Header Ads

10 điểm "phải đến" có chi phí vô cùng hợp lý cho dân mê du lịch bụi

10 điểm "phải đến" có chi phí vô cùng hợp lý cho dân mê du lịch bụi


Lonely Planet vừa bình chọn 10 điểm "phải đến" có chi phí vô cùng hợp lý cho dân mê du lịch bụi vào năm 2015.

1. Tunisia

Gần đây quốc gia Bắc Phi này đang ở trong tình trạng khó khăn về mặt kinh tế, nghĩa là ít du khách hơn và giá cả cũng rẻ hơn. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn giá chưa tới 10 Bảng/đêm, đồ ăn còn rẻ hơn nữa. Năm 2015, giá cả sẽ được giữ nguyên để thu hút khách du lịch.  Bạn có thể tới thị trấn ven biển Hammahent nổi tiếng với những ngôi nhà trắng rực rỡ trên nền xanh của trời và biển. 


2. Burkina Faso

Khách sạn hạng sang ở đây có giá chưa tới 50 Đôla, những món ăn đường phố rất ngon và rẻ. Burkina Faso có thể hơi nguy hiểm với người nước ngoài, nhưng nếu quyết định tới đây, bạn sẽ thấy một thủ đô sôi động (Ouagadougou) và những khu tham quan động vật hoang dã tuyệt vời. Điểm cộng nữa là hệ thống xe buýt có điều hòa rất đáng tin cậy, những khu chợ rực rỡ sắc màu và người dân địa phương vô cùng thân thiện.


3. Bali, Indonesia

Từ lâu Bali đã là địa điểm mơ ước của dân du lịch bụi. Nhưng đây cũng là nơi lý tưởng cho những du khách hạng trung thích các khách sạn tiện nghi, độc đáo và chất lượng tốt. Ngoài ra, Bali cũng nổi tiếng với dịch vụ Spa giá cả vô cùng hợp lý. Đồ ăn ở đây khá rẻ và có nhiều điểm vui chơi, tham quan với giá không hề đắt đỏ. 


4. Bồ Đào Nha

Khu Algarve khá nổi tiếng với các tay lướt sóng và các gia đình, cũng như những người du lịch bụi. Nhưng Lisbon bớt đông khách và có giá cả phải chăng hơn Barcelona, giá vẻ máy bay tới đây cũng rẻ hơn các khu khác. Với hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời, bạn có thể đi một vòng quanh thành phố chỉ với 2,85 bảng. 


5. Samoa

Đây là thiên đường nhiệt đới đẹp đẽ và hoang sơ, thích hợp với những người mê du lịch không có điều kiện về tài chính. Giá khách sạn và đồ ăn ở đây khá hợp túi tiền. Tốt nhất bạn nên tới New Zealand hoặc Úc rồi di chuyển tới đây. Các khu chợ ở Apia, thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất Samoa, sẽ cho bạn trải nghiệm muôn vẻ cuộc sống nơi đây. Lớn nhất là chợ Fou, nơi lý tưởng để săn đồ lưu niệm và thưởng thức ẩm thực đường phố. 


6. Thượng Hải

Có thể nghe nói tới Thượng Hải, bạn sẽ nghĩ ngay tới sự lộng lẫy và xa hoa, nhưng vẫn có những phòng ở giá dưới 10 Đôla, thức ăn đường phố ngon tuyệt với giá chỉ chừng 1 Đôla và những nhà hàng giá cả phải chăng. Hơn nữa, thành phố này rất dễ đi bộ, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí đi lại. 


7. Uruguay

Có những thời điểm giá cả ở bờ biển tăng cao, nhưng cảnh ở đây rất đẹp và vào mùa thấp điểm bạn có thể trải nghiệm một kì nghỉ tuyệt vời với giá cả phải chăng. Đất nước này vẫn còn rất nhiều điều thú vị chờ du khách khám phá. 


8. Romania

Những quốc gia Đông Âu thường nằm trong danh sách các nước tuyệt nhất, và Romania không phải là ngoại lệ. Bucharest là điểm đến của các doanh nhân, do đó trong các kì nghỉ giá cả khá hợp lí cho những du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Romania có nhiều hãng hàng không giá rẻ tới các quốc gia khác, do đó việc tới đây mà không tốn nhiều tiền rất khả thi. 


9. Đài Loan

Đài Loan rẻ hơn Hồng Kông, Seoul và Tokyo khá nhiều, với những phòng ở chung và dịch vụ ở tại nhà dân, hoặc cắm trại ở một trong những công viên quốc gia của hòn đảo này. Giá vé tàu, giá vé tham quan và vào cửa đền chùa rất rẻ. Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon với chi phí vô cùng hợp lí. Ẩm thực là một trong những điểm hút khách nhất của Đài Loan. 


10. Nam Phi

Nếu tới đây trong vài tháng vào mùa thấp điểm (Tháng 2, tháng 3, tháng 9 và tháng 10), bạn sẽ được tận hưởng thời tiết dễ chịu, chi phí khách sạn rẻ và không quá đông đúc. Quốc gia xinh đẹp này sẽ làm bạn hài lòng với những quán cà phê độc đáo cạnh bờ biển ở Cape Town hay những khu cắm trại giữa thiên nhiên hoang dã với chi phí khá thấp. 


Nguồn: tapchidulich
Foody.vn - Tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.