nếu du khách nào đến với phố núi Ban Mê mà không một lần ghé thăm và thưởng thức những ly cà phê thơm ngon, trải nghiệm những cảm giác mới lạ tại quán cà phê này.
Cà phê từ lâu đã trở thành thức uống không thể thiếu trong đời sống thường nhật. Nó tăng thêm dư vị cho cuộc sống. Làng Cà phê Trung Nguyên ra đời với mong muốn là nơi trải nghiệm đặc biệt về những giá trị mới của cà phê.  Nơi khơi nguồn sáng tạo, khám phá chia sẻ những hiểu biết mới về cà phê, một thức uống mang lại năng lượng cho trí não. Bên cạnh đó nó còn là nơi giúp bạn tận hưởng những phút giây thư giãn bên người thân và bạn bè.
(Café từ lâu đã trở thành thức uống quá đỗi quen thuộc với những người con ở vùng đất đỏ bazan)
Tọa lạc tại số 222 đường Lê Thánh Tông, thành phố Buôn Mê Thuột, diện tích Làng Cà phê Trung Nguyên lên tới 20.000m2 - lớn nhất ở Buôn Mê Thuột. Nơi đây giống như một bảo tàng lịch sử mà bất kì du khách nào đặt chân tới đều có thể nhìn thấy về một hành trình trồng trọt và chế biến cà phê từ xưa cho tới nay, hòa mình vào không gian triết lý cà phê, kết nối ý tưởng.
Không gian thưởng thức cà phê “thứ thiệt”
Không gian của Làng Cà phê Trung Nguyên gồm 5 khu với những chức năng khác nhau là khu thưởng thức, ẩm thực, siêu thị, bảo tàng và quầy cung cấp thông tin. Ở mỗi khu bạn sẽ cảm nhận được những điều thú vị riêng. Khu thưởng thức được thiết kế với kiến trúc hết sức đặc biệt gồm 3 gian nhà chính với tên gọi Cherry, Arabica, Robusta theo phong cách những ngôi nhà cổ ở Huế. Là nơi khách có thể ngồi lại cùng nhâm nhi những tách cà phê thả hồn vào các câu chuyện về thiên nhiên và con người nơi đây.
(Quầy pha chế thiết kế ấn tượng)
(Một trong 5 khu thưởng thức café được thiết kế theo phong cách những ngôi nhà cổ ở Huế)
Thực đơn ở Làng Cà phê Trung Nguyên hết sức đa dạng. Thực khách có thể lựa chọn nhiều hương vị khác nhau tùy theo mức độ “sành” cà phê của từng người như cà phê Chồn, Huyền thoại, Sáng tạo, Cà phê G7, Passiona - cà phê tươi. Mỗi loại đều được chọn lọc từ những hạt cà phê thượng hạng, rang xay và pha chế hết sức tỷ mẩn nhằm chinh phục được những vị khách khó tính nhất.
(Một góc của khu mua sắm, du khách khi đến đây có thể chọn cho mình một số vật dụng mang đậm tính chất của người Tây Nguyên để làm quà)
Đối với những vị khách không uống được cà phê thì có sự lựa chọn khác như nước ép trái cây, sinh tố, bánh ngọt…Bảo đảm khách sẽ hài lòng vì các loại nước uống ở đây đều được pha chế hết sức bắt mắt và ngon miệng. Ngoài ra, quán còn phục vụ trên 50 món ăn đặc sắc đến từ các vùng miền trên đất nước.
Hãy thử thưởng thức những món ăn mang bản sắc địa phương như ếch om cà đắng, cánh gà sốt cà phê, cơm chiên cà phê, chắc chắn một điều rằng bạn sẽ mê tơi với món ăn dân dã nhưng lại hết sức ngon miệng này. Vào mỗi tối cuối tuần ở đây còn có chương trình nhạc sống với những ca khúc theo chủ đề. Hãy đến và tận hưởng.
Điểm đến lý tưởng
Làng Cà phê Trung Nguyên là nơi tôn vinh sự đam mê và tình yêu đối với cà phê. Tại đây thực khách ngoài việc thưởng thức những giọt cà phê được chọn lọc rất kĩ từ nhiều quốc gia trên thế giới kết hợp chế biến với các loại thảo mộc mang đến nguồn cảm hứng lâu dài; còn có thể tham quan khu bảo tàng, tận mắt chứng kiến những hiện vật liên quan đến chế biến cà phê. Bảo tàng này được xây dựng theo kiểu nhà dài của người Ê Đê, được làm hoàn toàn bằng gỗ sàn được lát gạch.
(Khu bảo tàng được xây dựng theo kiểu nhà dài của người Ê Đê trưng bày các hiện vật chế biến café và hang động với hệ thống thác nước và suối)
Ở đây, trưng bày các vật dụng từ năm 1700 đến nay như : máy xay, máy rang, máy sàng lọc, máy phân loại, máy chiết suất…, các vật dụng này dùng để chế biến, bảo quản, vận chuyển cà phê khá đa dạng với nhiều kiểu cách khác nhau, từ đơn sơ đến cầu kỳ, phức tạp.
Tất cả thể hiện văn hóa thưởng thức cà phê phong phú ở nhiều quốc gia. Ngoài ra còn trưng bày bộ cồng chiêng Tây Nguyên để khách vào có thể chiêm ngưỡng. Vườn cà phê cổ cũng là điểm nhấn tại quán cà phê này, khách vào đây như lạc vào một vườn cà phê thực thụ, được thả hồn vào thiên nhiên thoáng đãng.
(Một góc khu nhà trưng bày, những đồ vật mang đậm nét của người Ê Đê)
(Góc trưng bày các dụng cụ chế biến café như máy rang, xay…)
Hệ thống thác nước và những con suối tạo cho bạn cảm giác như đang đi du lịch sinh thái, thể hiện đặc điểm địa lý của miền đất Tây Nguyên nói chung và Đăk Lăk nói riêng với nhiều sông suối, ghềnh thác. Một điểm đến không thể bỏ qua cho những khách phương xa là khu mua sắm đồ lưu niệm. Nơi này ngoài cà phê của Trung Nguyên, bạn còn có thể sắm những chiếc túi, ví, áo bằng vải thổ cẩm để làm quà tặng cho người thân và bạn bè. Hãy đến đây một lần và cảm nhận, chắc chắn Làng Cà phê Trung Nguyên sẽ làm bạn hài lòng.
Thông tin - địa chỉ làng cà phê Trung Nguyên: http://www.foody.vn/dak-lak/lang-ca-phe-trung-nguyen
Hà Thanh - Foody.vn
Bạn có thể tham khảo thêm về các địa danh du lịch trong nước và quán xá ở đó tại link dưới:
Được tạo bởi Blogger.