Header Ads


Cua Hoàng đế, vây cá mập, tôm hùm, tu hài,... là những món ăn quý giá, bổ dưỡng, ngon miệng nhưng có mức giá "chát" đến nhiều đại gia cũng phải giật mình.

1. Cua Hoàng đế

Cua Hoàng Đế hay còn gọi là Cua vua đỏ quả là món quà quý giá mà đại dương ban tặng con người. Loại cua này cực kì hiếm, phải nhập khẩu từ các vùng biển nước rất lạnh và sâu như Alaska (Mỹ), Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc...


Để đánh bắt, các thợ lặn phải chấp nhận nguy hiểm ra biển ngày giông bão. Khi được một siêu thị Việt Nam nhập về, loài cua này được bán với giá 5 triệu đồng một con trọng lượng khoảng 2 kg, gấp hàng chục lần cua biển cùng kích cỡ thông thường.

2. Vây cá mập

Vây cá mập cũng là một trong những món ăn đắt nhất Việt Nam. Trước đây, món ăn này chỉ có các bậc vua chúa mới có thể ăn. Hiện nay, món ăn này đã xuất hiện nhiều ở các nhà hàng nhưng món ăn vẫn có giá cao đến giật mình.


Giá 1 kg vây cá mập chưa chế biến vào khoảng 10-20 triệu đồng trong khi một thố nhỏ qua chế biến có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chất Chondroitin trong vây cá mập còn có tác dụng bồi bổ, phục hồi sức khỏe... Sụn vi cá mập được dùng làm nguyên liệu chế biến nhiều loại thuốc bổ..

3. Tôm hùm

Tôm hùm có giá từ 3,5 triệu-3,5 triệu đồng/kg nhưng lại trở thành món ăn phổ biến với giới thượng lưu và trung lưu ngày nay.

Tôm hùm được tôn vinh là vua của các loại hải sản bởi giá trị dinh dưỡng cao và khả năng chế biến thành rất nhiều món ngon. Vì vậy, ăn tôm hùm được nhiều người coi là một cách để "mua sức khỏe".

4. Tổ yến
  
Là món ăn đắt giá nhưng được ưa chuộng bậc nhất hiện nay, tổ yến được xem là "trứng cá muối" của phương Đông. Được giới thượng lưu người Việt rất ưa chuộng vì lợi ích cho sức khỏe này, nên tổ yến chất lượng tốt hiện có giá gần  1.000 USD - 1.500 USD/kg bán buôn và 2.500 USD/kg bán lẻ. 


Không chỉ ở Việt Nam, tổ yến còn được xuất khẩu sang nhiều nước châu Á khác, đặc biệt là Trung Quốc.

5. Rùa vàng

Được đánh giá là loại động vật quý hiếm, có tuổi thọ cao thậm chí còn được đồn đoán là sống lâu nhờ hấp thụ khí trời, rất bổ dưỡng cho những người ốm yếu muốn tăng cường sinh lực nên rùa vàng có giá cực kì "chát". Giá một con rùa vàng ở mức 50 triệu đồng một con.


Đắt đỏ như vậy nhưng trong giới nhà giàu đã có không ít đồn đoán về các đại gia vung tiền cho bữa ăn 150 triệu đồng với 3 con rùa vàng.

6. Cá anh vũ

Với mức giá khoảng 3 triệu đồng/kg, một con cá anh vũ nặng khoảng 3 kg cũng đã ngốn của các đại gia chi phí trên dưới 10 triệu đồng cho một bữa nhậu. Cá anh vũ là giống cá nổi tiếng thuộc vùng Bạch Hạc, Việt Trì, Phú Thọ.


Điểm “độc” của loài cá này được ghi điểm trong mắt đại gia là khối sụn môi mỏng ở phần mõm của loài cá này. Sụn giòn, thơm và rất ngon. Chúng có khả năng chữa bệnh rất tốt, nhưng loài cá này chỉ sống ở nơi nước trong, trong những hang đá sâu và khi nước lạnh mới mò ra tìm mồi, vì vậy, việc bắt được một con Anh Vũ là cả một kỳ công.

Phần môi cá Anh Vũ được coi là món ăn giúp đem lại may mắn, vì vậy không ít đại gia chịu chơi đã coi cá Anh Vũ là món ăn thường xuyên trong thực đơn của mình.

7. Gà Đông Tảo

Vào đầu tháng 7/2014, thực đơn mới của một nhà hàng ở Hà Nội làm không ít người tròn mắt. Thịt gà Đông Tảo giá hơn 1,1 triệu/kg, riêng chân gà Đông Tảo giá 500.000 đồng/chiếc...


Theo lý giải của nhân viên nhà hàng, do thịt gà Đông Tảo rất quý, giá đến 1.150.000 đồng/kg, nhưng quý nhất là chân. Khi khách yêu cầu món chân thì nhà hàng phải thịt cả con gà, nên giá như vậy là hợp lý. Lại có nguồn thông tin cho rằng Gà Đông Tảo được xem là quý hiếm và đắt tiền bởi việc duy trì giống không dễ dàng. Những con gà mái đẻ trứng xong thường dùng chân voi để đạp vỡ trứng nên người nuôi rất khó lấy được trứng của chúng.

8. Tu hài "cường dương"

Tu hài có giá khoảng hơn 2 triệu/kg và khá được nam giới ưa chuộng vì khả năng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, loại tu hài được các đại gia ưa chuộng là tu hài Canada với giá siêu đắt từ 5 triệu/kg, và một con tu hài thường nặng khoảng 2kg.


Như vậy một con tu hài có giá không kém cạnh gì với những loại “đặc sản” tiền triệu khác.

9. Phở bò Kobe

Một khách sạn ở Hà Nội một thời đã khiến các đại gia "để mắt" khi ra mắt thực đơn sáng với món phở Kobe giá 850.000 đồng.


Bò Kobe được chăm sóc với quy trình đặc biệt, là giống bò cho chất lượng thịt hảo hạng nổi tiếng thế giới. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi món ăn sáng đắt đỏ này vẫn có chỗ đứng trong thế giới người giàu Việt Nam, bỏ ngoài các nguy cơ phóng xạ đang được nhiều nhà khoa học cảnh báo.

10. Hải sâm


Được ví như “nhân sâm của đại dương”, những con hải sâm vừa là một vị thuốc quý đặc biệt có công dụng cho chốn phòng the, vừa là loại thực phẩm cao lương mỹ vị dành cho các bậc vua chúa thời xưa. Hiện 1kg hải sâm thô trên thị trường có giá gần 2 triệu đồng.

11. Món ăn dát vàng


Một nhà hàng ở Thanh Trì, Hà Nội nổi như cồn khi bán những món ăn dát vàng khiến nhiều thực khách hoa mắt. Tuy nhiên sau một thời gian, thực đơn những món này phải hủy vì không đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Nguồn: Ngày nay
Foody.vn tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.