Header Ads

Ăn gì ngon ở phía Đông Hà Nội?


Đông Hà Nội là một nét đẹp riêng chỉ có thể tìm thấy ở nơi đây. Cái gió lạnh đến rét căm da thịt, người người ra đường với những chiếc áo dày, khăn len ấm áp, đôi boot cao kín cổ,…Cái thú của giá rét này, đơn giản chỉ là ngồi một góc phố, xoa xoa đôi bàn tay cho ấm, nhấm nháp chút quà vặt nóng hổi.
Mùa lạnh thì ăn gì cũng thích, là gói giấy bọc những chiếc bánh rán vàng rụm còn đang hôi hổi, là túi hạt rẻ rang ấm áp, là bát chè bà cốt ngọt thơm mùi gừng,… bấy nhiêu ấy thôi là đủ vẽ nên một đông Hà Nội-giản dị-dịu dàng-ấm nóng.

#1. Ngô nướng

Khi tiết trời trở lạnh, chẳng khó để tìm những hàng rong bán ngô nướng mỗi tối. Ngô nướng Hà Nội cũng chẳng có gì lạ, chỉ đơn giản là những bắp ngô non màu trắng kem được đặt lên bếp rồi nướng, cũng chẳng tẩm ướp gì, chờ đến lúc vàng rộm là ăn được.

Bắp ngô nóng khiến đôi tay bạn khi trước vừa tê lạnh đã ấm dần lên được. Chờ ngô nguội chút, bạn xoa xoa sưởi ấm đôi bàn tay rồi gặm từng hạt ngô thơm ngậy. Và cũng đừng vội gặm cả miếng ngô nhé, thú của ngô nướng là nhẩy từng hạt kìa.

#2. Quẩy nóng

Nhớ những ngày lành lạnh, vẫn cùng đứa bạn đi lang thang lúc tan trường ở hàng quẩy nóng, món ăn đơn giản siêu rẻ lại ngon lành, cứ nhâm nhi trò chuyện hoài không hết.

Những hàng quẩy nóng nằm khiêm tốn lắm, đơn giản chỉ là những chỗ vỉa hè nhỏ, vài ghế nhựa, một chảo dầu rán rồi cứ thế từng chiếc quẩy nhỏ xinh được khéo léo làm chín giòn, giá 15k/đĩa.
Xem gợi ý tại đây:


#3. Bánh trôi tàu

Trong tiết trời đông lành lạnh thích gì hơn một bát bánh trôi tàu nóng hổi thơm thơm mùi gừng, ngọt ngọt sánh mịn của bánh, ấm áp và xua nhanh cái lạnh.
Bánh trôi tàu thường gồm hai miếng bánh, một miếng trắng tròn nhân đậu xanh, một miếng nhân vừng đen rồi thêm dừa xào ngọt thanh vừa đẹp vẹn tròn vừa thơm ngon bổ dưỡng, giá 8k/bát.
Xem gợi ý tại đây:

#4. Bánh gối/ bánh rán mặn

Gió lạnh se se, quây quần bên gia đình bạn bè với những chiếc bánh gối, bánh rán nóng hổi giòn rụm là một điểm không thể thiếu của mùa đông về.
Bánh gối giòn rụm

Đĩa bánh rán nhỏ

Những chiếc bánh tuy khác nhau ngoại hình, rồi vỏ bánh nhưng đều được làm khéo léo với nhân thịt trứng dầy dặn béo tròn bên trong, mang lớp vỏ ngoài vàng rực, cắn một miếng ngập thịt cảm giác no nê ấm áp tuyệt diệu, giá 8k/chiếc.
Xem gợi ý tại đây:
Bánh gối Lê Đại Hành: http://www.foody.vn/ha-noi/banh-goi-le-dai-hanh

#5. Bánh khúc

Tiếng rao “Ai bánh khúc, bánh giò đây” vào những buổi sáng sớm hay đêm muộn đã trở nên quá quen thuộc với từng góc phố phường Hà Nội. Vào ngày giá lạnh tay được cảm nhận hơi từ gói bánh đúc quen thuộc thật ấm áp.

Vỏ bánh khúc được làm bằng gạo nếp dẻo, trộn với rau khúc ăn giống như xôi trắng, nhân bánh gồm thịt mỡ, đậu xanh say nhuyễn. Bánh thường được ăn cùng giò và chấm muối vừng, giá 15k/chiếc.
Xem gợi ý tại đây:

#6. Bánh chuối, bánh khoai

Cũng giống như ngô nướng, quẩy nóng,.. bánh chuối, bánh khoai là hai món bánh mà ai ai cũng yêu thích mỗi khi đông về. Món bánh tưởng như ngấy ngán, ngập dầu mỡ, đường bột đấy lại được yêu thích đến vô cùng, là món quà không thể thiếu vào ngày đông.

Màu vàng của vỏ bánh, sắc nhạt hơn của lớp khoai, màu kem pha lẫn chút màu nghệ của chậu bột bánh, rồi chảo dầu sôi tí tách. Thứ sắc ấy quyến rũ lạ kì, người ta chẳng thể nào không ghé vào mua dăm ba chiếc lai rai. Và chỉ khoảng 5k cho một bánh thôi ạ. Bánh bán ở khắp cách phố, một số điểm ngon rẻ là ở Tôn Đức Thắng, khu Bách Khoa, đường Chiến Thắng,..

#7. Hạt dẻ rang

Những gói hạt rẻ rang bán khắp các khu phố luôn là món nằm túi áo của nhiều người, bởi chẳng gì nóng hổi, sưởi ấm lại nhỏ gọn tiện mang theo hơn hạt dẻ rang nữa.

Những hạt nhỏ xinh, nhai lạo xạo vui vui trong miệng, vừa đầy bụng nhanh lại vừa tạo sự vui thú ăn là điểm hấp dẫn của món ăn vặt gán mác đông Hà Nội này.

#8. Bánh đúc nóng

Bánh đúc rất phổ biến trong các ngõ chợ Hà Nội, bánh thường chỉ được bán vào buổi chiều làm bữa lót dạ cho người dân, các bạn học sinh làm bữa tạm đỡ đói.

Bánh đúc làm từ bột năng đặc quánh, thêm chút thịt băm mộc nhĩ và hành khô, rau thơm, chan trong nước dùng ngòn ngọt mằn mặn. Mỗi bát bánh đúc chỉ có giá 15k thôi nhé.
Xem gợi ý tại đây:


#9. Bánh bao hấp/ bánh bao chiên

Món bánh nhân thịt trứng với vỏ ngoài mềm mại dù được hấp hay chiên khi cắn miếng ăn bạn vẫn sẽ cảm nhận được một miếng thật đầy thỏa mãn.
Bánh bao trắng bóng mịn
Bánh bao hấp gây thích thú với những sạp kính, nồi xửng hấp nóng hổi, những chiếc bánh đổ khuôn hay nặn tay khéo léo, trắng bóng vô cùng hấp dẫn. Còn những bánh bao chiên lại có màu vỏ hổ phách, được nặn tròn xoe, không những mềm lại có chút giòn nhẹ lạo xạo. Giá bánh khoảng 8-10K/chiếc.
Xem gợi ý tại đây:


#10. Chè bà cốt

Với chè bà côt thì chỉ ngửi mùi thôi cũng thích, cũng no căng được rồi. Đó là sự hòa hợp của hương nếp thơm dìu dịu với hương gừng ấm nồng.

Một bát chè bà cốt ngon là chè được nấu với những hạt gạo nở mềm mà không bị nát, ăn kèm xôi vò mềm dẻo vàng ươm là quá đủ cho một bữa vặt quà chiều tối. Một bát chè giá khoảng 10k nhé.
Xem gợi ý tại đây:

Khánh Huyền-Foody Hà Nội

Được tạo bởi Blogger.