Header Ads


Tới Hà Nội muốn ăn ngon thì chịu khó chui vào ngõ ngách hoặc những quán ăn vỉa hè. Đồ ăn vặt luôn luôn hấp dẫn và cực kỳ đa dạng, bạn có thể thưởng thức từ sáng cho tới tối khuya. Vì vậy, cùng tiếp tục hành trình khám những món vặt ngon gắn liên với những con phố của Hà Nội các bạn nhé.

Phố bia Tạ Hiện

Cái tên nói lên tất cả, phố Tạ Hiện nổi tiểng nhờ “đặc sản” bia cỏ. Thuộc khu phố cổ sầm uất, con phố nhỏ bé này cứ đến chiều tối là cực kỳ tấp nập, hình ảnh thường thấy chính là những hàng ghế nhựa xanh đỏ liền kề san sát nhau, du khách ngồi tụm năm tụm ba trò chuyện, tán gẫu và thưởng thức những cốc bia cỏ đầy ắp, vài món ăn vặt như nem Phùng, lạc luộc, nem chua rán, khoai ngào đường… Chỉ vậy thôi nhưng đã thể hiện được sự độc đáo riêng của phong cách bia Việt Nam rồi.

Tấp nập phố bia Tạ Hiện

Những ly bia mát lạnh


Chè xoài, caramel phố Hàng Than 

Thử nhắc đến chè xoài, nếp cẩm hay caramel xem người ta có thể nghĩ ngay đến phố Hàng Than. Thực ra cả con phố chỉ có một hai hàng nhưng độ nổi tiếng thì rất xa. Nếp cẩm ở đây bao giờ ăn cũng bùi, ngậy hơn những nơi khác, chè xoài thì mát lạnh, thơm ngọt. Caramel thì nhẵn mịn, ngậy béo và dậy mùi thơm.
Caramen

Chè xoài

Nem chua rán ngõ Tạm Thương 

Nem chua rán chắc chẳng còn xa lạ gì với những tín đồ ăn vặt nữa và thương hiệu nem chua rán ngõ Tạm Thương cũng vậy. Con ngõ nhỏ nằm trên phố Hang bông mà từ đầu ngõ đến cuối ngõ những hàng nem chua rán san sát nhau với mỗi hàng là một hương vị khác biệt. Những cửa hàng nhỏ ở đây lúc nào cũng đông nghịt, tấp nập người ra vào. 
Nem Rán vàng rộm
Tham khảo thêm tại: 

Nem chua nướng phố Ấu Triệu

Quả là thiếu sót khi nhắc đến nem chua rán mà không nhắc đến nem chua nướng. Gắn liền và xuất phát từ phố Ấu Triệu, những quán nem chua nướng thường mở cửa từ chiều tối đến đêm khuya. Vẫn phong cách vỉa hè thường thấy với những chiếc ghế nhựa, nem được để trên những khay cùng tương ớt toả mùi thơm hấp dẫn và khách thì ngồi dọc theo con ngõ nhỏ, ngoài nem chua nướng bạn còn có thể thưởng thức thêm cá chỉ vàng, cá bò nướng…

Nhưng chiếc nem nướng thơm phức

Lai rai với nem nướng, cá bò nướng
Tham khảo thêm tại: 

Mực nướng phố Hàng Bồ 

Thật ra thì mực nướng không phải là món khó tìm, nhưng thích nhất vẫn là được ăn mực nướng ở phố Hàng Bồ, tận hưởng và hoà vào không khí phố phường. Mực nướng ở Hàng Bồ không chắc là ngon hơn ở những nơi khác, nhưng nếu muốn ăn mực nướng, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc ăn mực ở phố Hàng Bồ và chỉ phố Hàng Bồ mà thôi.

Mực nướng Hàng Bồ

Trà chanh, chè phố Đào Duy Từ

Đây được coi là nơi xuất phát của thứ trà trứ danh này, và cũng tạo ra trào lưu trà chanh vỉa hè. Đào Duy Từ không chỉ có trà chanh mà còn hút hồn các bạn trẻ với nhiều món chè ngon như: chè chuối, chè khoai… Dù trà chanh đã trở nên quá phổ biến ở Hà Nội, nhưng trà chanh Đào Duy Từ vẫn chiếm được sự yêu thích của nhiều thực khách.

Trà chanh - hè ngon phố Đào Duy Từ

Trà chanh, chè đắng Chợ Gạo

                Vốn là khu trà chanh khá nổi tiếng và đông người qua lại, phố Chợ Gạo lại ghi điểm với các tín đồ ăn vặt bằng những món chè ngon và cực kỳ lạ miệng, trong đó nổi tiếng là món chè đắng. Chè đắng chỉ gồm có thạch đen ăn cùng với nước cốt dừa pha thêm sữa đặc, ăn thanh thanh, mát mát. Đơn giản vậy thôi nhưng món này đã khiến nhiều bạn thích mê ngay từ lần đầu tiên nếm thử.
Chè đắng nổi tiếng
Tham khảo thêm tại:

Hoa quả dầm phố Tô Tịch

Kết thúc hành trình cùng nhau dừng chân tại phố Tô Tịch, con phố gắn liền với món hoa quả dầm. Như nhiều con phố nhỏ khác những hàng hoa quả dầm ở đây cũng nhiều vô kể, hoa quả dầm thu hút thực khách bằng nhiều loại trái cây tươi ngon được cắt nhỏ trộn cùng sữa đặc và cốt dừa tạo ra hương vị rất thơm mát, dễ ăn, bổ dưỡng.
Hoa quả dầm hấp dẫn
Tham khảo thêm tại:
Phương Min - Foody Hà Nội
Nguồn hình: Internet
Được tạo bởi Blogger.