Header Ads

Những thương hiệu Phở nổi tiếng ở Hà Nội

Những thương hiệu Phở nổi tiếng ở Hà Nội

Có những món ăn gắn liền với tên phố, để rồi khi thèm ăn một món gì đó, hay khi muốn giới thiệu đến bạn bè gần xa về ẩm thực đặc trưng của Hà Nội, người ta có nơi để nhớ về. Không khí se lạnh của mùa cùng những cơn mưa nhấm nhẳng, bất chợt khiến bạn dễ dàng nghĩ đến những món nóng xì xụp, vừa thổi vừa ăn.

1. Phở Bát Đàn
Không phải tự nhiên mà phở Hà Nội là một trong những món ăn ngon nhất thế giới do tạp chí CNN bình chọn, bởi vậy, nhà văn Thạch Lam đã có lý khi nói rằng “Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ ở Hà Nội mới ngon". Được mệnh danh là "Thăng Long đệ nhất phở ", phở Bát Đàn không chỉ có hương vị thơm ngon đặc biệt mà phảng phất trong từng góc quán nhỏ còn mang nét vị Hà Nội xưa không thể nào tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác.
Cùng với phở Thìn, phở Phú Xuân, phở gia truyền Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm từ hơn nửa thế kỷ trước đã góp phần làm nên nét ẩm thực tinh tế, độc đáo riêng có của người dân đất kinh kỳ.
2. Xôi yến Nguyễn Hữu Huân
Xôi Yến trên phố Hữu Huân đã có từ hai chục năm nay, mở cửa từ 5h sáng đến tận 23h đêm, ngày nào cũng tấp nập khách ra vào và trở thành biến tấu sang chảnh cho món xôi sáng của người Hà Nội. Nếu đã phải lòng thứ xôi làm từ gạo nếp cái hoa vàng cùng hương vị đậm đà của ruốc và hành khô giòn tan thì khó có thể nào quên được. Để rồi cứ mỗi khi muốn ăn xôi, người ta lại đến với xôi Yến như một thói quen. Có vẻ phù hợp hơn với người đi làm, giá mỗi suất xôi ở đây dao động từ 30.000 - 60.000 đồng tùy loại.
3. Phố hoa quả dầm Tô Tịch
Người dân Thủ Đô gọi phố Tô Tịch là “phố hoa quả dầm”, bởi con phố bé nhỏ nằm giữa đường Hàng Gai chỉ dài khoảng 100 m mà có tới cả chục cửa hàng bán món quà vặt này. Tươi ngon và đầy đặn so với giá chính là ưu điểm khiến cho hoa quả dầm Tô Tịch thu hút cả nghìn lượt khách mỗi ngày. Các loại hoa quả dầm ở đây vô cùng đa dạng cho bạn chọn lựa, như xoài, ổi, dưa hấu, táo, chuối, mít, dâu… và ngon nhất là nước cốt dừa với vị ngọt và ngậy vừa vừa.
4. Bún đậu mắm tôm ngõ Phất Lộc
Trong vô vàn quán bún đậu ngon ở Hà Nội, những cái tên đã thành thương hiệu chỉ đếm trên đầu ngón tay, và để có một nơi mời bạn bè mỗi khi quảng cáo hình ảnh thức ăn chơi ngon đến lạ này, người ta thường nghĩ ngay đến quán của gia đình chị Hương ngõ Phất Lộc, từ thời mẹ chồng chị truyền lại đến nay đã hơn 40 năm.
Khoảng 120.000 đồng, xuất ăn của 2 người trông khá đầy đặn với bún, đậu rán, chả cốm và thịt luộc.
Bí quyết để có thương hiệu lâu năm ấy là ở loại đậu mơ mịn, thơm và béo ngậy làm ở làng Mai Động (nay thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) và thứ mắm tôm được đặt mua tận trong Thanh Hóa với màu sắc tươi hồng hương vị đặc biệt, khác biệt so với những loại mắm khác.

5. Kem Tràng Tiền
Từ khi ra đời năm 1958 đến nay, kem Tràng Tiền đã trở thành một nét đặc trưng rất riêng trong thú ăn kem của người Hà Nội: Vừa đứng vừa ăn. Không chỉ quyến rũ người dân thủ đô, kem Tràng Tiền còn làm say lòng không ít du khách phương xa với những hương vị thơm ngon như ca cao, vani, sữa dừa... Bất kể già trẻ, gái trai, không kể mùa đông hay mùa hè, người ta tìm đến với kem Tràng Tiền để thỏa lòng hảo ngọt và tận hưởng nét vị riêng của Hà Nội. Có lẽ chính sự nguyên chất, ít bị pha trộn và giá cả bình dân đã góp phần làm nên sức sống lâu bền và sức lôi cuốn kỳ diệu cho món kem đặc sản này.
6. Lẩu ốc Khương Thượng
Trong thế giới đa dạng và muôn màu của lẩu, lẩu ốc nghe thật bình dân và có vẻ lạ tai với nhiều người. Nhưng với người dân Hà Nội, quán lẩu ốc bà Lương nằm trong ngõ nhỏ Khương Thượng lại là một địa chỉ quen thuộc cho những người yêu ốc, góp phần làm phong phú thêm cho thực đơn các món lẩu ở mảnh đất kinh kỳ. Không chỉ ngày lạnh người ta mới tìm đến quán để ăn lẩu, quán còn bán những món ăn hấp dẫn ngon không kém phần khác và tất cả đều được làm từ ốc như bún ốc, chả ốc cuốn lá lốt, nem ốc… Đối với sinh viên thì giá cả ở đây hơi đắt một chút, tuy nhiên những buổi hội họp, một nồi lẩu ốc cho 6 người ăn từ 600.000 đến 800.000 đồng sẽ khiến bạn hoàn toàn thỏa mãn.
7. Bánh cuốn Hàng Gà
Nổi danh nhất nhì ở Hà Nội phải kể tới quán bánh cuốn Thanh Vân ở 14 Hàng Gà. Mở hàng cách đây cả chục năm, đây là địa chỉ vô cùng quen thuộc với người dân phố cổ, là điểm dừng chân lý tưởng để đón bạn bè quốc tế và giới thiệu về nét văn hóa ẩm thực Việt Nam. Bánh mỏng, mềm  và có lẽ là duy nhất ở Hà Nội khi sử dụng nhân thịt gà được cắt nhỏ xíu lẫn với mộc nhĩ. Hành khô của hàng cũng tự làm nên ăn giòn, không bị khô và rất thơm. Dù vậy, đây cũng là một trong những hàng bánh cuốn đắt nhất Hà Nội, mỗi suất 35.000 đồng.
8. Chân gà nướng Lý Văn Phức
Là món ăn vặt, ăn chơi, ăn nhậu rất thú vị. Ở Hà Nội, nơi bán chân gà nướng nổi tiếng và lâu đời nhất là phố Lý Văn Phức (con phố nhỏ trên đường Nguyễn Thái Học). Cánh và chân gà được nướng thơm phức, tỏa mùi hấp dẫn khiến bất kỳ ai khi vô tình đi qua cũng không thể chối từ. Cảm giác nhâm nhi chiếc chân gà nướng ngày lạnh thích thú không gì bằng. Với khoảng 50.000 đồng/người, bạn đã có thể có một bữa tiệc chân gà nướng rất vui cùng bạn bè.
9. Chim quay Tạ Hiện
Có tuổi đời khoảng 15 năm, quán chim quay, bít tết trên con phố “Tây” này đã mang đến sự rộn ràng, tấp nập cho con phố nhỏ. Chim quay ở đây được phết một lớp gia vị cùng mật ong bên ngoài, sau khi quay giòn thơm lẫy lừng và phần thịt thì dai dai ăn rất sướng miệng. Chim quay ăn bằng tay mới thấy hết cái thú của nó và không thể thiếu đĩa muối ớt chanh đậm đà, đưa đẩy.
10. Phở cuốn Ngũ Xã
Phở cuốn ở Ngũ Xã đã góp mặt vào thế giới ẩm thực đa dạng của Hà Thành từ hơn chục năm nay. Hấp dẫn thực khách bởi độ mềm dai của bánh phở, vị đậm đà của thịt bò tái lăn và thanh mát của rau sống, chấm cùng mắm chấm thơm ngon tạo ra một món ăn rất Việt Nam, chiều lòng được cả những vị khó tính nhất. Ngày nay, đến đây thực khách không chỉ được thưởng thức riêng mình phở cuốn mà còn được đãi thêm nhiều món đi kèm khác như phở rán, phở chua, chả ngan nướng...
Bài viết tổng hợp từ vnexpress và ngoisao.net
Nguồn ảnh: internet
Được tạo bởi Blogger.