Header Ads

Khiếp đảm những món ăn của người bản địa trên thế giới

Khiếp đảm những món ăn của người bản địa trên thế giới

Những món ăn đặc sản truyền thống của địa phương, được người dân bản địa ưa chuộng, nhưng lại là nỗi khiếp đảm với nhiều người khác trên thế giới bởi công thức chế biến độc nhất vô nhị.
Trứng luộc nước tiểu đồng tử, đầu cá hồi chôn sống, nội tạng cá lên men hay món hải cẩu thối rữa nhồi chim biển chết là những món ăn khiến nhiều thực khách lắc đầu.
1. Tong Zi Dan - Món trứng luộc nước tiểu đồng tử

Tong Zi Dan là món ăn truyền thống ở thành phố Dongyang, Trung Quốc. Khi được dọn lên bàn ăn, bạn sẽ thấy đây là món ăn quá đỗi bình thường - trứng luộc. Nhưng khi chứng kiến quá trình chế biến, chắc bạn sẽ phải nghĩ lại.
Đầu tiên, trứng được ngâm khoảng nửa ngày  ngập trong nước tiểu của các bé trai tại các trường tiểu học trong địa phương. Sau khi ngâm, trứng được đun sôi bằng chính chậu nước tiểu đó. Theo những bậc "lão niên" địa phương, món trứng phải được đun cho đến khi vỏ trứng nứt ra cho nước tiểu ngấm vào bên trong thì mới ngon và đạt yêu cầu.
2. Cà phê phân voi
Nếu bạn đã biết đến cà phê phân chồn nổi tiếng và được xem là hảo hạng, thì nay đã có một loại cà phê khác vượt mặt, đó là cà phê phân voi - loại cà phê đắt nhất hiện nay với giá 1.500 USD/kg (tương đương 31,9 triệu đồng/kg).
Đầu tiên những chú voi được cho ăn quả cà phê Arabica của Thái Lan, sau đó chờ đợi cho voi tiêu hóa và "đi vệ sinh". Người ta sẽ thu gom tất cả phân voi, sàn lọc rồi chế biến thành cà phê phân voi.
Mỗi năm trên thế giới chỉ có khoảng 200 kg cà phê phân voi được sản xuất, phải mất đến 33 kg quả Arabica mới cho ra được 1 kg cà phê. Nhiều người cho biết, đây quả là loại cà phê thượng hạng, nó có hương vị đậm đà, mang hương thơm của sô cô la, hạt dẻ và chút vị anh đào thơm ngọt.
3. Fugu Sashimi - Món ăn chết người nhưng lại là thứ sơn hào hải vị tại Nhật Bản
Fugu Sushi chính là món cá nóc sống, tiềm ẩn nguy cơ chết người vì một số bộ phận của cá chứa kịch độc. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, món ăn này lại rất được ưa chuộng và được phục vụ với mức giá cao ngất ngưỡng.
Chỉ những nhà đầu bếp có bằng cấp chuyên nghiệp mới được cấp bằng chế biến, phục vụ cá nóc. Họ phải trải qua một quá trình học tập, kinh nghiệm thực tập ít nhất từ 2 đến 3 năm, và  những kỳ thi Quốc Gia ở Nhật Bản mới được phép làm loại cá nóc sống Fugu Sushi này.

4. Tepa (Stinkheads) - Món đầu cá hồi chôn sống
Tepa là một ăn truyền thống của người dân Eskimo, Alaska, món ăn được nhiều người "phát cuồng" vì mùi vị... khó tả.
Để làm nên món ăn này người ta sẽ sử dụng đầu và ruột cá hồi cho vào thùng nhựa hoặc túi nilong, sau đó cứ thế mà chôn sâu xuống đất từ 4 đến 6 tuần. Món ăn thành phẩm đạt yêu cầu khi toàn bộ đầu và ruột cá bị phân hủy hoàn toàn, thối rữa và bốc mùi...
5. Shiokara - Nội tạng và ruột cá lên men
Shiokara là món ăn của Nhật Bản, món ăn với nguyên liệu chính là toàn bộ nội tạng của các loài cá bao gồm cả ruột, được trộn chung với 10% muối và 30% bột gạo và được ủ trong một hộp kín 1 tháng.
Ngày nay, vì nhiều người cảm thấy e ngại với ruột cá, nên món Shiokara được thay vào bằng những nguyên liệu khác như các loại cá sống, mực nang...






6. Shirouo no odorigui - Món ăn đem đến khoái cảm cho vị giác
Món ăn được yêu thích bởi nó đem đến trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời cho thực khách. Shirouo no odorigui là ăn sống những con cá đang bơi trong bát mà không cần trải qua bất kì công đoạn chế biến nào.
Khi ăn món ăn này, người ta sẽ chuẩn bị một cốc giấm và một quả trứng bên cạnh. Trứng được đập vào trong giấm, sau đó những chú cá được thả vào, những chú cá bé nhỏ tiếp xúc với giấm chua sẽ giẫy giụa, và người ăn cho ngay vào miệng. Cá vẫn nhảy, ngọ ngoạy và giẫy giụa trong miệng người ăn, tạo cho họ cảm giác hứng thú, trước khi bị nuốt chửng.
7. Kiviaq - Hải cẩu thối rữa nhồi chim chết
Kiviaq là món ngon truyền thống của người Inuits cư trú tại vùng bắc Greenland hẻo lánh. Để thực hiện món ăn này, người ta phải bắt và giết chết những con chim biển auk và hải cẩu.
Với một con hải cẩu, người ta sẽ nhét khoảng 500 con chim vào bụng, rồi khâu kín lại thành một chiếc túi chắc chắn và chôn sâu dưới lòng đất trong 18 tháng.

Sau khi lấy lên, món ăn đã hoàn thành, những chú chim được lấy ra, người ăn chỉ cần vặt bớt lông rồi ăn ngay, thậm chí xương cũng không bỏ.
Theo nguồn yan.vn
Được tạo bởi Blogger.