Header Ads

Lượn qua một số địa điểm ăn vặt ngon ở Sài Gòn

Lượn qua một số địa điểm ăn vặt ngon ở Sài Gòn

Ăn vặt luôn là hoạt động yêu thích của hầu hết con người chúng ta đúng không nào? Nhiều cuộc nghiên cứu khoa học gần đây còn chỉ ra ăn vặt là một hoạt động có ích cho cơ thể vì vừa có thể ổn định hoạt động trao đổi chất vừa có thể giải tỏa tâm trạng căng thẳng nữa đấy. Tất nhiên là chúng ta cần có chọn lọc một chút đối với những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe rồi.
Ngồi kể chuyện ăn vặt ở Sài Gòn chắc có thể viết ra thành cả cuốn tiểu thuyết dài tập luôn chứ nhỉ? Các bạn hãy cùng Foody.vn lượn qua một số địa điểm ăn vặt thú vị tại đây nhé.

1. Ốc
Món này khỏi nói luôn rồi, khoái khẩu của người dân Sài Gòn là đây. Nhất là vào mùa mưa, ngồi nhâm nhi tán gẫu cùng vài đứa bạn thân bên mấy đĩa ốc thơm lừng nóng hổi thì còn gì bằng. 



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

2. Món nướng
Ôi chu choa! Hễ nhắc tới đồ nướng là thấy lòng nao nức cả lên, mùi thơm đến từ cách chế biến này thật đã làm lay động bao nhiêu cái bụng thèm ăn ý nhỉ. Loại thức ăn đem nướng được thì nhiều lắm. Foody chỉ xin liệt kê một số món phổ biến thôi nhé.
Mực - Bạch tuộc nướng
Món này nổi tiếng nhất là ở khu trường Đại Học Sư Phạm ở đường An Dương Vương, Q.5. Còn có một số quán nữa như: Niki Niki, Bạch tuộc nướng Nha Trang hay một số quán nhậu ở khu bờ kè kênh Nhiêu Lộc. Ngoài ra một quán chuyên bán bạch tuộc khá nổi tiếng là Bạch Tuộc Quán.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: Top 10 quán bạch tuộc nướng hot 

Bắp - Khoai lang -Trứng gà nướng
Địa điểm bán nhiều các món này nhất ấy chính là 2 nơi: khu ăn vặt công viên Gia Định và khu trường Đại Học Sư Phạm. Ngoài ra ở đây còn có món bắp xào và bò bía măm măm cũng rất thú vị.
Để đảm bảo vệ sinh an toàn, bắp nướng hiện nay thường được người bán tách hạt cho vào ly nhựa rồi chan mỡ hành, ruốc và tí tương ớt vào, vừa tiện lợi cho mua về vừa đỡ dơ tay khi ăn.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

Bánh trứng  - Hồ lô nướng
Món này cũng mới xuất hiện tại Sài Gòn được 1 - 2 năm thôi. Hồ lô nướng thực ra là xúc xích được làm từ thịt lợn và tạo hình như viên kẹo hồ lô. Còn bánh trứng nướng lại là sự tổng hợp của trứng cút, hành lá và con ruốc. Ăn ngon ngon lạ miệng lắm nhé. Bạn có thể tìm thấy những món này tại 2 nơi: khu vực Hồ Con Rùa (chỗ ngay trước tòa soạn báo Mực Tím), Q.1 và khu ăn vặt đường Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

3. Bánh tráng trộn
Xe bánh tráng trộn thì có vẻ rất dễ bắt gặp ở nhiều nơi tại Sài Gòn. Foody.vn chỉ xin giới thiệu một số nơi khá nổi tiếng thôi nhé: khu vực trước cổng trường Ernst Thalmann, khu công viên Gia Định và khu công viên Hoàng Văn Thụ, đường Nguyễn Thượng Hiền. Nếu bạn đang ngồi ở khu cà phê Bệt - Hàn Thuyên thì cũng có phục vụ món này luôn đấy.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

4. Phá lấu
Món lòng bò ướp ngũ vị hương dai dai, giòn giòn thêm phần nước dùng làm từ nước cốt dừa pha chút mắm me, hết sẩy! Lá xách, bao tử, tổ ong, gan và khế là những loại được yêu thích nhất của món này. 


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: Top 10 quán phá lấu hấp dẫn giới trẻ Sài Gòn

5. Trà chanh chém gió - Phô mai que - Nem chua rán
Thú vui nhâm nhi trà chanh và phô mai que của giới trẻ Hà Thành đã bắt đầu lan tỏa giữa lòng Sài Gòn và đang nhận được nhiều sự ủng hộ khá tích cực. Cùng chọn cho mình một địa điểm ăn vặt mới để đổi khẩu vị nhé.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: Trà chanh chém gió - Nem chua rán ở Sài Gòn 

6. Chè
Chè ở Sài Gòn thì khỏi phải bàn rồi, đa dạng các thể loại từ chè thuần Việt như chè đậu xanh, chè bà ba, chè khoai môn, chuối chưng cho đến các loại chè người Hoa, chè Thái, chè Mỹ... Chúng ta thường bắt gặp những quán chè ở các khu chợ hay khu ăn vặt nổi tiếng của Sài Gòn. 


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

7. Súp cua
Nếu bạn là một người sành ăn vặt tại Sài Gòn có thể sẽ biết đến một số quán súp cua như: súp cua Hạnh hay súp cua Lê Quang Định. Một chén súp có rất nhiều thịt cua và ăn cũng khá là no nhé.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: Tổng hợp những địa điểm bán súp cua ngon 

8. Cá viên chiên 
Giới trẻ Sài Gòn có lẽ quá quen với 2 quán cá viên chiên trên đường Sương Nguyệt Ánh, Q.1 rồi nhỉ. Bên cạnh cá viên còn có xúc xích, bò viên, tôm viên chiên, đậu bắp dồn thịt chiên, hoành thánh, trứng cút...và nhiều món ăn hấp dẫn khác đấy nhé. Ngoài ra bạn có thể khám phá món cá viên cà ri ngon lạ một tiệm khá nổi tiếng trên đường Nguyễn Trãi.



9. Bột chiên
Đây là món vặt chế biến cực kì đơn giản với bột, trứng, chút hành và nước tương. Đơn sơ là thế nhưng lại rất hấp dẫn những cái bụng đói vào giờ chiều phải không nào các bạn?


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: Top những địa điểm bột chiên ngon ở Sài Gòn 

10. Gỏi khô bò
Nếu bạn có dịp đến chơi ở công viên Lê Văn Tám, mặt giáp đường Hai Bà Trưng vào buổi chiều, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều bạn trẻ đang bận mải mê nhâm nhi dĩa gỏi khô bò giòn tan với đu đủ, đậu phộng, và bánh phồng tôm, ngon đến ngất ngây lòng. Một địa điểm khác chuyên bán món ngon này là góc ngã tư Nguyễn Khắc Nhu - Cô Bắc (khu trường ĐH Văn Lang), Q.1. Cả hai nơi này đều bán vào buổi chiều sau 15h nhé.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody:

11. Tàu hủ đá
Góc ngã 4 Trương Định - Lê Thánh Tôn cứ vào 6h chiều lại nườm nượm người ra vào. Họ đến để ăn bò bía và nhất là thưởng thức ly tàu hủ đá ngon tuyệt mà giá khá bình dân đấy các bạn. Ngoài ra còn có một quán chuyên bán món này là: chị Ba tàu hủ. Thử xem bạn nhé.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: Tổng hợp những quán đậu hủ nổi tiếng  

12. Bánh căn
Món bánh căn rất phổ biến tại miềng Trung và là đặc sản của tỉnh Ninh Thuận. Tuy nhiên, có lẽ ở Sài Gòn, bánh căn vẫn chưa được nhiều người biết đến. Bạn hãy đến khám phá món ăn thú vị này nhé. 


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: Tổng hợp những địa chỉ bánh căn ngon ở Sài Gòn  

13. Bánh sầu riêng
Gần đây có loại crepe sầu riêng đang được yêu thích đó là kiểu bánh lớp vỏ crepe bên ngoài mềm dai, bên trong lớp kem tươi và sầu riêng thơm lừng. Món này bán online khá nhiều nha.

Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/thuong-hieu/durio-banh-sau-rieng 

14. Xúc xích Đức
Nếu có dịp đi ngang khu đường Phan Xích Long, Q. Phú Nhuận (khúc gần đường Vạn Kiếp), hẳn bạn sẽ bắt gặp một anh chàng người Tây đứng bán món xúc xích Đức chính hiệu. Món ăn này ngon và dễ gây nghiện nhé.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: Top các địa điểm bán xúc xích Đức ở Sài Gòn  

15. Bánh Việt Nam
Tiệm bánh Thanh Đan trên đường Nguyễn Văn Trỗi chuyên bán các món bánh Việt Nam dân dã khá ngon làm từ bột nếp, bột năng với đủ các loại nhân mặn - ngọt. Ở đây có bán bánh giò nữa, tuy không có trứng cút nhưng vẫn khá chất lượng đấy.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/tiem-banh-thanh-dan 

16. Bò nướng lá lốt
Chỉ cần ngửi thấy mùi thơm từ vỉ bò nướng lá lốt là bao tử lại sôi sục lên cả rồi. Ở Sài Gòn có rất nhiều địa điểm bạn món ăn hấp dẫn này nhé: khu đường Tôn Đức Thắng, cư xá Bắc Hải hay quán Thanh Vy gần Đầm Sen.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: Phố bò lá lốt ở Sài Gòn  

17. Cút chiên bơ
Cút chiên bơ từ lâu đã trở thành món ăn vặt phổ biến và được ưa thích của người dân Sài Gòn. Những con chim cút được chiên vàng ươm cùng những xâu mề ăn kèm đồ chua giòn tan và một chút rau răm, thật hấp dẫn các bạn nhỉ? Quán Cút chiên bơ đường Đồng Nai là địa điểm rất phù hợp để khám phá món này nhé.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/cut-chien-bo-dong-nai 
Phương Trâm - Foody.vn

Được tạo bởi Blogger.