Header Ads

Các loại bánh Mochi có thể bạn chưa biết

Các loại bánh Mochi có thể bạn chưa biết

Mochi là một loại bánh gắn liền với truyền thống của người Nhật Bản, được làm từ gạo. Theo quan niệm của người Nhật, hạt gạo là tinh hoa của trời đất, là cội nguồn của sự sống mà thần linh đã ưu ái ban tặng nên mochi được coi như một loại bánh may mắn. Dưới bàn tay khéo léo và óc sáng tạo tuyệt vời của người Nhật, mochi được nhào nặn thành nhiều hình dáng và mang những màu sắc, hương vị khác nhau, trong  đó có mochi nước vô cùng độc đáo.
Bánh nước còn được ăn kèm với bột kinako (bột đậu nành rang) và xi rô đường đen

Mochi nước có tên tiếng Nhật là Mizu shingen mochi. Tương truyền rằng nguồn gốc của bánh mochi nước đến từ các loại bánh mochi có đường mà lãnh chúa Takeda Shingen của vùng Kai & vùng Shinano trong thời chiến quốc ở Nhật Bản vô cùng ưa thích . Giả thuyết khác cho rằng loại bánh kỳ lạ này xuất phát từ akabawa mochi - một loại bánh gạo truyền thống được dùng vào mỗi lễ hội Obon ở vùng Yamanashi. 
Giọt nước khổng lồ
Tại sao người Nhật lại chế biến loại bánh ngọt truyền thống của họ từ nước? Nước vốn không màu, không mùi, không vị, đâu thể tạo thành một món ngon nhớ đời. Thế nhưng người dân xứ sở mặt trời mọc luôn có những triết lý rất riêng trong mỗi ý tưởng của họ; nguyên liệu để làm nên loại bánh này là nguồn nước  tinh khiết được lấy từ phía nam của dãy Alps ở Nhật (tên gọi chung của 3 dãy núi Hida, Kiso, Akaishi ở vùng Chubu). Bằng bí quyết đặc biệt, họ đã khiến nước đông lại thành những giọt nước khổng lồ, trong suốt như những viên pha lê. Những viên pha lê nước này cần phải được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp. Mochi nước chỉ giữ được hình dạng này trong vòng 30 phút,  vì thế nên bạn chỉ có thể thưởng thức món bánh nước ngay tại cửa hàng.
Hầu hết thực khách đều vô cùng ngạc nhiên khi nếm thử hương vị của một giọt nước khổng lồ tan ra trong miệng, mang theo vị ngọt mát tự nhiên của nước , thanh khiết và rất lạ. Quả thực là trên đời này không một món ăn nào có thể mang lại cho bạn cảm giác kỳ diệu đó . Bánh nước cực kỳ mỏng manh, dường như nó có thể vỡ tan chỉ với một cái chạm nhẹ nếu bạn thưởng thức không đúng cách.
Mochi nước chỉ mới xuất hiện ở Nhật vào mùa hè năm 2013 nhưng đã trở nên vô cùng nổi tiếng. Công ty Kinseiken Seika đã mua bản quyền và chỉ bán loại bánh đặc biệt này tại 2 cửa hàng duy nhất của Kinseiken Seika ở tỉnh Yamanashi, trung tâm đảo Honshu (Cách Tokyo 2tiếng đi tàu). Mặc dù vậy nhưng vẫn có rất đông người phải lặn lội tới đây để nếm thử món bánh có một không hai này.
Vào mỗi mùa hè, bên ngoài hai cửa hàng của Kinseiken Seika luôn luôn có những hàng dài người xếp hàng đứng chờ để thưởng thức mochi nước và đều phải chờ ít nhất một tiếng đồng hồ mới đến lượt.
Ở Hà Nội và TPHCM cũng đã xuất hiện những cửa hàng bán mochi nước đầu tiên. Loại bánh đẹp như một viên pha lê, lại độc đáo này đã chinh phục rất nhiều những thực khách đam mê sự mới lạ trong nghệ thuật ẩm thực.
Mochi nước ở Hà Nội
Mochi nước tại Curry Shika, TPHCM
Tham khảo các cửa hàng bán mochi nước:

Bài: Cú Béo
Nguồn ảnh: Twitter&Foody.vn


Được tạo bởi Blogger.