Header Ads

Cung đường náo nức dân phượt Tây Bắc

Cung đường náo nức dân phượt Tây Bắc

Cứ mỗi độ lúa chín thu sang, những cung đường vàng óng nơi núi rừng Tây Bắc lại khiến các bạn trẻ háo hức lên đường chinh phục. Quen thuộc nhất với các “phượt thủ” là cung đường Tú Lệ - Mù Cang Chải, xa hơn chút nữa là Y Tí, Hà Giang,...
Thời điểm lúa rộ vàng óng ả nhất là từ giữa tháng 9 đến giữa tháng 10. Dưới bàn tay con người, những thửa ruộng bậc thang rực rỡ giữa núi rừng không chỉ đơn thuần minh chứng cho phương thức canh tác độc đáo của các dân tộc thiểu số mà còn mang đậm những giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước Việt Nam.
Y Tí
Xã Y Tí thuộc huyện Lào Cai mùa này cũng được tô điểm bởi sắc thu vàng rực. Y Tí không chỉ là “cung đường mây” cho các phượt thủ đi săn “mây”, đến mùa thu, nàng cũng khoác lên mình bộ cánh thật rực rỡ.
Mùa vàng ở Y Tí
Ruộng bậc thang với hai nửa hai màu
Hà Giang
Hà Giang là khu vực gieo lúa vụ đông muộn nhất miền Bắc, bởi vậy nên nơi đây là cung đường ngắm lúa vàng cho những phượt thủ nhỡ hẹn với Mù Cang Chải hay Y Tí. Cung đường Hà Giang có đèo Mã Pí Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo tuy hiểm trở nhưng khung cảnh những thửa ruộng bậc thang chín vàng giữa núi non hùng vĩ quả thực xứng đáng với công sức đã bỏ ra. Cung đường này còn cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng những dãy ruộng bậc thang Hoàng Su Phì – quần thể ruộng bậc thang đã được công nhận là di sản quốc gia.
Ruộng bậc thang ở Hà Giang
Hà Giang
Mù Cang Chải
Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn, Mù Cang Chải để lại trong trái tim những người yêu Tây Bắc hình ảnh những bản làng thanh bình bên ruộng bậc thang đang mùa lúa chín. Từ thị trấn Yên Bái, các bạn có thể đi theo cung đường  đến Tú Lệ, Khau Phạ, La Pán Tẩn, Mù Cang Chải. Đèo Khau Phạ cũng là một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc, không hùng vĩ như Mã Pí Lèng với con sông Nho Quế, không quanh co như Ô Quy Hồ, Khau Phạ giữa mùa lúa chín có những nét đẹp rất riêng. Đến đây, ngoài những bức ảnh ruộng bậc thang lúa chín vàng, bạn còn có thể lưu lại cho mình những giây phút quý giá được tìm hiểu hay chụp lại những bức ảnh về đời sống thường nhật của người H’Mông nơi này.
Ruộng bậc thang vàng rực giữa núi rừng
Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp
Ruộng bậc thang rực vàng dưới nắng thu
Mẹ và bé giữa biển lúa chín mênh mông (Ảnh: Cú béo)
Bài: Cú béo
Ảnh: Hoàng Tú
Được tạo bởi Blogger.