Header Ads


Bánh Bèo, bánh Nậm, Lọc là những món bánh nổi tiếng của Đà Nẵng. Bánh được làm từ những nguyên liệu dân dã, nhưng cách chế biến lại vô cùng tinh tế tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thể quên với bất cứ ai đã một lần thưởng thức.
Nếu như bánh nậm là bánh hình chữ nhật được gói trong lớp lá rong xanh đặc trưng, thì bánh bột lọc mỗi chiếc đều nhỏ nhỏ xinh xinh với nhân tôm đỏ au trông rất hấp dẫn. Riêng bánh bèo lại được tráng mỏng vừa vặn trong chén nhỏ và cạn, khi được hấp chín sẽ có màu trắng sữa, ăn rất mềm và thơm.

Đến với Đà Nẵng bạn có thể thưởng thức những loại bánh thơm ngon, nóng hổi này ở bất cứ con hẻm hay ngõ phố nào.

1. Bánh bèo Bà Bé

Để thưởng thức món ngon Đà Nẵng này một cách đúng điệu thì bạn nên đến quán bánh bèo Bà Bé ở địa chỉ 100 Hoàng Văn Thụ. Đây là quán rất nổi tiếng với các loại bánh bèo, bánh nậm và bánh lọc ở Đà Nẵng. Đến đây lúc nào bạn cũng được thưởng thức những chén bánh bèo nóng hổi, nhân thơm ngọt không hề có mùi tanh, ăn vào cảm nhận vị vừa bùi lại vừa béo. Với mỗi loại bánh quán lại có những loại nước chấm phù hợp: bánh bèo chan thêm ít nước chấm ngọt ngọt được pha cầu kì với tỏi, đường, chanh. Bánh lọc thì ăn với nước chấm mặn mặn và ớt cay.



Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Bánh bèo Bà Bé: http://www.foody.vn/da-nang/ba-be-banh-beo

2. Quán Tâm – bánh bèo, bột lọc

Quán bán đủ các loại bánh bèo, nậm, lọc và đều rất thơm ngon. Bánh lọc làm từ bột sắn nguyên chất nên khi ăn thấy dẻo và dai, bánh nhìn rất trong, nhân bánh là tôm và thịt rất ngấm gia vị nên ăn rất đậm đà, tôm được cắt đầu và làm rất cẩn thận. Bánh nậm thì được làm từ bột gạo, và được cho lượng nhân khá nhiều.


Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Tâm -  bánh bèo, bột lọc: http://www.foody.vn/da-nang/quan-tam

3. Bánh bèo Bà Tiên

Quán bánh bèo Bà Tiên nằm ở địa chỉ 164/1 Hoàng Diệu – Đà Nẵng. Bánh bèo tại đây có hương vị độc đáo, nhân rất ngon, hấp dẫn: nhân ướt, nhân khô, nhân thập cẩm... Giá cả lại phải chăng:

Khay nhỏ 8 chén= 10.000đ (tính ra 1 chén = 1.250đ). 
Khay lớn 12 chén chỉ có 15.000đ 



Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Bánh bèo Bà Tiên: http://www.foody.vn/da-nang/banh-beo-ba-tien

4. Quán Vân – bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc

Quán chỉ bán từ 4h đến 6h là đã hết bánh. Quán bình dân nhưng rất đông khách. Nước chấm được làm ăn rất đậm đà nên nhiều bạn đến đây rất ưa thích nước chấm ở quán này. Đến đây bạn có thể gọi thêm món sữa chua để ăn tráng miệng cũng rất thơm ngon.


Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Vân – bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc: http://www.foody.vn/da-nang/quan-van-nguyen-nhu-hanh

5. Bánh bèo 37 Hàm Nghi

Quán mở cửa bán từ khá sớm 5h30 sáng. Không gian quán nhỏ, chỉ có vài cái bàn nhưng vẫn rất đông khách ghé mua. Bánh ở đây bán với giá rất rẻ, bánh bèo với giá chỉ 1k/cái. Bạn chọn bánh nhân khô hay ướt tùy ý. Ghé nơi đây và thưởng thức đĩa bánh bèo chỉ với 10k lại thêm cây chả thơm ngon cho bữa sáng thì thật tuyệt.



Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Bánh bèo 37 Hàm Nghi: http://www.foody.vn/da-nang/banh-beo-37-ham-nghi

6. Bánh bèo, bánh ướt, bột lọc K52/16 Ông Ích Đường

Quán bán từ 14h30-18h nhưng có hôm 17h bánh đã được bán hết. Bánh lọc ở đây nhân tôm thịt được làm rất vừa ăn, bột lúc nào cũng được hấp vừa phải, không nhão cũng không khô. Giá bánh lọc là 10k/8 cái(4 cặp). Quán có món bánh nậm cũng rất ngon, nhân bánh làm từ thịt heo nạc với nấm nhĩ. Ngoài ra, ở đây còn có cả bánh bèo to và bánh bèo nhỏ (bánh bèo Huế) với 2 loại nhân khô và nhân ướt cũng được làm khá ngon.

 

Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Bánh bèo, bánh ướt, bánh bột lọc: http://www.foody.vn/da-nang/banh-beo-banh-uot-bot-loc

7. Bánh bèo nhân ướt – Trần Cao Vân

Quán có món bánh bèo nhân ướt rất ngon. Nhân được làm từ thịt nạc, nấm mèo…tạo nên một loại hỗn hợp đặc quánh có màu cam tươi rất đẹp mắt.



Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Bánh bèo nhân ướt – Trần Cao Vân: http://www.foody.vn/da-nang/banh-beo-nhan-uot-tran-cao-van

8. Bánh bèo – Hoàng Diệu

Ngoài bánh bèo thơm ngon, món bánh bột lọc ở đây ăn cũng rất vừa miệng. Bánh khi mang ra lúc nào cũng nóng hổi. Đến đây ăn bạn sẽ không phải chờ lâu vì quán phục vụ rất nhanh chóng. 




Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Bánh bèo – Hoàng Diệu: http://www.foody.vn/da-nang/banh-beo-hoang-dieu

9. Bánh bèo nóng – 316 Núi Thành

Quán nhỏ nằm trong kiệt ở đường Núi Thành, chỉ kê vài chiếc bàn nhỏ nhưng không khó tìm. Chủ quán phục vụ rất nhanh nhẹn và thân thiện. Bánh bèo có nhân khá thơm lại bỏ thêm lên trên cả bánh mì giòn ăn khá vui miệng.



Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Bánh Bèo Nóng – K316 Núi Thành: http://www.foody.vn/da-nang/banh-beo-nong-k316-nui-thanh

10. Quê hương

Quán có món bánh bèo khá nổi tiếng, nước mắm được làm rất ngon. Tuy nhiên điểm trừ cho quán là không gian hơi chật và nóng bức. Quán khá đông khách nên phục vụ còn hơi chậm. Nhưng bạn nào muốn thưởng thức hương vị thơm ngon của các loại bánh ở quán này thì hãy chịu khó chờ lâu chút nha.


Tham khảo chi tiết địa chỉ quán Quê hương: http://www.foody.vn/da-nang/que-huong

Bài viết được tổng hợp dựa trên bình luận của các Foodee. Nếu bạn nào biết thêm các quán bánh ngon nào khác hãy gợi ý cho Foody bằng cách để lại thông tin quán trong mục thảo luận hoặc Tạo địa điểm trên Foody nhé!

* Một số hình ảnh bài viết được lấy từ nguồn Google
Trang Phạm – Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.