Header Ads

TOP 10 địa điểm nghỉ dưỡng lãng mạn hàng năm

TOP 10 địa điểm nghỉ dưỡng lãng mạn hàng năm

Việt Nam, với đường bờ biển dài hơn 3260km, những khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt vời, những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử hào hùng, nền văn hóa độc đáo và đậm đà bản sắc dân tộc, cùng một danh sách dài những món ăn ngon không thể chối từ...Vì vậy, nước ta thực sự là một thiên đường nghỉ dưỡng dành cho khách du lịch cũng như các cặp tình nhân muốn tìm một nơi bình yên, lãng mạn để thư giãn.

Giữa rất nhiều địa điểm du lịch tuyệt vời, Foody xin gửi tới các bạn top 10 địa điểm nghỉ dưỡng lãng mạn hàng năm vẫn thu hút đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế dừng chân và khám phá.

1. Đảo Phú Quốc 


Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Nơi đây xứng đáng là thiên đường nghỉ dưỡng số 1 dành cho các cặp đôi. Bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời với nắng vàng biển xanh và cát trắng tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình.
Còn gì tuyệt vời và lãng mạn hơn khi cùng nhau nắm tay đi dạo trên bờ cát, nô đùa cùng sóng biển. Cùng tham gia vào những trải nghiệm thú vị như: lặn biển, câu cá, tắm tiên ở suối, thăm cơ sở sản xuất ngọc trai, nước mắm nổi tiếng... 


Đến với nơi đây và tận hưởng làn gió mát, hít thở không khí tinh khiết trong lành của biển trời, thưởng thức những đặc sản biển hãy còn tươi sống sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm lãng mạn không thể nào quên.

2. Đảo Cô Tô thanh bình


Cô tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh. Là nơi được rất nhiều đôi uyên ương lựa chọn làm điểm đến cho những ngày hạnh phúc ngọt ngào nhất của đời mình.
Nếu đặt chân tới nơi đây bạn sẽ có cảm giác vô cùng hoang sơ với những cánh rừng thông, rừng dẻ, âm thanh quen thuộc không phải xe cộ ồn ào mà là tiếng chim hót rộn ràng như chào mời bạn hãy dừng chân và khám phá.
Hãy cùng nhau hòa mình vào sóng nước, phiêu lưu ra khơi câu cá, câu mực cùng bà con ngư dân. Hay mạo hiểm hơn hai bạn có thể thử sức với hoạt động vui chơi khám phá như: lướt sóng, lặn xuống biển sâu bắt cá..
Sau khi trải qua một ngày với nhiều hoạt động thú vị, đêm xuống bạn có thể cắm trại ngay trên bãi biển, và tận hưởng cảm giác thanh bình thư thái khi nằm trên cát và lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào như thì thầm...cùng nhau tận hưởng làn gió mát của biển khơi, nổi lửa và tự chế biến những món ăn hải sản như mực, cá...cùng nhau trò chuyện tâm tình và chờ đón một ngày mới với ánh bình mình rạng rỡ.


3. Phố cổ Hội An


Phố cổ Hội An – một thành phố cổ kính xinh đẹp ven biển miền Trung cũng là điểm dừng chân tuyệt vời cho các cặp đội. Cùng nhau tay trong tay dạo trên những con đường lát sỏi, khám phá sự lung linh huyền ảo của Hội An khi màn đêm xuống. 
Bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội cùng người ấy thắp nến và thả đèn hoa đăng xuống dòng sông Hoài để cùng nhau ước nguyện cho một tình yêu vĩnh cửu.


Phố cổ thanh bình với không gian trầm mặc chắc chắn sẽ mang lại cho hai bạn những kỉ niệm vô cùng lãng mạn và thú vị.

4. Sapa mù sương


Sapa là một khu nghỉ mát nổi tiếng của tỉnh Lào Cai. Hấp dẫn du khách bởi cảnh quan đất trời hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.
Sapa có khí hậu quanh năm mát mẻ, vào mùa hè thời tiết ở thị trấn một ngày có đủ bốn mùa. Đến nơi đây, nhất là vào mùa đông bạn còn được ngắm tuyết rơi, và dù tiết trời lạnh giá nhưng bạn sẽ vẫn vô cùng ấm áp khi có nửa còn lại của mình ở bên.
Bên cạnh đó, Sapa còn là một nơi lý tưởng để những đôi tình nhân cùng nhau có những trải nghiệm đáng nhớ như: khám phá những nét văn hoá đặc sắc của người dân tộc thiểu số. Ngắm vẻ đẹp không thể cưỡng nổi của những cánh đồng ruộng bậc thang, của hoa ban, hoa mận điểm tô thêm màu sắc cho núi rừng...


Và cũng đừng quên thưởng thức những sản vật thơm ngon của vùng đất này như: táo mèo, mận Tả Van, hạt dẻ rừng...



5. Đà Lạt mộng mơ


Với lợi thế của một thành phố nằm trên cao nguyên Lâm Viên:  khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản kiến trúc phong phú, Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như "Thành phố mù sương", "Thành phố ngàn thông", "Thành phố ngàn hoa", "Xứ hoa Anh Đào" hay "thành phố mộng mơ". Nơi đây, hàng năm thu hút hàng triệu du khách tới thăm quan và nghỉ dưỡng.
Với cảnh quan thiên nhiên lãng mạn của mình, Đà Lạt mang đến cho các cặp tình nhân một không gian tràn ngập cảm xúc, cũng là nơi chắp cánh cho tình yêu thăng hoa. 


Trong không khí se lạnh, cùng nhau ngắm cảnh muôn vàn loài hoa cùng nhau đua sắc, nghe tiếng gió thổi vi vu trên những đồi thông cùng những câu chuyện lãng mạn về tình yêu chung thủy...
Hay cùng nhau đi xe đạp đôi dạo quanh bờ hồ Xuân Hương, ngắm Đà Lạt về đêm sương giăng lãng đãng. Cùng dạo bước tới chợ đêm và đừng quên mua tặng nhau những lẵng hoa bất tử - loài hoa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

6. Lăng Cô


Cách TP Huế 12km về phía Bắc, Lăng Cô sở hữu dãy cồn cát tuyệt đẹp dưới những tán cây xanh mướt. 
Vào những ngày cuối thu, Lăng Cô đắm chìm trong làn sương mờ ảo. Chiều chiều, từng đàn cò trắng kéo nhau bay rợp trời về vùng đầm Lập An tìm chỗ ngủ tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng thi vị.
Đến với Lăng Cô bạn sẽ được tham gia vào các thú vui như câu cá, lặn biển và leo núi, xuyên rừng, để hòa mình vào thiên nhiên và cuộc sống người dân làng chài. Hay tới thăm một số địa điểm nằm gần đó như: vườn quốc gia Bạch Mã, Chân mây...
Chắc chắn, thị trấn nhỏ và yên bình này sẽ mang lại cho bạn những khoảng thời gian thư giãn tuyệt vời.



7. Mũi Né


Mũi Né nằm cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 22km về hướng Đông Bắc với bãi cát trắng cùng những hàng dừa cao vút uốn mình quanh bờ biển. Được mệnh danh là thủ đô của resort nên không ngạc nhiên khi Mũi Né có rất nhiều những khu nghỉ dưỡng ven biển tuyệt đẹp dành cho du khách. Bạn có thể tha hồ lựa chọn cho mình một khu nghỉ dưỡng ưng ý nhất.
Du khách tới đây thường rất thích tham gia vào những hoạt động như đi bộ trên những đồi cát bay, ngắm bình minh hay hoàng hôn, lướt ván diều, chèo thuyền giữa bạt ngàn hoa sen thơm ngát...


8. Côn Đảo

Côn Đảo được xem là hòn đảo du lịch với những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, bãi cát dài phẳng mịn. Không khí trong lành, xứng đáng là thiên đường nghỉ dưỡng.


Sở hữu rừng nguyên sinh và biển được bảo tồn đa dạng sinh học, Côn Đảo không chỉ là nơi nghiên cứu của các nhà khoa học mà còn là nơi để du khách đến du lịch khám phá, với các chương trình du lịch sinh thái.
Tạp chí Lonely Planet cũng xếp Côn Đảo vào danh sách những đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới, đồng thời ca ngợi Côn Đảo là "thiên đường thiên nhiên với những cánh rừng rậm rạp, làn nước màu ngọc bích, những bãi cát trắng và là ngôi nhà của bò biển, cá heo, rùa biển và những rạn san hô...” 


Đến với Côn Đảo bạn cũng sẽ có những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa khi ghé thăm những điểm du lịch tâm linh, lịch sử trên hòn đảo này như: viếng mộ chị Võ Thị Sáu, thăm nhà tù côn đảo để tìm hiểu về một thời quá khứ anh dũng và hào hùng của dân tộc.

9. Vịnh Hạ Long


Vịnh Hạ Long nơi được Unesco nhiều lần công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ được làm nên bởi tạo hoá kỳ vĩ và sống động. Đến thăm Hạ Long vào bất kì mùa nào trong năm bạn cũng có thể tìm thấy vẻ đẹp quyến rũ hiếm có của vùng vịnh này.
Bạn có thể thuê một chiếc du thuyền với đầy đủ các dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống, massage thư giãn để phục vụ cho hành trình tham quan khám phá khung cảnh trời mây và non nước hữu tình.
Và đêm đến,  bạn có thể trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt vời khi ngủ đêm ngay trên du thuyền giữa vịnh, để cảm nhận một không gian yên tĩnh đến lạ kì như lắng nghe được  từng “ hơi thở” của biển khơi. 


Đến Hạ Long và cùng nhau tham gia vào những hoạt động hấp dẫn như câu mực đêm, ghé thăm làng chài đánh bắt cá nổi lớn nhất trên vịnh, chèo thuyền Kayak tới những vùng nước yên tĩnh, khám phá từng hang động đá vôi...thưởng thức những món hải sản thơm ngon số 1 chỉ có ở vùng vịnh này sẽ khiến cho hai bạn có một chuyến đi vô cùng ấn tượng và khó quên.

10. Bà Nà Hills - chốn tiên cảnh


Bà Nà - Suối Mơ nằm cách thành phố Đà Nẵng khoảng 25 km về phía Tây Nam. Với sự hùng vĩ của thiên nhiên, nét hoang sơ của núi rừng, vẻ tinh khôi, trong trẻo của khí hậu đã khiến Bà Na - Suối Mơ trở thành thiên đường nghỉ dưỡng và là “hòn ngọc về khí hậu” của Việt Nam.
Đứng trên đỉnh Bà Nà quanh năm lãng đãng mây phủ, những vách đá xanh rêu, dòng Thác Bạc tuôn đổ xuống trời cao, những bông hoa nhiều màu sắc khiến người dạo bước như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.
Đến với Bà Nà ở độ cao 1.487m so với mực nước biển, bạn sẽ không chỉ ngỡ ngàng với cảnh đẹp nhiên nhiên mà còn choáng ngợp với thế giới giải trí đa sắc màu tại Fantasy. Hãy nắm tay nhau và dạo bước trong vườn hoa Le Jardin D'Amour, khu vườn ngập tràn sắc hoa, được thiết kế theo phong cách châu Âu độc đáo: có vườn uyên ương dành cho những cặp đôi lãng mạn, vườn địa đàng, vườn thần tiên đầy bí ẩn…




Hay ghé thăm chùa Linh Ứng, hầm rượu...nghỉ đêm trên đỉnh Bà Nà và ngắm nhìn thành phố về đêm cũng sẽ là một kỉ niệm khó quên cho những cặp đôi yêu nhau khi tới nơi đây.


Trang Phạm - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.