Header Ads

Những thiên đường ăn uống trên bầu trời


Saveur là một tạp chí uy tín về ẩm thực tại thành phố New York, Mỹ. Mỗi năm, tạp chí này đều tổ chức một cuộc thi bình chọn những thiên đường ăn uống tốt nhất trên thế giới. Năm 2014, Họ tiến hành khảo sát và thăm dò ý kiến của độc giả cũng như 36 chuyên gia có tiếng trên thế giới, sau đó tiến hành trao các giải thưởng theo nhiều hạng mục khác nhau. 

Những thiên đường ăn uống trên bầu trời


Những thiên đường ăn uống trên trời được hiểu là danh sách những hãng hàng không có đồ ăn trên máy bay ngon và hảo hạng nhất. 

1. Hãng hàng không Singapore Airlines

Qua khảo sát, hãng hàng không Singapore Airlines được cả độc giả lẫn các chuyên gia của Saveur bình chọn là nơi phục vụ đồ ăn ở khoang phổ thông (Economy Class) ngon nhất.

Bữa ăn của hành khách khoang phổ thông trên chuyến bay của hãng Singapore Airlines

Trên những chuyến bay của Singapore Airlines, đồ ăn đều được nấu bởi các siêu đầu bếp nổi tiếng như Geogres Blanc (người có 3 sao Michelin), Carlo Cracco (giám khảo Masterchef Italia)… 

Ngoài ra, hành khách có thể lựa chọn những thực đơn khác nhau: từ thực đơn dành cho người bị bệnh (đau dạ dày, tiểu đường, béo phì…), thực đơn tôn giáo (dành cho người theo đạo Hindu, Hồi giáo, Do Thái giáo…) cho tới thực đơn cho trẻ em (dưới 1 tuổi, đã cai sữa…), thực đơn ăn chay… 


2. Hãng hàng không Emirates

Ở hạng mục dành cho khoang thương gia (Business Class) và khoang hạng nhất (First Class), các chuyên gia của Saveur đã vinh danh hãng hàng không Emirates. 

Đây là hãng sở hữu riêng một công xưởng sản xuất đồ ăn hoạt động 24/7, cung cấp toàn bộ đồ ăn tươi mỗi ngày cho hành khách trên các chuyến bay với khoảng 120 thực đơn khác nhau. Nếu muốn, thậm chí hành khách còn có thể đặt những món ăn riêng cho bản thân trong chuyến bay.

  

Một vài món ăn thường chỉ có ở khách sạn 5 sao nhưng cũng có mặt trên máy bay của Emirates Airlines


Đối với khoang hạng nhất và thương gia, hành khách của Emirates được trải nghiệm những món ăn cực kì hảo hạng. Mỗi chuyên gia ẩm thực của Emirates chỉ được xếp đồ ăn riêng cho khoang thương gia hoặc hạng nhất của một chuyến bay mà thôi. 

Việc làm này giúp tăng trách nhiệm của họ khi làm việc. Ngoài ra, hành khách còn được thưởng thức rượu vang và cocktail tại quầy bar ngay trên máy bay của hãng.  

3. Hãng hàng không Qantas (rượu vang)

Tuy nhiên, nếu chỉ xét riêng về rượu vang trên máy bay thì hãng hàng không Qantas được tạp chí Saveur xếp hạng số một thế giới. 


Những chai vang nổi tiếng được phục vụ bởi hãng Qantas Airlines


Trên những chuyến bay của hãng này, hành khách có thể thưởng thức những loại rượu vang quý bậc nhất thế giới như Leeuwin Estate Art Series Chardonnay 2009, Margaret River, Australia; Taittinger Comtes de Champagne 2000, Pháp...

Những thiên đường ăn uống trên mặt đất

Chia tay những món ăn hảo hạng trên máy bay, chúng ta tới với bảng xếp hạng các thiên đường ăn uống trên mặt đất. 

1. Hồng Kông (Dimsum ngon nhất)

Theo bình chọn của tạp chí Saveurs, Hồng Kông chính là thiên đường ăn uống quốc tế (xét những nơi có trên 800.000 dân) tốt nhất thế giới hiện nay.


Nhà hàng dimsum nổi tiếng Hồng Kông Tim Ho Wan với ba sao Michelin

Những món ăn tuyệt ngon nhưng có giá "rẻ như bèo" ngay tại một nhà hàng nổi tiếng


Tại thành phố này, bạn có cơ hội tới ăn tại nhà hàng Tim Ho Wan do siêu đầu bếp Mak Kwai-pui làm chủ. Đây là nhà hàng có sao Michelin danh giá (3 sao) rẻ nhất trên địa cầu với những món ăn giá chỉ từ 1,3 – 3 USD (khoảng hơn 60.000 VND). Món ăn trứ danh tại đây chính là dimsum. 

2. London (cocktail ngon nhất)

Đối với hạng mục nơi có cocktail ngon nhất, thành phố London đã được vinh danh. Tại đây, bạn có thể ghé qua và thưởng thức đồ uống tại quán bar Artesian - nơi ba lần được Tạp chí Đồ uống quốc tế bình chọn là quán bar pha cocktail ngon nhất hành tinh.

Theo các chuyên gia, cocktail tại quán bar không chỉ ngon về hương vị mà còn “đã mắt” bởi cách thưởng thức đậm tính nghệ thuật. Quán bar sâu dưới lòng đất, khiến cocktail có vị mát lạnh hơn bình thường.


Những cách thưởng thức đồ uống có 1-0-2 trên thế giới

Đồng thời, khách hàng có thể uống cocktail trong những loại cốc, bình đặc chế thường chỉ có ở khách sạn 5 sao: những quả dứa mạ vàng, đồ sành sứ truyền thống của Séc, Mexico… Những trải nghiệm này khiến khách hàng tới đây luôn cảm thấy mình như những ông hoàng, bà chúa của thế giới.

3. Nhà hàng L’Épicure Paris (nhà hàng thuộc khách sạn có đồ ăn hảo hạng nhất thế giới)

Cuối cùng, nhà hàng L’Épicure thuộc khách sạn Le Bristol ở Paris, Pháp được các chuyên gia của Saveurs bình chọn là nhà hàng thuộc khách sạn có đồ ăn hảo hạng nhất thế giới. 


Bên trong nhà hàng L’Épicure ở Paris



Những bàn ăn được bố trí bên ngoài nhà hàng
Nguồn: kênh 14.vn
Foody.vn – Tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.