Header Ads

Đến "Hoàng cung trong lòng đất" ở Quảng Bình


Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. 



Động Thiên Đường được phát hiện năm 2005 và mới đưa vào khai thác phục vụ du lịch từ tháng 9/2010. Ẩn mình sâu trong lòng di sản thiên nhiên Thế giới Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Động Thiên Đường nằm ở Km 6 cách rìa nhánh Tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km, thuộc địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Với những vẻ đẹp vừa hùng vỹ vừa tráng lệ và không gian huyền ảo, động Thiên Đường là một điểm đến thu hút khách du lịch suốt bốn mùa của tỉnh Quảng Bình.


Theo kết quả khảo sát năm 2010, toàn bộ hệ thống hang động Thiên Đường có tổng chiều dài là 31,4km, chiều rộng khoảng 30 – 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60 – 80m. Hiện tuyến tham quan được đầu tư hạ tầng mới chỉ dài 1,1km, du khách theo hệ thống cầu thang gỗ và chiếu sáng để vào tham quan hang động.



Không khí trong động lúc nào cũng mát rượi với nhiệt độ trong hang luôn duy trì trên dưới 20 độ C.
Động Thiên Đường là động khô, không có dòng chảy trong lòng. Phần lớn nền động là đất dẻo, rộng và khá bằng phẳng, duy trì độ ẩm cao.


Đây đúng là thiên đường mang vẻ đẹp kì vĩ của tạo hóa với hệ thống thạch nhũ kiến tạo trong hang vô cùng đa dạng và phong phú về hình hài gợi mở trí tưởng tượng cho mỗi người đặt chân tới.


Đặc biệt ở động có những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền. Vào sâu hơn trong động có nhiều thớ đá xoài mình ra thành bậc thang, hình sóng biển uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang. Trên vách động, thạch nhũ tuôn trào như những rèm cửa sặc sỡ đủ màu. Giữa động xuất hiện những cột thạch nhũ hình ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Chăm pha, hình nhà rông vô cùng lạ mắt. Mỗi khối thạch nhũ đẹp mỗi vẻ, không khối nào giống khối nào, đã tạo nên một thiên đường huyền hoặc.


Khối đá có tên là “Thỏ Ngọc” đúng với không gian thần tiên của đoạn hang này.


“Nhà rông Tây Nguyên” – lớp thạch nhũ tạo hình dáng nhà rông càng hoàn hảo hơn khi có ché rượu cần đặt bên.

So với động Phong Nha thì thạch nhũ ở động Thiên Đường có nhiều hình thù hơn.


Chỉ hơn 1km nhưng chuyến du ngoạn “hoàng cung dưới lòng đất” mang vẻ đẹp tráng lệ, huyền ảo sẽ khiến bất kì ai đã đến đây đều có ấn tượng khó phai.





Bài viết có sử dụng một số hình ảnh từ Google
Nguồn vn express
Foody.vn - Tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.