Header Ads

Nhà hàng Vườn Nấm – một thế giới không chỉ có nấm

Nhà hàng Vườn Nấm – một thế giới không chỉ có nấm

Khi nghe anh tâm sự về ý tưởng mở cửa hàng xuất phát từ suy nghĩ muốn đem những gì bổ dưỡng nhất đến cho mọi người, và nấm là lựa chọn đầu tiên mặc dù người Việt dường như chưa có thói quen ăn món nấm, tôi đã nghĩ anh thật sự liều lĩnh. Giữa Sài Gòn bao la quán xá này, chẳng ai có thể nghĩ một món ăn chưa được biết đến nhiều lại có thể sống, có thể cạnh tranh được. Ý nghĩ về cái sự liều của anh cứ đeo đẳng tôi mãi cho tới lúc tôi chính thức đặt chân vào quán.
Nép mình trong con đường nhỏ mang tên Nguyễn Văn Tráng, nhà hàng Vườn Nấm vẫn thu hút ánh nhìn của thực khách từ phía xa với bảng hiệu sáng nhấp nháy ánh đèn led xanh đỏ.
Sắc cam và trắng quyện hòa tinh tế, sang trọng
Nổi bật với gam màu trắng tinh khiết và sắc cam rực rỡ được décor ấn tượng từ bức tường, cầu thang, khăn trải bàn cho đến tranh vẽ những cây nấm. Điểm thêm vào đó một chút xanh, một chút hồng, một chút tím lãng mạn của những bông hoa nhỏ xinh được cắm khéo léo trong những chiếc bình thủy tinh trong suốt đặt trên mỗi bàn ăn, tôi chỉ có thể gói gọn trong mấy chữ: “Đơn giản, đẹp và rất ấn tượng”.
Không gian tràn ngập nấm
Có vẻ như chủ nhà hàng rất biết chăm chút vẻ bề ngoài cho “đứa con” của mình. Biết cách để nó phô diễn cái vẻ đẹp tiềm ẩn mà rất thu hút. Bỏ mặc cái thế giới bên ngoài ồn ã và đầy khói bụi, Vườn Nấm mang đến một cảm giác vừa ấm áp, thân quen vừa lạ lẫm, choáng ngợp mà bạn hay bất cứ ai khó tìm thấy ở một nơi nào khác.
Ánh mắt tôi sẽ chẳng thể nào rời khỏi không gian “đầy ma lực” ấy nếu không có tiếng gọi của người bạn và tiếng nói của người phục vụ mời tôi dùng bữa. Những món ăn được bày biện trên bàn trông ngon mắt đến khó tả.
Bàn ăn lung linh với lọ hoa nhỏ xinh xắn
Trước lúc tới đây, tôi đã từng hỏi anh về món ăn đặc trưng của quán. Anh nhìn tôi cười giòn tan: “Biết trả lời em thế nào đây vì thật sự rất khó để biết được món ăn nào là đặc trưng nhất. Nhiều món ăn do quán tự sáng tạo và chế biến, có nhiều món ăn lại được chế biến lại từ các món khác, thêm một chút gì đó cho khác mùi, khác vị. Thành ra mỗi món ăn lại có một nét riêng, không lẫn với nhau và tạo nên nét đặc trưng cho từng món”.
Dù đã thăm dò, biết trước câu trả lời, tôi thật sự không khỏi lúng túng khi cầm cuốn menu dày được làm hết sức chi tiết về tên món ăn và thành phần món. 70 món tất cả và luôn có thực đơn mới với mỗi tháng. Các món ăn được chế biến theo phong cách ẩm thực Á - Âu kết hợp, từ khai vị, súp, salad, món chính, lẩu cho đến cơm và cả… phở.
Cuối cùng, người phục vụ cũng phải giúp chúng tôi chọn món và giờ trước mặt tôi nguyên một bàn ăn đầy sắc màu và đầy nấm.
Món salad Vườn Nấm hấp dẫn
Bạn đã nếm qua món Salad Vườn Nấm? Màu xanh tươi mát của rau xà lách quyện với tên 6 loại nấm: nấm hương, nấm linh chi, kim châm,, bào ngư trắng, bạch tuyết kèm với một ít thịt heo và bò. Gắp một đũa, cảm nhận cái vị ngòn ngọt của nấm, của rau, một chút beo béo, ngầy ngậy của hạnh nhân lẫn vị mềm ngọt của thịt chảy tràn qua miệng, thấm vào từng tế bào trên cơ thể. Rưới lên một ít sốt Mayonoise có vị hành tây, thơm thơm và không hề ngán.
Món Tempura Nấm chiên giòn
Khi món thứ nhất chưa kịp tan hết, tôi đưa đũa gắp sang món thứ hai có cái tên cũng thú vị không kém Tempura Nấm. Món này chế biến theo phong cách Nhật với 6 loại nấm được chiên giòn ăn với sốt Mayoinoise bột ớt. Một chút béo của dầu, ngọt của nấm và cay cay của nước sốt tạo nên hương vị khó quên trong lần thử đầu tiên.
Chả Tôm Nấm Hương thơm ngọt
Nhìn xa cũng rất hấp dẫn
Lắng nghe tiếng nhạc du dương, trầm ấm với những bản nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng , uống thêm một ngụm nước nhỏ, tôi thưởng thức qua món thứ ba: Chả Tôm Nấm Hương. Nhìn những con tôm được xếp cuộn tròn trên đĩa, bên cạnh trang trí thêm một chút sắc tím của rau và vài lát cà chua bi bổ đôi bắt mắt, tôi không khỏi thòm thèm. Cắn một miếng, cảm nhận vị ngọt của nấm tươi quyện trong vị cay giòn của tôm và nước chấm, vị giác của tôi bị kích thích mạnh, cái dạ dày như réo gọi được ăn nhiều hơn. Một cảm giác thích thú dâng tràn. Nếu có thêm một ly rượu vang để nhấm nháp, chắc hẳn sẽ rất tuyệt vời.
Bánh Nướng Vườn Nấm giòn tan, lạ miệng
Tôi để nguyên cái xúc cảm vừa lướt qua, nếm thử món Tôm Trộn Salad. Thoạt nhìn, món này chẳng có gì dính dáng đến hai chữ “trộn salad” cả. Bởi lẽ, rau để riêng, tôm để riêng. Mỗi nguyên liệu được xử lý riêng và nước chấm cũng để riêng nốt và trông ngon mắt tới mức “chỉ muốn ngắm không nỡ ăn”. Tôi đưa ánh mắt dò xét lẫn một dấu chấm hỏi to đùng cho người phục vụ, cô gái nhẹ nhàng chỉ cho chúng tôi cách dung món. À, thì ra phải cắt lát tôm ra rồi trộn đều với rau. Vị ngọt của tôm, vị chua của cà chua, vị thanh của nấm quyện hòa vào nhau pha thêm một chút mằn mặn của nước chấm. Cứ thử một lần, tôi chắc bạn sẽ nhớ đến hương vị tinh tế của món ăn này.
Bánh Panna Cotta Trà Xanh – ăn một lần là muốn ăn mãi
Cô bạn đi cùng bỏ vào chén cho tôi một miếng Bánh Nướng Vườn Nấm và cô ấy nói rằng nó có vị khá giống một loại bánh ở một nhà hàng Hồi Giáo mà cô ấy đã ăn cách đây không lâu. Hương vị châu Âu lẫn trong nấm, thịt bò và rau, bọc bên ngoài là một lớp bột dẻo được nướng vàng ruộm, ăn có mùi thơm là lạ, ngai ngái xen lẫn vị ngòn ngọt, bùi bùi mà không hề ngán.
Sau khi no nê, tôi tráng miệng bằng Bánh Panna Cotta Trà Xanh. Chiếc bánh Ý mang hương vị Nhật này nhìn bên ngoài giống như bánh plan nhưng có màu xanh của trà, bên trong rất mịn, dẻo đặc và hương vị thì không thể chê vào đâu được. Khi thưởng thức món này, tôi được nghe thêm về sự tích “ra đời món bánh”, thú vị y như chính món bánh vậy. Những ai yêu thích trà xanh thì tôi nghĩ rằng đừng nên bỏ quên món bánh này và như anh đã nói: “ Tuy nó là món tráng miệng nhưng lại có sức hút khiến thực khách quay lại đây thêm nhiều lần nữa”.
Menu với 70 món nấm và luôn cập nhật món mới
Tôi, lần đầu tiên chưa đến Vườn Nấm, mới chỉ nghe anh khoe về cái ý tưởng và cho ra đời nhà hàng, tôi nghĩ anh liều lĩnh và có phần hơi “chịu chơi”. Nhưng khi bước chân vào ngôi nhà nhỏ ấm cúng này, tôi mới cái nhận ra mình đã nhận xét một cách quá vội vàng. Sự liều lĩnh của anh để tạo ra được một Vườn Nấm lung linh thế này, thật sự tôi cũng muốn thử.
Sẽ rất khó quên một không gian ấm áp thế này
Chia tay anh, chia tay những cô phục vụ dễ thương, đáng mến, tôi ra về mà lòng không khỏi luyến lưu. Sẽ thật sự khó để quên đi một nơi ấm cúng như thế này, khó mà quên đi được người chủ tận tâm, tỉ mỉ, chi tiết trong cách thiết kế không gian cũng như sáng tạo và trình bày món ăn. Ở đây, tôi tìm lại chính tôi, tìm lại một phần tâm tư bị đánh mất trong bộn bề cuộc sống và chính nơi này, tôi tìm thấy những con người có một tình yêu thiêng liêng với nấm.
Minh Hằng - Foody.vn
Tham khảo thêm về nhà hàng Vườn Nấm: tại đây.

Được tạo bởi Blogger.