Header Ads

Những món ăn gây ung thư mà bạn vẫn ăn hằng ngày

Những món ăn gây ung thư mà bạn vẫn ăn hằng ngày

Những món ăn ngon lành yêu thích trong bửa ăn hằng ngày của bạn lại có thể là tác nhân chính gây ung thư.

1. Bắp rang bơ

Bắp rang thường được đựng bằng các hộp nhựa tổng hợp chứa chất gây ung thư phổi. Các túi lót bằng hóa chất còn gây ung thư gan, ung thư tinh hoàn và ung thư tụy. Theo một kiểm chứng mới nhất được thí nghiệm trên động vật, túi đựng bỏng ngô khi đốt nóng sẽ sinh ra loại chất hóa học có tên gọi axit perfulorooctanoic. Chất hóa học này có khả năng gây ung thư. Chất diacetyl sử dụng trong bản thân hạt bắp cũng là chất gây ung thư.


2. Đậu phụ mắm tôm

Ít ai biết đến món ăn khoái khẩu của nhiều dân văn phòng này lại là món ăn có thể gây bệnh ung thư. Để có được món đậu phụ giòn tan, người ta phải rán ở nhiệt độ 245 độ C. Thực phẩm khi được chiên ở nhiệt độ trên 170 độ thì các chất trong đó đều chuyển hóa thành acrylamid gây ung thư. 


3. Thực phẩm chiên rán, các loại bánh rán:

Các loại bánh rán bằng dầu dùng nhiều lần được chiên đi chiên lại nhiều lần như bánh tiêu, quẩy, bánh phồng tôm, bánh rán, bánh khoai lần sẽ sản sinh chất glycerol gây ung thư.


4. Bim bim:
Bim bim không chỉ là món ăn khoái khẩu của trẻ em mà còn là món ăn vặt thường xuyên của rất nhiều chị em song nó hoàn toàn không có lợi. Nhìn chung, các loại bim bim thường chứa nhiều muối, chất béo trans, dầu mỡ… làm tăng nguy cơ ung thư cùng các bệnh như Alzheimer, Parkinson, Lou Gehrig, tổn thương não…


5. Thực phẩm biến đổi gen

Nghiên cứu ở chuột ăn thực phẩm biến đổi gen, đặc biệt là khoai tây trong vòng 10 ngày cho thấy chúng dễ bị hỏng hệ miễn dịch, các tế bào ung thư phát triển mạnh hơn và gia tăng một số bệnh liên quan đến não, gan…


6. Đường tinh chế

Đường tinh chế không chỉ là yếu tố làm tăng mức insulin trong máu mà còn là thức ăn lý tưởng cho các tế bào ung thư, thúc đẩy chúng phát triển mạnh. Tỉ lệ ung thư ngày càng gia tăng là do các loại thực phẩm mà chúng ta vẫn hay ăn hàng ngày như bánh ngọt, bánh quy, nước ngọt, ngũ cốc hay những thực phẩm đã qua chế biến,... đều có chứa đường tinh chế.


7. Thực phẩm bị mốc:

Thực phẩm bị mốc như: gạo, lúa mì, đậu, ngô, đậu phộng và các loại thực phẩm khác rất dễ ẩm mốc khi bị ô nhiễm, mốc sẽ sản xuất ra chất độc hại gây ung thư là streptozotocin aflatoxin. Độc tố Aflatoxin sau khi vào cơ thể con người sẽ dẫn đến ung thư gan.


8. Chất ngọt nhân tạo

Nhiều người tìm đến chúng với mục đích giảm cân song thực chất chúng lại khiến họ tăng cân nhanh và dễ đối diện với nguy cơ ung thư. Trong chất ngọt nhân tạo chứa một số hợp chất có thể gây ra một số chứng bệnh như: đục thủy tinh thể, các bệnh liên quan đến dạ dày, tiểu đường đặc biệt là bệnh ung thư.


9. Bột ngũ cốc qua tinh luyện

Bột ngũ cốc tinh luyện chứa rất nhiều chất carbonhydrate (chất đường). Theo tạp chí Cancer Epidemiology, Mile Markers, and Prevention, tiêu thụ thường xuyên bột carbohydrate làm tăng 220% ung thư vú ở phụ nữ, kích thích tế bào ung thư lớn và lan xa.


10. Nước đun đi đun lại nhiều lần

Nước đun đi đun lại nhiều lần khiến cho nước tăng hàm lượng nitrite khi dung nạp vào cơ thể con người có thể tạo ra amin nitrit - tác nhân gây ung thư nguy hiểm ở người.


11. Thuốc lá

Khói thuốc lá có chứa nhiều chất gây ung thư và hình thành khối u. Ngoài ung thư phổi, hút thuốc lá có thể gây ung thư cổ họng, ung thư miệng, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư bàng quang, ung thư cổ tử cung.


12. Thức uống có cồn

Năm 2007, các chuyên gia nghiên cứu về ung thư của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã xem xét những bằng chứng khoa học về mối liên quan giữa ung thư và rượu, bia từ 27 nghiên cứu khác nhau. Họ tìm thấy những bằng chứng đầy đủ chỉ ra rằng, việc sử dụng quá nhiều rượu, bia là nguyên nhân chính gây các căn bệnh ung thư vú, miệng, thực quản, gan, ruột và trực tràng.


13. Nước ô nhiễm:

Uống nước bị ô nhiễm trong thời gian dài, nước bị ô nhiễm có chứa chất gây ung thư, các chất thúc đẩy ung thư, chẳng hạn như chất độc trong tảo xanh, axit humic...


14. Nước uống có gas

Soda - thành phần chính trong các loại nước uống có ga làm acid hóa cơ thể và nuôi dưỡng tế bào ung thư. Chất tạo màu giống caramel trong thức uống có gas và dẫn chất của nó 4-methyllimidazole cũng là chất gây ung thư.


15. Thịt đã qua chế biến

Hầu hết các loại thịt nguội đã qua xử lý như bacon, xúc xích, hot dog đều có chứa hai loại muối để bảo quản là sodium nitrite và sodium nitrate giúp các loại thịt trông tươi và hấp dẫn hơn nhưng chúng lại là nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng và ung thư khác.


16. Dưa muối chưa kỹ

Trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần (có nghĩa là độ chua tăng dần lên). Loại dưa này chứa nhiều nitrate, ăn vào rất có hại cho cơ thể.


17. Khoai tây nảy mầm

Mầm khoai tây có chứa solanine, một loại glyco-alkaloid đắng và rất độc, dù chỉ với hàm lượng rất nhỏ. Ngoài ra chất này còn có ở cà chua và một số các cây khác trong họ Solanaceae.


Theo doisongxahoi.net
Foody - Tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.