Header Ads

Những món chè làm thổn thức những tâm hồn hảo ngọt


Trời Đà Nẵng đã “rục rịch” vào mưa, cái khí trời lành lạnh chắc hẳn cũng khiến cho bao tâm hồn hảo ngọt bỗng “nhạt mồm nhạt miệng” và không ngừng liên tưởng đến một cốc chè thơm ngon và béo ngậy.

Hãy cùng Foody điểm danh những món chè làm thổn thức những tâm hồn hảo ngọt trong những ngày này nha!

1. Chè chuối nướng

Là món chè được nhiều người Đà Nẵng đặc biệt yêu thích trong mùa này. Thưởng thức một bát chè chuối nướng bọc nếp , béo ngậy nước cốt dừa thì không gì ấm bụng bằng.


Vị ngon ngọt của trái chuối được nướng chín vàng tỏa hương thơm lừng, cùng nước cốt dừa được chế biến công phu sệt sệt được chan xăm xắp miệng bát. 


Thế vẫn chưa đủ hấp dẫn người bán còn cho thêm vào những viên hay sợi bột lọc ăn dai dai vui miệng, cùng ít đậu phộng giã nhuyến làm cho món chè này trở lên hấp dẫn với vị béo, thơm, bùi, có thể “đánh gục” bất cứ tâm hồn hảo ngọt nào!  

Tham khảo chi tiết địa chỉ: 

Chè chuối nướng – Ông Ích Khiêm: http://www.foody.vn/da-nang/che-chuoi-nuong-ong-ich-khiem

Chè chuối nướng, chè xà vẵn: http://www.foody.vn/da-nang/che-chuoi-nuong-che-xa-van

2. Chè Thái

Chè thái là món chè hấp dẫn từ màu sắc đến hương vị. 



Từ sự kết hợp của các loại trái cây tươi thơm ngon: như màu vàng của mít, màu sắc sặc sỡ của những loại rau câu, màu trắng của thốt nốt, của nhãn...Khi ăn, ngoài vị ngon của những loại trái cây hay rau câu, người ăn còn thấy vị béo và thơm của nước cốt sầu riêng, cốt sữa dừa. Tất cả kết hợp hài hòa tạo lên một món chè ngon và hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ.

Cũng chính vì vậy, chè Thái lúc nào cũng được nhiều người lựa chọn thưởng thức vào bất kỳ mùa nào trong năm.

Tham khảo chi tiết địa chỉ: 




Chè Thái Ngon - Nguyễn Văn Linh: http://www.foody.vn/da-nang/che-thai-ngon-nguyen-van-linh

3. Chè Nóng

Chè nóng là món ăn vặt vỉa hè khá đặc trưng của Đà Nẵng, nhất là vào những ngày se se lạnh.

Khi người đi trên phố bắt đầu cảm nhận được cái lạnh trong những làn gió thổi về dường như cũng là lúc thích hợp nhất để ta ngồi thưởng thức một bát chè nóng còn nghi ngút khói.
Chè nóng thường là chè đặc, và nồi chè lúc nào cũng bốc khói nghi ngút. Có rất nhiều loại chè nóng khác nhau: chè đậu ván, chè đậu đỏ, chè chuối, chè bắp, chè bột lọc, chè trôi nước...mỗi loại lại có hương vị riêng nhưng loại nào cũng thơm ngon.




Tham khảo chi tiết địa chỉ: 


4. Chè Xí Mà (chè mè đen) – Chè Hạt Sen

Chè xí mà:

Đây là món chè khá đặc biệt, được chế biến từ mè đen và các loại thuốc Bắc như sanh địa, thục địa và các loại rau mã đề, bồ ngót. 
Nồi chè xí mà phải được nấu sền sệt, có màu đen tuyền, khi bán vẫn được đựng trong nồi còn nóng hổi. Còn khi thưởng thức chè xí mà, ta sẽ cảm nhận được vị ngọt tan biến ngay đầu lưỡi cùng với hơi cay dịu nhẹ của các loại lá cây và dược liệu. 


Được chế biến khá công phu, kết hợp với những loại dược liệu khác nhau nên xí mà không chỉ là món chè ngon miệng hay làm ấm lòng những tín đồ háo ngọt mà còn là liều thuốc thích hợp giúp nhuận trường,...

Chè hạt sen:

Hạt sen còn có tên là liên nhục, vị ngọt, chát, tính bình; có tác dụng dưỡng tâm an thần, ích thận, bổ tỳ, an thai, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp như hồi hộp mất ngủ, cơ thể suy nhược...


Vì vậy hạt sen được dùng để chế biến thành món chè không chỉ ngon mà rất bổ dưỡng. Thưởng thức một bát chè hạt sen với vị ngọt, thơm và mát dịu của sen, ăn một lần bạn sẽ không thể nào quên.

Tham khảo chi tiết địa chỉ: 

Khu ẩm thực Phạm Hồng Thái: http://www.foody.vn/da-nang/khu-am-thuc-pham-hong-thai

5. Chè Đậu (nấu với nước cốt dừa nguyên chất)

Chè đậu nấu với nước cốt dừa nguyên chất thường sử dụng hai loại đậu đó là đậu đỏ và đậu ngự trắng: nếu như đậu đỏ có tác dụng giúp chị em phụ nữ đẹp dáng và đẹp da, thì đậu ngự có tác dụng giúp người ăn giải nhiệt rất tốt. Khi thưởng thức món chè này chắc chắn bạn sẽ thích thú với hương vị cốt dừa béo ngậy, thơm thơm quện trong từng hạt đậu bùi và ngọt. 




Vì vậy, dù món chè này khá ngọt so với các loại chè khác nhưng với những tín đồ hảo ngọt thì đây vẫn luôn là một món chè hấp dẫn không thể bỏ qua. 

Tham khảo chi tiết địa chỉ:



Những quán chè số 1 chợ Cồn.

6. Chè Thập Cẩm

Chè thập cẩm là loại chè nấu từ các loại đỗ như đỗ đỏ, đỗ ngự và đỗ xanh... Người ta sẽ để thêm chút sữa dừa, lạc rang nóng và đá bào vào ly cho đủ vị. Khi ăn bạn sẽ thấy vị bùi của đỗ, độ giòn của lạc rang, cùng mùi thơm của hương sữa dừa đặc trưng... 


Chè thập cẩm là một món chè ngon, dễ ăn và khá nổi tiếng ở Đà Nẵng. Với những quán chế biến món chè này đạt chuẩn thì hạt đậu phải mềm, không nát, hương vị phải hài hòa, cốc chè ngọt vừa và không gây cảm giác ngấy cho người ăn.

Tham khảo chi tiết địa chỉ:




Bài viết có sử dụng một số hình ảnh minh họa từ Google

Trang Phạm - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.