Header Ads


Nếu Nhật Bản vốn được biết đến bởi những món mì Ramen, Udon… đa dạng nhưng lại quá quen thuộc, thì sao không thử một lần nếm qua món cơm Nhật đặc sắc đã có tuổi đời hơn cả trăm năm.

Yoshinoya ra đời từ năm 1899, các món cơm thịt bò của cửa hàng nhỏ ở chợ cá Nihonbashi đã thu hút nhiều ngư dân bởi những chén cơm trắng nóng hổi kèm mùi vị ngon trong từng thớ thịt. Để rồi, với công thức nước hầm bí mật của mình, vốn được làm từ nhiều loại thảo mộc, hành tây, gia vị…hài hòa nhau, món cơm thịt bò đã đứa Yoshinoya từ một cửa hàng nhỏ vùng ven biển thành hệ thống nhà hàng lâu đời và lớn nhất về món cơm thịt bò. Và khi Yoshinoya đặt chân đến Sài Gòn, lại trở thành một điểm đến mới mẻ cho các tín đồ yêu thích sự phối hợp tài tình về hương vị lẫn nguyên liệu, nếu đã quá nhàm chán những món ăn quen thuộc: sushi, sashimi, udon…


Nằm ngay khu vực Aeon Mall, một thiên đường về ẩm thực – vui chơi – văn hóa Nhật Bản, Yoshinoya ở ngay tầng 1 là địa điểm tôi lựa chọn thử ngay khi nghe Yoshinoya có mặt tại Sài Gòn. Vì từ lâu, món cơm thịt bò của Nhật Bản này đã từng chinh phục được nhiều tín đồ sành ăn ở khu vực các nước châu Á, thì dĩ nhiên, đây sẽ là một trải nghiệm mới mẻ nên khó lòng ai từ chối. Không gian quán với thiết kế mở, đơn giản nên không quá ngột ngạt.

.


Điểm nhấn ấn tượng nhất của quán, chắc hẳn là những hình ảnh đầy màu sắc của những món cơm đủ loại có mặt tại nhà hàng. Đơn giản là vậy, nhưng nếu nói chính xác hơn phải nói về menu đặc sắc nơi đây mới thấy đủ hấp dẫn.

Dĩ nhiên, đã đến đây thì phải thử qua những món cơm cực kì ngon lành – vốn là sự khác biệt hấp dẫn của chính thương hiệu Yoshinoya. Ở nhà hàng, chủ yếu phục vụ cơm bò cùng cơm thịt gà, hoặc là sự kết hợp của hai loại này. Vì là quốc gia cùng nằm trong khu vực châu Á, nên mùi vị của những món cơm không hề khó ăn so với khẩu vị người Việt, thậm chí nếu không nói là quá ngon do công thức của riêng nhà hàng. Món cơm tưởng chừng đơn giản, nhưng để làm trở nên khác biệt, đòi hỏi công sức vô cùng lớn.


Chắc chắn khách đến đây, món cơm bò hầm sẽ không thể nào bỏ qua, vì đây cũng là món ăn truyền thống của Yoshinoya từ những ngày đầu tiên. Phần cơm dẻo ngọt được làm từ những hạt gạo từ Nhật, hòa quyện cùng với nước sốt dịu vị, thấm sâu vào từng lớp cơm bùi miệng. Chưa hết, món này còn ngon miệng hơn là nhờ những thớ thịt bò Mỹ phủ ngập mặt phần cơm.  Từng lát thịt bò với thớ thịt, mỡ đan xen, được hầm rồi dùng kèm cơm, mang theo dư vị ngọt béo của thịt kèm sốt hài hòa rất ngon. Nhất là khi món ăn được đem ra, phần cơm nóng hổi, thơm lựng cũng đủ hiểu vì sao nhiều thực khách Nhật Bản lại yêu thích món ăn này.

Còn không, có thể nhâm nhi cơm gà nướng sốt Teriyaki cho khách yêu thích thịt gà. Nước sốt teriyaki vốn là kiểu nước sốt rất hay dùng trong các món thịt hoặc cá nướng hoặc chiên, do có hương vị nhẹ nhàng, tinh tế và hết sức đặc trưng của ẩm thực Nhật bản. Từng miếng thịt gà được chặt nhỏ, thấm vị ăn rất ngon miệng kèm theo cơm dẻo dẻo, khách ăn sẽ dễ bị “nghiện”.


Hoặc là sự kết hợp của cả hai là cơm gà & bò kết hợp thì sẽ mang đến những trải nghiệm khác nhau về hương vị khi thịt gà kết hợp với phần bò ngọt thịt, cộng thêm một ít hăng nồng của ớt Đà Lạt làm khách không thể ngừng được khi dùng muỗng đầu tiên.


Và đặc biệt, món cơm gân bò tẩm sốt đặc biệt chắc chắn sẽ là món ăn chỉ duy ở Yoshinoya bán, nên chắc chắn nếu là người muốn thử nghiệm món mới đừng nên bỏ qua món này. Ngay từ phần nhìn, món cơm đẹp mắt với từng thớ gân bò được xếp phủ lên nhau, món ăn vừa thơm mùi thơm của bò, cộng thêm mùi thơm của mè, trứng… làm những cái bụng tham lam, không ngừng réo gọi. Cho muỗng cơm vào miệng, phần gân bò béo béo, mềm như tan ra trong miệng, cộng thêm gạo Nhật chất lượng làm thành phần cơm trắng muốt, ngon lành. Càng ăn, thực khách càng dễ bị nghiện bởi mùi vị, cũng như độ tinh tế của món ăn.


Cơm bò nướng Teppan sốt tương


Lẩu bò & mì Udon sốt Sukiyaki ăn kèm cơm trắng



Phần combo của nhà hàng: 1 salad + 1 súp + 1 phần gà chiên + 1 phần nước

Còn như cơm bò nướng Teppan sốt tương hay Lẩu bò & mì Udon sốt Sukiyaki ăn kèm cơm trắng là hai trong ố những món ăn mà khách có thể kết hợp riêng giữa cơm trắng với thức ăn. Ăn như vầy, thì khách có thể cảm nhận được độ ngon của cơm nấu từ những hạt gạo chất lượng. Với thêm nữa là từng món ăn sẽ được chế biến riêng và đem ra tận bàn, khách có thể cảm nhận rõ rệt cách nêm nếm tinh tế trong từng công thức của nhà hàng. 

Không gian đơn giản nhưng bắt mắt, món ăn ngon miệng với chất lượng lịch sử lâu đời, những gì mà Yoshinoya mang đến chắc chắn sẽ làm các tín đồ yêu thích khám phá sẽ không thể nào chối từ một lần ghé thử. Nhất là nếu có dịp mua sắm bên Aeon Mall thì đây là nơi dừng chân khá ổn nhé!

HỮU NGÂN – FOODY.VN

Được tạo bởi Blogger.