Header Ads

Những món ăn đắt tiền xa hoa cho giới thượng lưu

Những món ăn đắt tiền xa hoa cho giới thượng lưu

1. Rùa vàng 50 triệu đồng một con
Rùa vàng là loại động vật cực quý hiếm, có tuổi thọ cao. Nhiều người cho rằng rùa vàng sống lâu năm nên hấp thụ nhiều linh khí của đất trời, thịt của chúng rất bổ dưỡng, nhất là với những người ốm yếu muốn tăng cường sinh lực. Đặc biệt, huyết rùa (máu rùa) được cho là thần dược có thể chữa khỏi nhiều bệnh về tim mạch. Bởi vậy, giá một con rùa vàng lên đến 50 triệu đồng một con, loại cao được chế biến từ rùa vàng cũng không hề rẻ, khoảng 20 triệu đồng một lạng.

2. Gà Đông Tảo một triệu đồng một kg
Với mức giá từ 1 triệu đồng/kg trở lên, gà Đông Tảo có thịt thơm ngon, bổ dưỡng không quá xa xỉ đối với những người có thu nhập khá. Điểm đặc biệt của loài gà này chính là cặp chân, gà Đông Tảo chân càng to thì càng được đánh giá cao.
Gà Đông Tảo chân càng to càng có giá trị.
3. Cua Huỳnh Đế 5 triệu đồng một con
Cua Huỳnh Đế là một loại hải sản quý, sinh sống ở những vùng biển nước trong có đáy cát vàng. Đặc biệt loài cua này sinh trưởng sâu dưới đáy biển nên rất khó đánh bắt. Với giá trị dinh dưỡng cao, cua Huỳnh Đế luôn được các đại gia ưu ái trong những bàn tiệc tiếp khách. Có những con cua Huỳnh Đế to bằng chiếc mâm đồng, những con cua này thường có giá rất cao, khoảng 5 triệu đồng một con.
4. Tổ Yến 50 triệu đồng một kg
Được xem là "trứng cá muối" của phương Đông, tổ yến chất lượng hiện có giá gần 1.000 USD - 1.500 USD/kg bán buôn và 2.500 USD/kg đối với khách lẻ. Tuy đắt nhưng tổ yến luôn là món ăn được ưa chuộng bậc nhất bởi đây là loại thực phẩm cực bổ dưỡng cho sức khỏe.
5. Gà chín cựa một triệu một con
Gắn với truyền thuyết Sơn Tinh, Thủy Tinh, gà chín cựa có mức giá cao gấp nhiều lần so với các loại gà thông thường. Vào dịp Tết, giá gà có thể dao động từ 600.000 - 1 triệu đồng. Tuy nhiên, ngoài một số gà chín cựa thuần chủng hiếm hoi còn lại, hiện chưa ai lai tạo thành công giống gà này.

6. Cá Anh Vũ một triệu rưỡi một kg
Từng được phong “Văn Lang đệ nhất ngư” và nằm trong top những sản vật bắt được phải tiến cống, cá Anh Vũ có mức giá khá cao. Mỗi con cá Anh Vũ từ 2kg trở xuống có giá 1,4 triệu, từ 5kg/con trở lên có giá 1,6 triệu. Nếu như gà Đông Tảo hay gà chín cựa giá trị nằm ở bàn chân, thì cái miệng rộng, trông như “mõm lợn” của cá Anh Vũ là bộ phận được giới sành ăn đánh giá cao.

7. Cá chìa vôi một triệu đồng một con
Cá chìa vôi chỉ sinh sống và phát triển tại sông Nhà Bè, nơi có dòng nước phù hợp cho loài cá này sinh trưởng và phát triển. Cá chìa vôi được giới sành ăn săn đón với mức giá từ 1 - 1,3 triệu đồng. Hiện này, do đánh bắt nhiều, loại cá này đã trở nên ngày càng khan hiếm.
Cá chìa vôi ngày càng khan hiếm và có giá cao hơn
8. Sá sùng một chỉ vàng một kg
Là một trong những hải sản quý hiếm từ xa xưa, sá sùng có giá thành  được tính bằng vàng. Có những thời điểm, giá 1kg thành phẩm của loại “sâu biển” này tương đương với một chỉ vàng. Sá sùng có thể chế biến món ăn khi còn tươi hoặc đã phơi khô.

Sá sùng nướng
9. Tôm hùm 4 triệu đồng 1 kg
Mỗi kg tôm hùm tươi tại các thành phố lớn có mức giá rất cao, từ 3,5 triệu -  4,5 triệu đồng/kg. Nếu cua Huỳnh Đế được mệnh danh là “vua cua” thì tôm hùm cũng được tôn vinh là vua của các loại tôm bởi giá trị dinh dưỡng cao và khả năng chế biến thành rất nhiều món ngon.
 
10. Sâm cầm một triệu đồng một con
Sâm cầm xưa kia nằm trong danh sách những sản vật phải tiến cống vua. Loài chim sâm cầm di cư từ phương Bắc này cũng có giá khá cao. Hiện nay, một con sâm cầm được nuôi trong các trang trại nặng khoảng 500 gram có giá khoảng 900.000 đồng. Chim đánh bắt trong tự nhiên sẽ có giá cao hơn nhiều. Thịt chim sâm cầm rất bổ dưỡng cao, giúp tăng cường sức khỏe, tráng dương.

Cú béo tổng hợp
Nguồn ảnh: Internet
Được tạo bởi Blogger.