Header Ads

Ngon tuyệt những món ăn Hà Nội giữa Đà Nẵng

Ngon tuyệt những món ăn Hà Nội giữa Đà Nẵng

Dạo gần đây, nhiều món ăn đặc sản các vùng bắt đầu “xâm nhập” vào Đà Nẵng một cách rầm rộ. Tuy nhiên, trong những ngày đầu thu này những món ăn đậm chất Hà Nội mới chính là “tâm điểm” trong bản đồ ẩm thực của teen Đà thành.

1. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn đang “làm mưa làm gió” tại Đà Nẵng. Hương vị món ăn là lạ, không dễ thưởng thức với những ai ăn lần đầu. Nhưng nếu đã một lần thưởng thức thì ai cũng phải mê mệt với món ăn vô cùng dân giã này.


Bún đậu mắm tôm thường được bày dân dã với những mẹt bún đầy ắp, hương thơm của đậu nóng chiên giòn, thịt ba chỉ, dưa chuột, rau thơm... khiến bất cứ thực khách nào cũng cảm thấy nao lòng. Nhắc đến món bún này thì đặc biệt không thể thiếu được đó là mắm tôm, thứ nước chấm tạo cho món ăn này một hương vị đậm đà riêng biệt không món ăn nào có. Mắm tôm thường được đánh với nước cốt chanh hay rượu trắng cho đến khi sủi bọt để dậy mùi. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của bún, vị béo ngậy của đậu, vị  mặn ngọt của mắm tôm pha...

Tham khảo địa chỉ quán Bún đậu mắm tôm:

Bún đậu mắm tôm mẹt: http://www.foody.vn/da-nang/bun-dau-mam-tom-met
Bún đậu mắm tôm, nem Hà Nội, nem hải sản: http://www.foody.vn/da-nang/bun-dau-mam-tom-nem-ha-noi-nem-hai-san
Bún đậu mắm tôm Cô Thường: http://www.foody.vn/thuong-hieu/bun-dau-mam-tom-co-thuong
Hương Cốm quán – Đặc sản Hà Nội: http://www.foody.vn/da-nang/huong-com-quan-dac-san-ha-noi

2. Nem chua rán

Nem chua rán (hay nem chua chiên) là một đặc sản ẩm thực của Hà Nội. Món ăn này được các teen Hà Nội đặc biệt yêu thích, và khi du nhập vào Đà Nẵng nó cũng được sự ưu ái của nhiều tín đồ ẩm thực. Giá dao động cho một đĩa nem chua rán khoảng 30 – 50k. Vào những ngày mát trời, thưởng thức một đĩa nem chua rán chín vàng ruộm, chấm với tương ớt, ăn kèm xoài xanh, dưa chuột, củ đậu chấm muối ớt thì thiệt là hấp dẫn.


Tham khảo địa chỉ quán Nem chua rán:

Quán Ba cô cú mèo – Nem chua rán: http://www.foody.vn/da-nang/quan-ba-co-cu-meo-nem-chua-ran

3. Sữa chua nếp cẩm

Sữa chua nếp cẩm là món ăn với hương vị hài hòa và rất tốt cho sức khỏe. Với tiết trời Đà Nẵng như hiện nay thì sữa chua nếp cẩm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi tối. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức một ly sữa chua nếp cẩm thơm ngon,vị thanh thanh lạ miệng lại vừa giúp bạn đẹp dáng, đẹp da!


Tham khảo địa chỉ quán sữa chua nếp cẩm: 

Quán Vân – Sữa chua nếp cẩm:  http://www.foody.vn/da-nang/quan-van-sua-chua-nep-cam
Quán 29 – Trà chanh & sữa chua nếp cẩm: http://www.foody.vn/da-nang/quan-29-tra-chanh-sua-chua-nep-cam
Quán 47 Phạm Hồng Thái – Sữa chua nếp cẩm: http://www.foody.vn/da-nang/quan-47-pham-hong-thai-sua-chua-nep-cam

4. Sấu

Sấu là món ăn vặt gợi nhớ tới Hà Nội, tới mùa thu. Dù quả sấu “diện mạo” chẳng có gì hấp dẫn nhưng hương vị thì lại thật khó quên. Từ sấu, người ta chế biến thành vô vàn món ngon mà nhiều người phải nuốt nước miếng dù chỉ mới nghe tên: như nước sấu ngâm, ô mai sấu, sấu chua dòn, sấu dầm chua cay, sấu ngâm gừng...


Giờ đã hết mùa sấu nên nếu muốn thưởng thức những quả sấu chua chua, ngọt ngọt lại cay cay vô cùng thơm ngon và hấp dẫn này, các bạn có thể tìm mua ô mai trong siêu thị hay tìm đến những địa chỉ bán hàng online. 

5. Bún Ốc

Bún ốc vốn là món ăn đặc trưng của Hà Nội bởi sự tinh tế, cầu kỳ và hương vị tuyệt vời khó lẫn. Từ nước dùng chua chua thanh thanh, thêm chút cay của ớt chưng, hòa quyện cùng vị béo ngậy của từng con ốc, bùi bùi của đậu phụ. Khi ăn bún ốc có kèm thêm rau sống với chuối xanh, rau muống chẻ, tía tô làm bát bún dậy mùi. 
Sau một thời gian mê mải với mì quảng, bún bò Huế...bạn hãy đổi vị cho bữa sáng “lạ miệng” bằng một tô bún ốc thanh mát xem sao nhé! 


Tham khảo địa chỉ quán bún ốc: 

Quán Kinh Béo – Bún ốc Hà Nội: http://www.foody.vn/da-nang/quan-kinh-beo-bun-oc-ha-noi

6. Bún riêu

Nhắc đến bún ốc mà bỏ qua bún riêu thì quả là vô cùng thiếu sót. Bát bún riêu ngon với bún, gạch cua nâu hồng, cà chua đỏ, hành xanh, chút mắm tôm cho dậy mùi, hành phi thơm, đậu rán vàng, ăn kèm với rau sống như kinh giới, xà lách, rau mùi...là món ăn sáng được khá nhiều người lựa chọn trong số những món ăn đậm chất Hà thành.


Tham khảo địa chỉ quán bún riêu:

Quán Bà Hai – Bún Riêu cua: http://www.foody.vn/da-nang/quan-ba-hai-bun-rieu-cua
Quán Bà Toải – Bún Riêu, Bún chả cá: http://www.foody.vn/da-nang/quan-ba-toai-bun-rieu-bun-cha-ca

7. Bún Chả

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội không thể không nhắc đến món bún chả kẹp que tre. Đây là món ăn vô cùng quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Bạn sẽ không thể quên được hương vị thơm ngon của miếng thịt được tẩm ướp một cách tinh tế. Thưởng thức một suất bún chả Hà Nội nóng hổi và béo ngậy lại ăn kèm với nước chấm chua ngọt vừa đủ, dưa góp giòn giòn, rau sống tươi xanh sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm ẩm thực khó quên.


Tham khảo địa chỉ quán bún chả: Hà Nội xưa – Phở Gà, Bún chả & Bún thang: http://www.foody.vn/da-nang/ha-noi-xua

8. Phở

Nhà văn Thạch Lam viết trong cuốn Hà Nội ba sáu phố phường:
"Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon". Phở ngon phải là phở "cổ điển", nấu bằng thịt bò,"nước dùng trong và ngọt, bánh dẻo mà không nát, thịt mỡ gầu giòn chứ không dai, chanh ớt với hành tây đủ cả", "rau thơm tươi, hồ tiêu bắc, giọt chanh cốm gắt, lại điểm thêm một ít cà cuống, thoảng nhẹ như một nghi ngờ". 


Cũng chính vì hương vị thơm ngon này, phở Hà Nội đã nức tiếng xa gần, không chỉ trong nước mà còn được bạn bè quốc tế vô cùng yêu thích. 
Phở xuất hiện tại Đà Nẵng khi những món ăn như bún bò Huế, mì quảng đã rất được ưa chuộng, nhưng với hương vị thơm ngon đặc biệt, phở vẫn tìm được chỗ đứng vững chắc trên bản đồ ẩm thực phong phú và đa dạng của Đà thành.

Tham khảo địa chỉ quán phở: 

Phở, Cơm Rang Dưa Bò Lý Quốc Sư: http://www.foody.vn/da-nang/pho-com-rang-dua-bo-ly-quoc-su
Hà Nội xưa – Phở Gà, Bún chả & Bún thang: http://www.foody.vn/da-nang/ha-noi-xua
Nghĩa Béo – Phở Hà Nội: http://www.foody.vn/da-nang/nghia-beo-pho-ha-noi

9. Bún Thang

Bún thang cũng là món ngon đặc trưng của Hà Nội. Nguyên liệu để có được một tô bún thang gồm: thịt gà, trứng, nấm, củ cải, giò lụa. Tuy nhiên, để nấu được một tô bún thang ngon thì không phải là dễ. Một tô bún thang đạt chuẩn phải vừa ngon lại vừa đẹp. Nước dùng phải có vị ngọt thanh, rau thơm ăn kèm phải có hành và rau răm, và phải có chút mắm tôm cho vị thêm đậm đà.


Hiện nay, tại Đà Nẵng đã có cửa hàng bán bún thang Hà Nội, bạn hãy đến thưởng thức và cảm nhận chút hương vị của Hà Nội giữa lòng Đà Nẵng các bạn nhé!

Tham khảo địa chỉ quán bún thang: 

Hà Nội xưa – Phở Gà, Bún chả & Bún thang: http://www.foody.vn/da-nang/ha-noi-xua

* Một số hình ảnh bài viết được lấy từ nguồn Google

Trang Phạm - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.