Header Ads


Mùa lễ hội cuối năm đến rồi, còn gì thích thú bằng cùng bạn bè thưởng thức kem lạnh vào tiết trời mát mẻ này nữa nhỉ? Cùng Foody dạo một vòng các hiệu kem “đình đám” hiện có ở Sài Gòn mình nhé!

Là cửa hàng kem và món ngọt Nhật được nhiều bạn trẻ Saigon biết và yêu thích. Với các món chủ đạo từ trà xanh Nhật và sữa tươi Hokkaido. Các món ngon có thể kể đến ở MOF là kem trà xanh, Ice Matcha Shiratama với nước trà xanh lạnh, kem trà xanh và viên shiratama (bánh gạo) truyền thống của Nhật. Bên cạnh kem trà xanh thơm ngon và đặc trưng, các vị kem đáng chú ý tại MOF còn có kem Tiramisu và kem mè đen. Chọn hướng đi là kem Galeto, MOF thích hợp cho các bạn thích vị kem thanh dịu nhẹ và không quá béo, ngọt.

Thương hiệu kem đến từ Mỹ vừa du nhập vào Sài Gòn từ đầu năm 2012 nhưng mau chóng tạo được một “chỗ đứng” trong lòng các bạn trẻ sành ăn Sài Gòn. BR có hơn 50 mùi kem khác nhau chủ yếu được tạo nên từ chocolate, vani và các mùi vị trái cây. Tại đây mỗi tháng thường cho ra mắt những vị kem mới khá độc đáo: trái cây phô mai, socola chuối hay kem bông gòn. BR thích hợp cho các bạn thích vị kem ngọt và béo nhiều. Hầu hết các vị kem tại đây đều khá ngọt.  Tuy nhiên, giá cả của BR cũng là một trở ngại cho những ai muốn đến, giá mỗi viên kem tầm 40K/viên

Có mặt khá lâu và gần như là thương hiệu kem duy trì tốt về hình ảnh thương hiệu cũng như chất lượng kem ổn định. Fanny có khá nhiều mùi kem khác nhau và các mùi vị đều rất đậm đà, rõ ràng mùi nào ra mùi nấy. Tại đây cũng là một trong những nơi đầu tiên có tổ chức buffet kem hàng tháng, thường là tối thứ 6 tuần đầu tiên của tháng. Một số vị kem đáng chú ý của Fanny là vị socola ớt, vị ngọt đắng của socola hòa quyện cay nhẹ thơm của ớt, vị kem chanh dây cũng khá thơm ngon.

Từng được bình chọn là thương hiệu kem được yêu thích nhất bởi US Customer, Swensen nhanh chóng chinh phục được thị trường tại Việt Nam với sản phẩm chất lượng. Không gian quán màu sắc tươi tắn và những ly đựng nước lọc dễ thương là một  trong những điểm nhấn nổi bật cho quán -  thiết kế trẻ trung, hiện đại. Kem tại Swensen có một lợi thế cạnh tranh so với các thương hiệu kem khác bởi giá cả và kích thước viên kem. Mỗi scoop kem to và giá lai rất phải chăng so với những thương hiệu kem khác trong nước. Còn về hương vị, kem Swensen đa dạng hương vị với lượng topping nhiều, phủ đầy giúp cho hương vị kem thêm đậm và kích thích khẩu vị của thực khách nhanh chóng. Đặc biệt món lẩu kem nơi đây rất ngon và đủ phần ăn cho 2 - 4 người.

Snowee mang đến khái niệm “kem trộn” độc đáo cho giới trẻ Sài Gòn. Có thể nói, Snowee là sự kết hợp giữa kem Ý cộng với cách bày trí  mang một chút Nhật. Các món kem tại Snowee thường sẽ được mix cùng nhiều mùi, kẹo, bánh và được “xào nấu” trên một mặt phẳng lạnh để giữ kem được đông, sau đó kem sẽ được đặt lên một vỏ bánh waffle giòn tan và mang ra cho khách. Đa phần các vị kem của Snowee đều hơi ngọt nhưng vì được trộn với các loại trái cây, sốt nên vị tổng thể khá hòa hợp. Giá cả tại Snowee cũng khá phù hợp với các bạn trẻ.

Goody cũng là một cửa hàng kem có tiếng lâu năm tại Sài Gòn luôn giữ được một lượng khách hàng ổn định của mình. Kem tại Goody từ bao lâu nay vẫn giữ các vị quen thuộc và chất lượng như thế. Tuy nhiên vì ít chịu thay đổi và sáng tạo nên chính sự rập khuôn đó dễ tạo sự nhàm chán cho khẩu vị thực khách. Kem tại đây vị khá vừa, không ngọt gắt hoặc quá béo. Giá kem cũng khá cao so với mặt bằng chung hiện tại và mức độ dày đặc của các cửa hàng kem hiện nay.

Ajisen Ramen được nhiều người biết đến là một nhà hang chuyên bán mì Ramen Nhật là nhiều nhưng ít ai biết tại đây có khá nhiều vị kem thơm ngon. Bà chủ vốn là một “fan cuồng” của kem nên đã rất tâm huyết cho ra đời nhiều vị kem độc. Các vị kem phải ăn khi đến đây có thể kể đến như: mè đen, vị mè thơm và béo tuyệt đối, vô cùng mịn màng và không có một chút lợn cợn của việc mè chưa được xay nhuyễn. Kem wasabi cũng dễ làm các tín đồ món Nhật ngất ngây và dạo gần đây nhà hàng vừa cho ra mắt các vị kem socola dừa và socola ăn với mứt cranberry khá thơm ngon và lạ miệng. Chất lượng kem tốt, vị kem ngon nhưng giá cả cũng rất phải chăng nữa nhé!

Có thể xem là tiệm kem lâu đời nhất của Sài Gòn cũng nên . Từ lâu lắm rồi kem Bạch Đằng cũng trở thành một biểu tượng của Sài Gòn cũ và là một địa điểm giải trí được đông đảo nhiều người tìm đến. Ai từng nghe về kem Bạch Đằng hoặc từng đến đây chắc không xa lạ gì với kem trái dừa, món có thể gọi là Signature của quán. Tuy nhiên vì từ ngày xưa chẳng có tiệm kem nào có một địa thế đẹp như vầy, chuyên bán kem như vầy giữa lòng Sài Gòn nên hiển nhiên kem Bạch Đằng thắng thế. Xét về chất lượng thì tại đây khá tệ, giá cả lại mắc. Với sự cạnh tranh nhiều như hiện giờ, nếu kem Bạch Đằng không thay đổi về chất lượng kem thì chừng vài năm nữa, lượng khách hàng trung thành của kem Bạch Đằng cũng…hết tuổi ăn kem.

BUD’s gây tiếng vang bởi một loạt các cửa hàng được khai trương với slogan rất oách “kem số 1 San Franciso”, thế nhưng chất lượng thì gân như hoàn toàn ngược lại. Chỉ được độ 1 năm đầu tiên, tại chi nhánh Nguyễn Thị Minh Khai chất lượng kem còn khá là ngon, kem dẻo, ngọt vừa và không bị đông đá. Sau đó thì chất lượng ngày càng đi xuống và không còn là một chuỗi hệ thống, chỉ là các cửa hàng tự mở nên chất lượng kem rất không ổn định. Đến đây chắc chỉ để mua một chỗ ngồi trò chuyện cùng bạn bè thì nhiều hơn là để được thưởng thức kem.

Kem Bố Già cũng thật sự “già” bởi sự có mặt từ rất lâu tại Sài Gòn với khá nhiều các chi nhánh, tuy hiện tại Bố Già không rầm rộ như trước nhưng với những cửa hàng còn lại, chất lượng kem vẫn rất ngon. Điển hình là vị kem khoai môn tại Bố Già, kem dẻo, thơm khoai thật sự và không hề ngọt gắt, giá cả lại chấp nhận được.

Đây có thể được list vào no.1 về quán kem hoành tráng có chất lượng kem tệ nhất và giá cả đắt đỏ nhất chăng? Kem ở X Cream quá tệ về cả chất lượng kem lẫn trình bày. Các vị kem chỉ có thể được phân biệt qua màu sắc từng viên kem thôi chứ vị khi nếm vào thì 10 viên như 1, vô cùng nhạt nhòa. Cả cách trang trí một phần kem cũng khá xấu xí và sến. Kem được gọi, chuẩn bị và mang ra nhưng khi vừa đặt lên bàn thì kem đã chảy ra trông rất chán. Giá cả lại rất đắt hoàn toàn không xứng đáng với chất lượng.

Quán kem nhỏ này tuy chỉ là một quán cóc bình dân nhưng mỗi tối số lượng các bạn trẻ đến đây có thể nói là đông như trẩy hội. Lý do vô cùng đơn giản, bởi kem khá ngon, giá vô cùng rẻ và một vị trí ngồi thoải mái trò chuyện không câu nệ hình thức. Kem nhãn ở đây bên trong mỗi viên kem có một trái nhãn nhỏ, vị nhãn ngọt, hương thơm hòa quyện với sự mát lạnh của kem và một ít đậu phộng rang tạo nên một sự tổng hòa hoàn hảo cho một món tráng miệng. Mỗi phần được dọn lên trong một chiếc ly nhỏ xinh xắn với mức giá rất “sinh viên” nữa chứ.

Tình yêu của mình là đây. Kem ở đây siêu siêu ngon. Ăn kem này là hoàn toàn thỏa mãn nha :)) chất lượng không chê vào đâu được. Hương vị kem bùi và béo, topping thêm vào giúp kem thêm màu sắc hấp dẫn. Ở đây có vị kem Tiramisu đặc biệt rất đáng để thưởng thức. Kem này mình thấy còn ngon hơn cả Baskin Robin nữa nè. Chính vì chất lượng như vậy nên giá kem cũng ở trên trời. Nói chung lâu lâu vô đây ăn kem để thưởng cho bản thân cũng xứng đáng.
Kem Pinky cũng có từ lâu rồi và vì có từ trước nên phong cách tiệm kem cứ hơi cũ cũ theo kiểu kem ký bỏ vào một cái ly đẹp đẹp và trang trí khá là…sến. Vị kem cũng không ngon hay có vị gì nổi trội cả. Trước quán thu hút bởi tông màu hồng xinh xinh và vì lúc ấy Sài Gòn chưa có nhiều tiệm kem trang trí đẹp và chuyên để bán kem. Chất lượng kem Pinky cũng ngày càng đi xuống và dần trở vào quên lãng.

Kem New Zealand khá được nhiều bạn thích bởi vị kem khá dễ ăn, ngọt, thơm và béo, đặc biệt kem cũng khá dẻo chứ không đông đá nhiều. Kem New Zealand cũng đươc bỏ sỉ ở nhiều quán café-kem trong thành phố lắm nên chắc ít nhiều đã có nhiều bạn từng ăn. Vị kem ngon, giá cả dễ chấp nhận cũng là điểm mạnh của kem New Zealand. Tuy nhiên, lượng bơ trong kem khá nhiều nên nếu bạn gái nào sợ tăng cân thì sẽ không thích lắm. Một điều nữa là vì vị sữa, bơ nhiều nên mỗi vị kem của New Zealand chưa thật sự đậm đà.

Được tạo bởi Blogger.