Header Ads

Những hàng quán "lai rai" ăn vặt ở Hà Nội

Những hàng quán "lai rai" ăn vặt ở Hà Nội

Là con phố vô cùng xinh đẹp với vị trí nằm giữa trung tâm thành phố kéo dài từ Tràng Thi đến Lý Quốc Sư. Chỉ là một đoạn phố nhỏ ấy thế nhưng lại tụ hợp rất nhiều các hàng quán đa dạng từ những quán ăn bình dân vỉa hè, những hàng quán rất “teen” đến những nhà hàng.
Cùng dạo một vòng trên đoạn phố ngắn ngủi nhưng đáng yêu này để tìm kiếm một vài quán lai rai nhé!

#1. Koh Samui Hut

Quán nhỏ nằm một góc trên phố Nhà Chung này đang gây cơn sốt mạnh trong các bạn trẻ Hà Nội. Nguồn gốc của nó là nằm ở những món Thái được làm hoàn toàn tự nhiên, sạch sẽ, ngon lành. Đặc biệt có thể kể đến những món rất chuẩn Thái như kem Dừa Thái, trà Thái hay xôi xoài.
Những món hot nhất tại Koh

Không gian khá nhỏ chật hẹp nhưng không lúc nào vắng khách, đặc biệt đây không chỉ là điểm đến của nhiều bạn teen mà còn của nhiều vị khách du lịch,..
Tại Koh luôn có những lọ hoa tươi xinh xắn

Xem chi tiết tại:

#2. Totoro ăn vặt kiểu Nhật

Totoro mang phong cách món ăn đường phố với menu đa dạng nhiều món ăn vặt kiểu Nhật đúng điệu như bánh bạch tuộc  (Takoyaki), bánh khoai nhân thịt (Korroke), bánh cá (Taiyaki) với nhiều nhân lựa chọn khác nhau.
Takoyaki phô mai

Quán mang màu đỏ với hình tượng là chú bạch tuộc Totoro đáng yêu, không gian khá nhỏ, chỉ vài chiếc ghế nhựa.
Một set đủ các loại bánh nhà Totoro

Xem chi tiết tại:

#3. Bánh mỳ Zoka

Nếu như các kiểu bánh mỳ patê, trứng đã quá quen thuộc hay bánh mỳ kebap đã có phần nhàm chán thì sự xuất hiện của bánh mỳ cay Hải Phòng đã thực sự tạo nên một “cơn sốt” nho nhỏ với hương vị độc đáo, giá cả bình dân rất hợp túi tiền của teen.
Chiếc bánh mỳ cay nhỏ xinh, được bán rất nhiều ở Hà Nội, nhất là khu chợ đêm bởi khâu chuẩn bị khá dễ dàng, nhưng để có loại bánh mỳ cay “ra chất”, đúng vị Hải Phòng thì không phải ở đâu cũng làm được. Ở Hà Nội, mới thấy thương hiệu bánh mỳ cay Zoka là mang đến món bánh mỳ cay đúng hương vị nhất. Có lẽ cũng bởi cửa hàng khá cầu kỳ trong khâu chọn nguyên liệu. Được biết, cả vỏ bánh của Zoka đều được vận chuyển từ Hải Phòng lên để đảm bảo độ giòn cay đặc trưng của bánh. Bánh nhỏ chỉ tầm 2 ngón tay, dài chưa tới một gang luôn nóng giòn được quết sẵn nhân thịt pate.
Bữa bánh mì no căng

Đặc biệt quán còn có nhiều loại đồ uống được chế biến từ những nguyên liệu mộc mạc có lợi cho sức khỏe để các bạn có thể thưởng thức.
Xem chi tiết tại:

#4. Quẩy Churro

Quẩy chiên  churros là món ăn đến từ đất nước Tây Ban Nha, tuy mới chỉ xuất hiện tại Hà Nội được một hai tháng gần đây nhưng đã gây một cuộc săn lùng không hề nhỏ bởi món ăn này cực thích hợp cho tiết trời thu.
Churro sốt caramel

Bánh này dài hơn que pho mai que một chút, bên ngoài là lớp bột được chiên giòn rụm, ở giữa có 1 lớp kem và được rắc lên trên 1 ít đường bao ngoài nhưng ăn không bị ngọt quá và khá ngon.
Churro nhỏ xinh

Xem chi tiết tại:

#5. Notre Dame

Quán này nằm nổi bật ở trên phố nhà chung bởi bảng hiệu lạ, có diện tích nhỏ giống hầu hết các quán ăn khác nằm trên con phố này .
Quán được trang trí bằng hình ảnh của tháp Effen và nhà thờ Đức Bà Paris đúng theo tên gọi Notre Dame (tên tiếng Pháp của nhà thờ Đức Bà) . Menu ở đây tập chung vào đồ ăn theo hai dòng là Á và âu . Các món Á kể đến là phở, bún , nem giòn , tomyum . Nem giòn khá lạ và nhiều loại như nem xôi, nem gà, nem cua, nem ốc,... Trước ở đây là chỉ bán nem giòn nên nem quán vẫn giữ được nét đặc trưng hấp dẫn nhất.
Combo nem giòn

Các món âu thì có burger, bánh crepe và mì ý. Mỳ ở đây dùng sợi nhỏ hơn so với những nơi khác, và có loại nước sốt khá lạ.
Pancake nấm

Crepe kem

Xem chi tiết tại:

#6. M chef

Đây là thế giới của thịt bò bít tết là khoai tây chiên, rất hợp với các bạn trẻ. Quán ăn nhỏ kiểu fastfoody nhưng có ngoại hình cực kỳ bắt mắt, không gian được trang trí đẹp lung linh.
Steak sốt nấm

Gọi là thế giới bởi ở đây có menu cực kì đa dạng các loại thịt bò nướng, bò sốt, bít tết rồi đủ các loại khoai khác nhau như khoai chiên, khoai lắc, khoai xoắn, khoai nghiền, khoai viên, khoai bỏ lò,…tùy bạn có thể lựa chọn.
Khoai viên chiên
Xem chi tiết tại:

#7. Gánh bún ốc

Gọi đây là hàng bún ốc có lẽ là hơi "to tát" bởi thực sự nó chỉ là một gánh hàng nhỏ nằm khiêm tốn ở cuối ngõ Nhà Chung. Bát bún đưa ra vô cùng ngon mắt với những con ốc béo, miếng cà chua đỏ, hành, tía tô xanh điểm cùng chút mắm tôm tím nhạt. Điểm đặc biệt của gánh bún này nước dùng ngon và chuẩn vị bún ốc: vị thanh của nước, vị tê tê của ớt, vị chua, thơm của dấm bỗng, chút đậm đà của mắm tôm.
Bún ốc to thơm ngon

Gánh bún này bán hai loại ốc to (ốc nhồi) và ốc nhỏ (ốc mít) và chỉ có duy nhất ốc thôi chứ tuyệt nhiên không thêm đậu, thịt bò, giò tai gì như nhiều hàng bún khác. Bù lại ốc ở đây làm khéo và ngon, ốc luộc chín tới nên ăn giòn, và dù là ốc bé hay to đều được làm kỹ và sạch nên khi ăn không bị cảm giác tanh hay sạn.
Bún ốc nhỏ với rất nhiều ốc

Điểm trừ là quán chỉ ở trong ngõ nhỏ, không có chỗ để xe thuận tiện.
Xem chi tiết tại:

#8. Bánh rán Bà Huyền

Quán vỉa hè nhỏ xíu trên phố, bán bánh rán ngọt và bánh rán mặn, giá cả rất đáng yêu. Những chiếc bánh ở đây đã từng thử thì đảm bảo sẽ quay lại tiếp.
Bánh mặn nóng hổi

Bởi bánh của quán có vỏ ngoài vàng giòn, bên trong nhân mềm mại, khá nhiều nhân. Ngoài hai loại bánh rán chính, ở đây còn phục vụ khoai môn lệ phố. Quán có phục vụ ship hàng tận nơi.
Bánh rán ngọt nhân đậu

Xem chi tiết tại:

Khánh Huyền- Foody Hà Nội


Được tạo bởi Blogger.