Header Ads


Bánh sầu riêng Durio – Độc đáo từ hương thơm đến mùi vị
Cuối tuần, rảnh rỗi, theo bạn đạp xe ra công viên Lê Thị Riêng chơi, giữa phố phường nhộn nhịp người và xe, chợt nghe thoang thoảng trong gió một mùi hương thơm lừng. Nhỏ bạn reo lên thích thú:
“Này nhỏ, mùi sầu riêng đấy. Dòm xem nó bay ra từ đâu vậy?”
Tôi dừng xe, nhìn quanh quất, ngay bên hông khu công viên giải trí Thỏ Trắng, tấm bảng hiệu Bánh sầu riêng Durio đập vào mắt. Chắc là hương thơm bay ra từ đây rồi. Tôi tấp vội xe vào quán, đứng ngó nghiêng mấy chị nhân viên đang thoăn thoắt cho ra lò những chiếc bánh thơm ngon.
bánh sầu
Không gian mát mẻ và sạch sẽ của cửa hàng bánh

Riêng tôi đã mê hương vị Sầu Riêng ngay từ bé, bởi nhà ngoại tôi có cả một vườn Sầu Riêng có đủ các giống moõng thon, ri 9, cơm vàng hạt lép, khổ qua xanh…thú vị lắm khi ra tận vườn Sầu Riêng trèo lên cây ngửi từng quả, hái quả mới vừa thơm chưa rụng trái ( sầu riêng khi chín trái sẽ rụng xuống đất), đem xuống khui ra ăn tại chổ, thịt sầu riêng không quá nhão vẫn giữ độ săn chắc, bùi bùi, beo béo và tươi ngon….ăn vậy mới đúng chất và thi vị.
Bây giờ sống và làm việc ở Sài Gòn nhớ lắm mùi Sầu Riêng thơm nồng và cảm giác hồi hộp khi trèo Sầu Riêng hái trái… dù vẫn biết Sài Gòn có rất nhiều nơi bán Sầu Riêng nhưng mỗi năm đến mùa ngoại vẫn chọn ra trái ngon nhất dành riêng cho cháu.
Những chiếc bánh được chiên giòn trên hệ thống bếp không dầu mỡ
Bởi vì mê Sầu Riêng nên tôi luôn thích những sản phẩm chế biến từ Sầu Riêng như mứt Sầu Riêng, Sầu riêng sấy khô, kẹo Sầu Riêng, gần đây chạy ngoài đường tôi cũng thấy người ta hay bán Sầu Riêng chiên giòn nhúng trong chảo dầu béo ngậy nhưng lầu đầu tiên tôi được biết đến bánh Sầu Riêng Durio.
…………..
Khác với bánh sầu riêng chiên giòn hay những sản phẩm về Sầu Riêng khác, bánh sầu riêng Durio theo lời chủ quán và các nhân viên ở đây chia sẻ thì có xuất xứ từ Singapore và rất được những người bạn ở đảo quốc sư tử yêu thích. Bánh làm từ 100% nguyên liệu sầu riêng tươi  ngon và nguyên chất từ bên trong.
Chị nhân viên đang nướng bánh trên lò nướng không dầu mỡ
Loại trái cây được xem  là “ông vua nhiệt đới” này qua bàn tay khéo léo của các nhân viên ở đây đã làm nên một hương vị mới lạ và khó quên cho thực khách ngay lần thưởng thức đầu tiên.
Bánh sầu riêng nướng vàng rụm thơm ngon, lạ miệng
Sau 5 phút ngắm nghía, tôi và bạn bắt đầu thưởng thức món bánh thơm ngon được gói cẩn thận trong lớp giấy màu trắng viền xanh có in dòng chữ Durio - Bánh Sầu Riêng được viết cách điệu và trông khá bắt mắt. Bánh có hai phần tách biệt: vỏ bánh và nhân bánh. Vỏ bánh được làm từ loại bột mì hảo hạng, trộn cùng trứng, gà, bơ, sữa tươi, đường, vani…đánh đều và cán mỏng. Một điều đặc biệt là vỏ bánh được rán trên hệ thống bếp điện không dầu mỡ và lớp nhân bên trong chính là sầu riêng tươi mát lạnh. Chính nhờ hệ thống nướng bánh không dầu mỡ này mà món bánh ăn không hề ngán.
Tôi và nhỏ bạn thưởng thức xong mà vẫn thấy thòm thèm nên quyết định gọi thêm 2 phần bánh nữa. Vỏ bánh giòn tan, vàng ruộm hòa với nhân bánh mát lạnh có vị dẻo thơm và béo ngậy của sầu riêng . Ăn vào dễ ghiền và cũng dễ viêm màng túi kinh khủng dù một phần bánh cũng không quá mắc, chỉ 14 ngàn đồng.
Nhân viên đang nướng bánh với nhân bánh Sầu Riêng tươi
Chiếc bánh thành phẩm hấp dẫn như thế này
Và đây, ly nước mía đậm mùi sầu riêng tươi
Thêm một điều nữa, những chiếc bánh nướng sầu riêng ăn ngon nhất vào lúc bánh vừa mới ra lò, còn nóng hổi, nếu để lâu bánh sẽ bị mềm và hương vị cũng theo đó mà giảm đi rất nhiều.
Tôi và nhỏ bạn mua thêm một phần bánh su sầu riêng mang về. Theo lời chủ quán, quán chỉ giao bánh su tới tận khách hàng, còn bánh nướng thì để bán cho khách ăn tại chỗ.
Những chiếc bánh su cũng hết sức hấp dẫn và mỗi phần bánh gồm 3 chiếc sẽ được đựng trong một chiếc hộp nhỏ. Bạn tôi có vẻ thích bánh su hơn vì nó có vị xốp mềm của lớp vỏ và ngầy ngậy, mùi thơm đặc trưng của Sầu Riêng bên trong nhân bánh.
Bánh su sầu riêng xốp mềm, hấp dẫn
Bạn đừng quên gọi cho mình ly nước mía sầu riêng nhé. Vừa ăn bánh, vừa nhâm nhi ly nước đặc biệt trong một không gian mát mẻ, bên cạnh những chiếc bàn xinh xắn đủ màu xanh – đỏ, đưa mắt ngắm nhìn đường phố nhộn nhịp người, chắc chắn bạn sẽ giống tôi và nhỏ bạn, ghiền sầu riêng, ghiền những nhân viên phục vụ vui tính và nghiền luôn những chiếc bánh Durio hấp dẫn đến từ đất nước  láng giềng Singapore xinh đẹp.
Minh Hằng - Foody.vn

Thông tin về cửa hàng bánh sầu riêng Durio: tại đây.
Được tạo bởi Blogger.