Header Ads

Đi du lịch trong thời gian nào để ngắm hoa nở


Đi du lịch trong thời gian nào để ngắm hoa nở

Bạn đã từng thích thú với hình ảnh mùa hoa dã quỳ Đà Lạt vàng rực khoe sắc, hoa tam giác mạch tô hồng các bản làng phía Bắc hay mùa hoa sữa Hà Nội nồng nàn. Bạn đã từng có ý định chuẩn bị cho mình một chuyến đi vào đúng mùa hoa nở nhưng lại phân vân không biết thời điểm nào để ngắm trọn vẹn hương sắc của những loài hoa ấy. Hãy cùng tìm hiểu xem thời điểm nở rộ của mỗi mùa hoa để chuẩn bị cho mình những chuyến đi thú vị nhé.

Hoa dã quỳ, Đà Lạt


Đà Lạt là thành phố của ngàn hoa, nhưng nhắc đến vùng đất này, nhiều người sẽ vẫn nhớ đến những mùa hoa dã quỳ vàng ươm, nở rộ giữa cao nguyên bao la.
Hoa dã quỳ thường nở vào tầm cuối tháng 10, khi mùa mưa ở Đà Lạt đã qua và mùa đông bắt đầu gõ cửa. Lúc đầu chỉ len lỏi những luống cây, nhưng khi bừng nở lại khoe sắc vàng lộng lẫy đầy sức sống. Hình ảnh thơ mộng của Đà Lạt mỗi mùa hoa dã quỳ về đã để lại rất nhiều ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Hoa tam giác mạch, Hà Giang


Những ngày cuối thu ,có hàng ngàn lượt du khách trẻ từ thành phố Lào Cai và các tỉnh, thành phố miền xuôi ùn ùn kéo nhau lên huyện biên giới vùng cao Si Ma Cai ngắm hoa tam giác mạch đang khoe sắc tuyệt đẹp trong nắng vàng cuối thu. Hoa tam giác mạch thường nở vào khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11. Hoa chỉ nở khoảng 1 tháng, ban đầu có màu trắng hơi phơn phớt tím, về sau sẽ chuyển sang màu hồng tím đậm. Khung cảnh bình dị với loài hoa bé nhỏ lại tràn đầy sức sống này khiến nhiều du khách phải ngẩn ngơ.

Hoa gạo, Chùa Hương


Hàng năm cứ vào tháng 3, tháng 4 hoa gạo lại bừng nở dọc hai bên suối Yến lối vào Chùa Hương tạo nên khung cảnh mùa xuân rực rỡ. Tháng ba là thời điểm hoa gạo nở rực rỡ nhất, trảy hội chùa Hương thời điểm này du khách vừa ngồi trên thuyền trôi nhẹ trên dòng suối Yến, vừa được ngắm những tán hoa gạo hai bên bờ. Hoa gạo nở báo hiệu thời điểm chuyển mùa từ xuân sang hạ, những bông hoa đỏ thắm như những đốm lửa giữa trời.Thời gian hoa gạo nở thường kéo dài 2 - 3 tuần cuối tháng 3 đầu tháng 4. Loài hoa này gắn liền với những làng quê Bắc Bộ và kỷ niệm tuổi thơ của những đứa trẻ thôn quê.

Hoa lộc vừng, Hà Nội


Rủ xuống mặt nước, soi bóng lung linh dưới hồ, những dải hoa lộc vừng bên hồ Gươm đang thu hút nhiều người dân và nhiếp ảnh gia. Hoa màu đỏ, nhánh bé li ti, thường nở hai vụ trong năm vào tháng 2 và tháng 10 dương lịch. Lúc mặt trời xuống bóng, hoa bắt đầu nở, hương thơm nồng nàn. Thời điểm đẹp nhất của lộc vừng là vào ban đêm. Qua một đêm rực rỡ, sáng hôm sau hoa lộc vừng lại tàn chuẩn bị nhường chỗ cho những nụ khác chuẩn bị nở.

Hoa đỗ quyên, Fanxipan


Ngoài danh hiệu "nóc nhà Đông Dương", đỉnh Fansipan còn có tên gọi khác rất nên thơ "Vương quốc hoa đỗ quyên". Có tất cả hơn 30 loài đỗ quyên với 5 màu chủ đạo vàng, trắng, hồng, đỏ, tím điểm tô cho "nóc nhà Đông Dương". Hoa đỗ quyên nở quanh năm nhưng thắm sắc nhất là vào mùa xuân, du khách rất thích thú vì được chiêm ngưỡng sắc hoa đỗ quyên tuyệt đẹp trên con đường chinh phục đỉnh cao.

Hoa phượng, Hải Phòng


Đây là loài hoa gần gũi với bất cứ ai trên mảnh đất Việt Nam này, nhưng Hải Phòng là thành phố có nhiều hoa phượng nhất. Cũng chính vì thế, người ta còn gọi Hải Phòng là thành phố Hoa Phượng đỏ. Tháng 5 là thời gian hoa phượng tràn ngập cả lối đi, nắng vàng rực rỡ vàng cùng tiếng ve râm ran khiến ai cũng nhớ về thời cắp sách đi học của mình. Vậy nên, cứ vào mùa hè số lượng du khách đến Hải Phòng du lịch cũng nhiều hơn so với các thời điểm trong năm.

Hoa ban, Tây Bắc


Tháng 3, hoa ban bung sắc phủ kín trên mọi nẻo đường Tây Bắc. Từng vạt rừng cây hoa ban la đà tinh khiết, nở trắng xóa như phô diễn vẻ đẹp "đặc sản" mà bất cứ ai, dù có vội vàng đến mấy cũng khó cầm lòng bỏ qua.

Hoa cải trắng, Mộc Châu


Từ độ cuối tháng 10, những vạt cải nở trắng trời Mộc Châu tô điểm thiên nhiên thêm tươi mát. Những nương chè xanh mướt ngút tầm mắt xen lẫn những đồi hoa trắng, hoa dã quỳ phô trương vẻ đẹp rực rỡ đến không ngờ, khiến bao người phải tiêu tốn nhiều thời gian để chụp ảnh và chiêm ngưỡng..Khắp các cánh đồng, quả đồi, phủ lên một màu trắng tinh khôi của hoa cải, nhưng đẹp nhất vẫn là khu vực phía sau rừng thông Bản Áng. Hàng chục hecta cải đang nở hoa trắng xóa. Hãy thong thả dạo bước trong rừng thông theo những lối mòn xinh xắn, bạn sẽ thấy trước mặt là những luống cải chạy hút tầm mắt, từ chân mình tới tận đỉnh đồi. Màu trắng của hoa cải, phơn phớt hồng của hoa đào hòa quyện với lá thông giữa không gian thơ mộng, khiến bạn không thể kiềm lòng trước vẻ đẹp trong trẻo của mùa thu vùng cao.

Hoa đào, Sa Pa


Hoa đào Sa Pa từ lâu đã hấp dẫn không chỉ với người Lào Cai mà cả với nhiều người dân miền xuôi. Có lẽ vì thế người ta thích tìm đến mảnh đất vùng cao này những ngày cuối đông, khi mà đào Sa Pa còn đang e ấp những nụ hoa chắc mẩy, chờ đợi được cựa mình khoe sắc. Đào rừng Sapa có đào mốc và đào phai. Đào rừng Sapa với vẻ đẹp phong trần, hoang dã ... khác với vẻ đẹp đào vườn, vì thế ngày càng nhiều người “khoái” chơi đào rừng, nhất là những gia đình gia phong truyền thống, trưng đồ cổ...

Hoa sữa, Hà Nội


Mỗi độ thu về, Hà Nội lại nồng nàn mùi hương hoa sữa. Những ngõ phố ngập tràn màu hoa trắng tinh khôi gợi trong lòng mỗi người cảm xúc bâng khuâng, xao xuyến.Hoa sữa có mùi thơm nếu trồng với mật độ vừa phải và nồng nặc khi trồng với mật độ cao. Phố Quang Trung, đường Nguyễn Du, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Duy Tân… là những con phố Hà Nội đẹp hơn khi mùa hoa sữa đến. Mỗi mùa thu Hà Nội qua đi, lại thêm một mùa thu hoa sữa nữa tôn thêm nét đẹp, sự dịu dàng và lãng mạn vốn có trong lòng Hà Nội.

Hoa sen, Đồng Tháp


Đồng Tháp nổi tiếng với những ruộng sen mênh mông. Vùng đất này rất thích hợp cho loại hình du lịch sinh thái. Mùa nước nổi đang về, càng có lý do để khách du lịch đến với xứ sen Đồng Tháp..Sen hiện diện khắp nơi ở Đồng Tháp. Ngay trên ruộng lúa chín vàng cũng thấp thoáng sen lẫn vào, tạo thành một điểm nhấn cho bức tranh thiên nhiên. Tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất tả ngạn sông Hậu những vùng đất ngập nước gần như quanh năm, hình thành hệ sinh thái đa dạng, phong phú...

Hoa cải vàng, Hà Nội


Thời điểm cuối tháng 11 là mùa hoa cải bắt đầu,cánh đồng hoa cải trổ vàng, trải dài, ươm màu rực rỡ khiến tiết trời đông trở nên ấm áp, tinh khôi lạ thường.Giới trẻ Hà Nội thường rủ nhau đến cánh đồng cải chụp ảnh, những bức ảnh mùa đông trở nên rực rỡ bởi những ảnh chụp từ những cánh đồng hoa bình dị nhưng rất đẹp đẽ này.
(theo Yan.vn)
Được tạo bởi Blogger.