Header Ads

Nhà hàng Tây Ban Nha giữa Sài Gòn hoa lệ

Nhà hàng Tây Ban Nha giữa Sài Gòn hoa lệ

Nằm ngay trên đường Trần Khánh Dư, Tapas nổi bật với kiểu tông màu trắng nền nã của châu Âu, bắt mắt hơn so với những hàng quán bên cạnh. Ấy vậy mà, điểm thú vị ở chỗ, chỉ cần đẩy cánh cửa bước vào nhà hàng, thực khách sẽ cảm thấy ngay sức sống động trong những gam màu ấn tượng từ cách bày trí đến nội thất của nhà hàng – một phong cách rất Tây Ban Nha.


Một phong cách rất Tây Ban Nha – có thể là một kiểu nói khi mà mọi vật dụng, nội thất, chén đĩa của nhà hàng đều lấy tông màu chủ đạo – vàng, đỏ của xứ sở bò tót. Sự phối hợp những gam màu một cách tài tình làm cho nhà hàng Tapas tuy sử dụng tông màu nóng vẫn không khiến khách cảm thấy oi bức. Sự thoải mái, tận tình và phóng khoáng – đó là cách mà nhiều thực khách có thể cảm nhận được nơi đây, từ chi tiết đến cách phục vụ của nhân viên.

Mang câu hỏi Tapas nghĩa là gì, tôi nhận được cả một câu chuyện thú vị. Đó là câu chuyện về một người đầu bếp dùng một miếng bánh mì cùng một ít nguyên liệu đậy lên (tapar) ly rượu của nhà vua để tránh gió bụi. Từ đó “tapas” được khai sinh ra chỉ một dòng ẩm thực gồm nhiều món ăn nhỏ, vừa vặn đi kèm theo nhiều hương vị mang hơi thở của vùng đất Tây Ban Nha. Và nay chúng được thể hiện ở từng mảng riêng trong menu của nhà hàng. Từ khai vị, món chính hay tráng miệng, nhà hàng đều chia rõ để khách có thể thưởng thức theo ý mình.

Những món ăn nơi đây có giá khá rẻ, tuy vậy, chất lượng món ăn lại khá cao nhé. Dù là món ăn nào, thực khách đều có thể cảm nhận được sự tận tâm hết mức của đầu bếp dành cho tình yêu Tây Ban Nha của mình.

Để có thể mở màn bữa tiệc Tây Ban Nha thì món rau củ nướng đặc biệt hoặc Bánh cuốn chiên giòn nhân thịt gà và thịt xông khói là phù hợp. Cả hai món này đều rất vừa miệng để khởi đầu cho bữa tiệc khi đáp ứng được tiêu chí: nhẹ, thanh và vị không quá đậm.


Rau củ nướng hấp dẫn


Bánh cuốn chiên giòn ráo dầu, thơm phưng phức

Rau củ nướng thì đặc sắc với ớt chuông, bí ngòi, nấm… được làm vừa đủ và phủ một lớp dầu ô-liu thượng hạng. Khi nếm, mùi thơm nồng đặc trưng của rau củ, vị béo ngọt thanh tự nhiên chắc chắn càng làm món ăn thêm hấp dẫn.

Còn bánh cuốn thì có thịt gà và thịt xông khói được bằm nhuyễn trộn đều và được chiên giòn, nên khi dùng kèm với sốt của nhà hàng lại hóa ra vừa miệng. Mùi thơm của sốt cộng vị ngọt thịt, cộng thêm độ giòn bùi của lớp bột chiên xù là một trải nghiệm mới mẻ cho khách lần đầu thử món Tây Ban Nha.


Hai món ăn này lại dùng kèm một ly Sangria cocktail thơm phức mùi rượu vang cộng thêm một ít trái cây kèm hứa hẹn sẽ mang lại một khởi đầu thú vị. Nhấp một ngụm cocktail và nhâm nhi đồ ăn, mùi thơm của rượu hòa quyện cùng thức ăn khá ngon miệng nhé!


Còn muốn cho độc đáo hơn có thể chọn Tapas bạch tuộc kiểu Galicia là khoai tây thái hạt với bạch tuộc được sơ chế. Phủ lên món ăn là loại muối hột đặc trưng dùng nhiều trong văn hóa ẩm thực của người Tây Ban Nha, tưởng rằng “lạc quẻ” lại là sự kết hợp hay ho. Nhiều thực khách quay trở lại đây, thử lại món này vì tìm kiếm hương vị của lát khoai tây luộc xiên cùng bạch tuộc phủ muối. Vị mặn tự nhiên của muối biển, vị bạch tuộc vừa phải, món ăn sẽ mang lại hương vị của biển cả vào trong bữa ăn giúp phong phú thêm bữa tiệc.


Phần ăn dành cho khách đi 1 người


Còn đây là phần cơm dành cho nhóm 5 người, khá hấp dẫn, đúng không?

Xét về cơ bản, nguyên liệu chế biến món ăn Tây Ban Nha không khác quá nhiều so với các nước Á Đông, cụ thể như khẩu vị của người Việt. Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất nằm trong cách phối hợp nhiều gia vị lạ miệng cũng như khẩu phần ăn của hai vùng khác nhau làm nên điểm đặc trưng của nhà hàng. Mà rõ nhất phải kể đến loại Paella – hay còn gọi là cơm vàng đặc sản Tây Ban Nha

Phần cơm dẻo, trông ướt át, mướt mắt nhưng khi ăn là một trải nghiệm hấp dẫn. Hạt cơm khi vào miệng được tan ra, cuốn theo vị thơm của lớp nghệ tây (safran) cũng như một số gia vị đặc trưng của xứ sở bò tót này. Nếu ai lần đầu thử qua, sẽ cảm thấy thú vị với việc pha trộn của nhiều loại thịt: hải sản, thịt gà,… với nhau. Cộng thêm vị chua chua của chanh, sẽ vừa giúp điều tiết giúp cơm đỡ ngán cũng như kích thích thêm vị của món ăn. 


Kết thúc bữa ăn có thể là một phần bánh gạo sốt sữa, thì cũng là một món tráng miệng đậm hơi thở của vùng đất sống động giáp Địa Trung Hải với vị nồng quế và thơm mùi sữa. Kết hợp với không gian nhà hàng với ba tầng: tầng trệt với dãy bàn nhóm, tầng một sở hữu góc ban công rất đẹp nhìn xuống lòng đường và tầng hai thì thích hợp cho riêng tư, các món ăn sẽ càng thêm hấp dẫn.

Và nếu là những tín đồ yêu thích bức tranh ẩm thực đa dạng tại Sài Gòn, thì món Tây Ban Nha ở Tapas hứa hẹn sẽ là một sắc màu mới luôn nhé!

Một số hình ảnh nhà hàng và combo món ăn hấp dẫn của nhà hàng:



Những món ăn của Tapas đủ hấp dẫn trước khi bị chinh phục bởi hương vị tài tình của đầu bếp làm nên


Không gian tầng trệt đẹp mắt, nhân viên và quản lý ở đây được đánh giá cao về cách phục vụ và chiều chuộng khách lắm nhé!


Không gian lầu 1 có lan can phía ngoài cho khách muốn vừa ăn uống vừa ngắm cảnh


Khách ghé đến dùng bữa tại nhà hàng

***Tham khảo thêm đánh giá của các thực khách của Foody tại đây

HỮU NGÂN – FOODY.VN
Được tạo bởi Blogger.