Header Ads


Thái Lan là một đất nước rất đáng yêu với những người dân thân thiện, không gian giao lưu văn hóa đặc sắc, những công trình cổ tuyệt đẹp, những bãi biển xinh xắn. Ẩm thực của đất nước này là một nét tinh túy của văn hóa Thái, là sự hòa trộn tinh tế của các loại thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi ngon mang đến hương vị chua chua cay cay tuyệt hảo.
Nếu đã lỡ lần nào đó được đến đất nước này thưởng thức món ăn đường phố nổi tiếng khắp thế giới, hay mê mẩn văn hóa ẩm thực nơi đây hoặc chỉ đơn giản là muốn thưởng thức thì những gợi ý dưới đây rất đáng để bạn ghé thăm.

#1. Bangkok Thai cuisine restaurant:

Đây là nhà hàng Thái được yêu thích bậc nhất trên cộng đồng Foody. Menu siêu đa dạng với chất lượng được lựa chọn cao. Là lẩu Thái với nước lẩu chua cay với món nhúng đầy đặn. Là pad Thai được xào cuộn trong lớp trứng bắt mắt thơm ngon. Là cari đậm đà kèm cơm dẻo thơm ngon.
Lẩu Thái chua cay đúng vị

Pad Thai trong trứng đậm đà hấp dẫn

Cơm cari với thịt thơm mềm

Điểm nhỏ duy nhất là Bangkok sở hữu không gian nhỏ khá chất chội trên con phố Giảng Võ tấp nập.
Giá thành phải chăng.
Xem chi tiết tại đây:

#2. Thai express:

Khác với những nhà hàng Thái vốn cầu kỳ không chỉ trong món ăn mà cả cách trang trí thì tại Thai Express có cách phục vụ và không gian vô cùng hiện đại, trẻ trung, nhanh nhẹn.
Không gian hiện đại rộng rãi

Menu chính với những món ăn nổi bật trên khắp các con phố Bangkok, đặc biệt có thể kể đến là gỏi xoài, chả tôm, miến tôn tích. Ngoài ra là lẩu Thái và những món chè, xôi thơm ngon.
Gỏi xoài đáng thử

Gà nhồi

Thái Express sở hữu nhiều địa điểm trên khắp thành phố, nhận được sự yêu mến, khẳng định được bản sắc văn hóa vô cùng khác biệt.
Giá thành: 300-500/2 người.
Xem chi tiết tại đây:

#3. Lẩu thái MQ:

Nhắc đến món Thái Lan là liên tưởng ngay đến món canh “Tom Yam” lẩu thái với vị cay thơm, mùi xả và cốt dừa đặc trưng mà chỉ Thái Lan mới có. Với công thức chế biến như canh Tom Yam, tại Lẩu Thái MQ đã hội tụ đầy đủ các hương vị chua cay kiểu Thái và có thể ăn kèm với các loại hải sản, rau và mỳ hay miến tuỳ theo khẩu vị của từng người.
Lẩu Thái đúng điệu

Tại hệ thống các nhà hàng Thái MQ, bạn có thể dễ dàng thưởng thức một nồi lẩu Thái chính hiệu với giá cả hợp lý.
Ngoài ra,ở đây còn có các món salát đặc trưng cùng với các loại hải sản được chế biến đúng phong cách Thái Lan.
Sở hữu đến 9 địa điểm tại Hà Nội với hệ thống nhà hàng chuyên nghiệp, chất lượng và phục vụ cao nhằm đáp ứng cả những thực khách khó tính nhất.
Xem chi tiết tại đây:

#4. Nhà hàng- café Gusto Thái:

Nếu bạn đã từng đi Thái Lan và ăn các món ăn ở đó thì Gusto Thai sẽ đem lại cho các bạn một cảm giác tương tự về các qua mùi vị của đồ ăn. Nhà hàng với bàn ghế tối màu và điểm màu đỏ đậm, chạm khắc gỗ đẹp và hình ảnh của các vũ công Apsara treo trên tường trắng. Không khí bên trong rất thoải mái và ấm áp với đèn mờ và một lớp sơn màu dễ chịu có hơi hưởng phong cách châu Âu.
Thực đơn ở đây được lựa chọn khá chu đáo với nhiều mức độ cay để thực khách tùy ý lựa cho phù hợp, các món ăn đơn giản của Thái được chế biến lên một cấp bậc mới, mang đến trải nghiệm rất thú vị.
Pad Thai với tôm chiên

Cari cua

Quán có những gia vị tươi nhập khẩu từ Thái và đầu bếp đến từ đất nước Thái nên đem đến chất lượng rất ổn, tuy giá thành không rẻ.
Xem chi tiết tại đây:

#5. VịJit Thai restaurant:

Mang không gian đặc trưng của văn hóa Thái, thực phẩm tươi ngon chất lượng tốt mà ViJit lại đem đến giá thành rất phải chăng kèm dịch vụ mua hàng online, quán phù hợp cho nhiều thực khách.
ViJit có sự hòa trộn tinh tế với nhiều món ăn ngon kể đến như gỏi tôm, nộm cá trê,..
Miến tôm tích

Xem chi tiết tại đây:

#6. Thai Food:

Không gian rộng lớn trong các khu trung tâm thương mại sầm uất, Thai Food sẽ là lựa chọn hợp lý cho các bữa ăn gia đình, buổi tụ tập hội nhóm.
Nhà hàng rất rộng rãi với nhiều món ăn mang phong cách Thái, cách phục vụ chuyên nghiệp, bày trí với những bộ đồ ăn sạch sẽ, gọn gàng là điểm cộng của quán.
Set lẩu 2 người

Xem chi tiết tại đây:

Một số điểm lựa chọn khác:
http://www.foody.vn/ha-noi/sawasdee-ha-noi

Tuy không có được nhiều nhà hàng phong phú như Nhật hay Hàn tại Hà Nội nhưng các nhà hàng Thái Lan nơi đây vẫn là điểm rất đáng đến thưởng thức bởi không chỉ vì chất lượng của món ăn mà còn để được trải nghiệm một nền văn hóa rất đặc sắc.

Khánh Huyền- Foody Hà Nội





Được tạo bởi Blogger.