Header Ads


Món cuốn là một trong những món ăn khá nhẹ nhàng, vừa có thể là bữa chính cũng có thể dành cho ăn vặt. Đi khắp 3 miền tổ quốc có muôn vàn món cuốn ngon, những chiếc nem cuốn, bánh tráng cuốn, phở cuốn,… là một nét tinh tế rất riêng của ấm thực Việt, đòi hỏi sự tinh giản và khéo léo của người nấu.
Du nhập nhiều nét tinh hoa của ẩm thực, Hà Nội sở hữu nhiều món cuốn ngon từ khắp mọi miền tổ quốc, thức tỉnh vị giác thực khách đến chẳng thể nào quên.

#1. Nem tai Bà Hồng

Là một món ăn chơi dân dã, nem tai được rất nhiều người ưa thích. Nem tai được làm từ tai lợn đã được làm sạch, hấp lên rồi thái mỏng, trộn với thính, ăn kèm bánh tráng, lá sung, sung muối, rau sống, chấm với nước mắm ngọt. Tai lợn giòn giòn hòa trộn với vị thơm bùi của thính, vị tươi mát của các loại rau và vị ngòn ngọt của nước chấm tạo nên một cảm giác cực kỳ thú vị cho người thưởng thức.
Đến Hà Nội, bạn nhớ ghé quán nem tai Bà Hồng để thưởng thức món ăn này.

Xem chi tiết tại đây:

#2. Nem cuốn Hòe Nhai

Nem cuốn, một món nhẹ thanh mát, rất hợp cho ăn vặt. Nem cuốn mát lành với phần bánh tráng trắng muốt cuốn lấy tai thính, các loại rau thơm bên trong, lại chấm với nước mắm pha đúng vị là món ăn khó cưỡng ở Hà Nội.
Món ăn này vô cùng đơn giản, nhưng được thích vì ăn bấy nhiêu cũng vẫn rất nhẹ nhàng.

Xem chi tiết tại đây:

#3. Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Ninh Hòa Nha Trang là món ăn vô cùng nổi tiếng. Nem nướng Nha Trang vừa giống nem chua lại lại vừa giống nem lụi, cũng được làm từ thịt sống nướng lên, tuy nhiên mùi vị chủ đạo của nó là ngọt đậm, rất đặc trưng kiểu miền Nam. Một điểm khác biệt nữa là món này, ngoài bánh tráng, đồ ghém, rau sống và bún ra thì người ta còn ăn chung với bánh tráng chiên, tạo cảm giác giòn giòn, hay hay, rất lạ miệng.
Điểm khác biệt nữa của món nem này nằm ở nước chấm đúng điệu Ninh Hòa. Một loại tương đậm đà, pha chút ngọt đặc trưng.

Xem chi tiết tại đây:

#4. Bánh tráng Tràng Bảng

Đặc sản vùng Tây Ninh là món bánh tráng phơi sương này. Dù khẩu vị của các vùng miền là rất khác nhau, người miền Bắc không ăn được các món ngọt của phương nam nhưng món bánh tráng Trảng Bàng thì chinh phục được cả người Hà Nội lẫn người Sài Gòn.
Ấn tượng nhất của món ăn là cả chục loại rau rất đa dạng như lá cóc, đọt sộp, lá lụa, diếp cá, tía tô, lá bứa, húng quế... Ngoài ra, còn có cả củ kiệu, cà rốt ngâm, dưa chuột và bún ăn kèm. Thịt để cuốn bánh là thịt chân giò vừa có bì, có mỡ, phần nạc ăn ngon, không bị bở. Nước tương chấm thịt cuốn cũng rất ngon vừa miệng, tạo nên sự khác biệt với các món cuốn khác.

Xem chi tiết tại đây:

#5. Phở cuốn Ngũ Xã

Ngũ Xã xưa nổi tiếng với nghề đúc đồng nay được nhắc đến với món phở cuốn dân dã mà độc đáo.
Phở cuốn vẫn là những nguyên liệu quen thuộc của món phở bò đặc trưng Hà Nội nhưng cách chế biến sáng tạo và đơn giản đã khiến mọi người thật sự thích thú. Phở cuốn được tạo ra từ từng lá bánh phở mỏng manh, trắng phau cuộn bao quanh thịt bò xào tỏi, rau thơm, rau xà lách. Ăn kèm là nước chấm nhẹ nhàng thanh mát với đu đủ mỏng.


Xem chi tiết tại đây:

#6. Nem lụi Huế

Nem lụi là một món đặc sản của xứ Huế ngọt ngào. Không khó để tìm một hàng nem lụi tại Hà thành, ở hầu hết các hàng bán đồ Huế đều có món nem lụi này.
Nem lụi chế biến từ thịt nạc lợn quết nhuyễn rồi trộn với bì, mỡ heo thái hạt lựu ướp cùng muối, tiêu đường, thính, nướng lên sẽ thơm nức mũi. Nem được ghim vào que tre đem nướng trên than hoa, có khi ấn dẹp quấn vào cây sả để nướng. Món này dùng tương đậu nành pha với gan xay nhuyễn, nấu lên nêm vào tí đường, tạo món nước chấm hơi sền sệt.


Xem chi tiết tại đây:

Khánh Huyền - Foody Hà Nội

Được tạo bởi Blogger.