Header Ads

Những món ăn bình dị trong hẻm giữa đất Hà Nội

Những món ăn bình dị trong hẻm giữa đất Hà Nội

Hà Nội nhỏ xinh, Hà Nội 36 phố phường, những con phố những ngõ nhỏ mỗi góc có một nét xinh xắn đáng yêu, mỗi góc là có cả một nền văn hóa có bề dày lịch sử.
Ngõ nhỏ Phất Lộc, nằm trên phố Hàng Bạc, buôn bán nhộn nhịp quanh năm, không lúc nào ngơi khách. Bởi trong ngõ có muôn ngàn món ngon dân dã phục vụ đủ tầng lớp, từ những cô bác lao động, cán bộ viên chức đến những tầng lớp ô tô nhà lầu vẫn không ngại qua tận nơi đây thưởng thức món ăn.

#1. Bún đậu:

Ngõ Phất Lộc chưa đầy 100m nhưng bấy lâu nay nổi tiếng khắp Hà thành bởi thương hiệu bún đậu mắm tôm. Bước chân vào ngõ, bạn sẽ choáng ngợp bởi các hàng quán bún đậu trải dài hai bên, món ăn tuyệt hảo dễ gây nghiện lại giá rẻ bình dân.
Nổi nhất trong ngõ phải kể đến quán Trung Hương. Quán đã kinh doanh đến hơn 20 năm trong ngõ này. Ban đầu chỉ nhà cô là có bún đậu, từ gánh hàng rong nhỏ mà giờ đã gây thành cả sự nghiệp. Giờ vào ngõ, nhà nào cũng bán bún đậu, cũng cô Hương, nhưng nếu muốn thưởng thức bún đậu từ thương hiệu chính gốc thì nên tìm đến số nhà 49 của cô.
Bún đậu mắm tôm đây ngon nhờ rau húng Láng, vừa nhỏ lá, vừa thơm rất dễ chịu hoà quyện vào mắm tôm khiến người ăn cảm thấy vừa mềm môi vừa ngọt giọng.



Một suất bún đậu cơ bản

Bí quyết nhà cô là ở bát mắm tôm từ Thanh Hóa, có màu ửng hồng chứ không phải đỏ hay đen, rồi được pha nếm hợp lý. Đậu cũng là đậu Mơ mềm mịn, ăn mãi mà không ngán. Còn bún được lấy từ bún Phú Đô dẻo ngọt. Rau thơm ăn kèm là rau làng Láng, tươi rói, được lựa cẩn thận. Bấy nhiêu đó làm nên một món ăn mà đã từng thưởng thức là không thể nào quên.
Ngoài ra, ăn kèm bún đậu truyền thống là món nộm sứa, đậu nướng hay các loại chả cốm, lòng dồi,..

Dồi rán thơm ngon
Xem chi tiết tại đây:
Tham khảo thêm tại đây:

#2. Bún riêu:

Từ hàng chục năm nay, bên cạnh đền Tiên Hạ trong ngõ, người dân ở đây đã quen thuộc với hình ảnh bác bán bún riêu hàng sáng, với những thực khách xì xụp bát bún nóng hổi.
Quán bún riêu tấp nập mỗi sáng

Quán chỉ bán vào buổi sáng sớm cho đến 10 giờ thôi, nên phải nhanh chân nếu không sẽ không có chỗ để thưởng thức. Quán khá nhỏ, chỉ vài ghế nhựa, chỗ để xe cũng hạn hẹp thế nhưng nhờ những bát bún riêu chất lượng cùng giá cả phải chăng, quán thu hút nhiều thực khách gần xa.
Bún riêu với chả giò 15k

Chỉ với 10.000đ là có một bát bún riêu cơ bản với bún, riêu cua chưng hành mỡ, cà chua, hành và nước chan ngon ngọt. Thêm 5.000đ nữa là sẽ có thêm chả giò hay chả cốm lựa chọn. Ngoài ra có thể ăn thêm thịt, sườn sụn,..
Có thể thêm chả cốm, thịt lợn ăn kèm

Bác chủ quán có tiếng là hay quên chỉ công thức bún riêu là nhớ được thôi, nên nếu bạn đến thì hãy nói to và nhắc bác nhé.

#3. Bún chả xiên que:

Quán bún chả này nằm ngay đầu ngõ đoạn giao với phố Lương Ngọc Quyến, cô chủ quán khá niềm nở với khách. Quán thường đông vào buổi trưa, khách ngồi rải rác trong ngõ hoặc ngoài phố.
Bún chả que tre

Điểm đặc biệt của quán là chả được xiên que tre rồi nướng chứ không phải vỉ nướng thông thường nên có vị ngọt đặc trưng. Miếng thịt được cắt dày dặn, gia giảm gia vị rồi nướng lên thơm ngon đến thèm.
Bún chả với những miếng thịt thái mềm hấp dẫn

Một suất đầy đủ có giá là 35.000đ, thêm miếng nem cua bể là 50.000đ, ăn no nê phù hợp cho bữa trưa.

#4. Chả tôm:

Món ăn nghe tên rất lạ này mới gần đây xuất hiện trong ngõ nhỏ đông đúc. Quán có biển hiệu khá to dễ nhìn với tên gọi chả tôm Phất Lộc, quán ba tầng sạch sẽ.

Chủ quán nhanh tay tráng bánh

Món chủ đạo đương nhiên là chả tôm nướng. Phần vỏ bên ngoài được làm từ bánh phở, bao lấy lớp nhân bên trong gồm tôm băm nhuyễn. Chả tôm được làm chín bằng cách kẹp que, nướng than nên mang mùi hương đặc trưng, lớp vỏ vàng ruộm nịnh mắt. Và nhờ thế, vị ngọt bùi của thịt tôm, dai giòn của vỏ bánh, thơm lừng hương lửa than chứ chẳng mang chút cảm giác ngấy ngán nào.

Một đĩa thường gồm 10 miếng chả tôm

Nem ú nướng vừng cũng là một món đặc trưng khác của quán. Thịt và bì lợn được tẩm kĩ càng đem nướng cháy xém, rắc thêm vừng rang thơm lừng, cuộn bánh tráng, lá sung, dứa chua, dưa chuột chấm với nước chấm tương tỏi.

Nem ú nướng vừng

Bên cạnh đó quán còn phục vụ nhiều loại bánh khác nhau như bánh bèo ruốc tôm miền Trung, bánh cuốn tôm thịt miền Bắc,..
Xem chi tiết tại đây:

Khánh Huyền-Foody Hà Nội

Được tạo bởi Blogger.