Header Ads

Nhật ký du lịch Phú Quốc có hình ảnh

1. Chợ Đêm Dinh Cậu – thiên đường hải sản đêm
Hầu hết khách du lịch khi đến Phú Quốc sẽ lưu trú trải dài từ Bãi Dài Dương Tơ đến thị trấn Dương Đông và hẳn nhiên không ai đến Phú Quốc lại không biết đến chợ Đêm Dinh Cậu –  con phố đi bộ tràn ngập bao nhiêu là hải sản tươi sống.
Tại chợ đêm Dinh Cậu bạn sẽ tìm thấy hầu hết tất cả các loại hải sản có tại Phú Quốc từ Tôm hùm, ghẹ, ốc, cầu gai, cá các loại. Giá cả tại đây thực ra cũng không rẻ hơn so với bạn mua ở Sài Gòn là mấy nhưng điều khiến bạn thích thú là bởi hải sản còn sống, bơi lội tung tăng trong hồ và bạn được tự tay chọn lựa. Các loại hải sản được đánh bắt và chuyển lên ngay vào các quán ăn, nhà hàng nên cũng đảm bảo độ tươi ngon kịp thời. Phải có lời khen tại Phú Quốc ở chỗ các quán ăn tại đây không những hải sản tươi mà các chế biến, ướp, nêm nếm, chế biến các món ăn đều rất thơm ngon.
Tôi ăn tại chợ Đêm 2 tối và không tối nào kiềm long được trước Tôm Hùm. Tôm rất tươi đem nướng bơ tỏi dậy mùi khó lòng cưỡng lại.
Đêm đầu tiên tôi ăn ở Quán Cát. Với các món tôm hùm, ghẹ hấp. Quán chế biến tôm hùm cũng khá ổn nhưng các món khác thì phải nói đến Thiên Thanh. Ốc Hương cháy tỏi rất là ngon luôn.
(Tôm hùm tại quán Cát)
(Tôm hùm tại quán Thiên Thanh)
(Ốc Hương cháy tỏi - Quán Thiên Thanh)
(Hào nướng phô mai - Quán Thiên Thanh)
Xem thêm tại:

2. Kem Buddy - Ý
Sau khi ăn tối bạn có thể đi dạo quanh chợ đêm về phía bưu điện và nhớ ghé vào Buddy ăn kem nữa nhé!
Tôi khá ngạc nhiên khi tìm thấy tiệm kem xinh xắn này tại Đảo. Vì đã lân la khắp các con đường, góc phố nhưng quả thật Phú Quốc vẫn còn khá ít các quán café-kem xinh xinh như vầy.

Bước vào Buddy bạn sẽ có một chút cảm giác như đang ngồi ở phố Cổ Hội An. Quán xinh, không gian đèn vàng dễ chịu, kem và các loại sinh tố khá ngon, giá cả cũng phải chăng.
Xem thêm tại: http://www.foody.vn/kien-giang/buddy-ice-cream-info-cafe

3. Tiến về Đông Đảo ghé vào Hàm Ninh
Nếu buổi tối bạn dễ dàng tìm thấy bao la là hàng quán hải sản tại chợ Đêm thì với buổi trưa, bạn hãy đến với Hàm Ninh, vừa ngồi ngắm biển nhấp nhô xanh thẳm một màu, xa xa là cầu cảng và thưởng thức tiếp những món hải sản tươi ngon tại đây nhé!
Ghé Hàm Ninh thì chắc chắn  bạn phải thử ghẹ tươi nhé! Ghẹ Hàm Ninh nhỏ nhưng chắc và ngọt thịt vô cùng.
Buổi trưa tại Hàm Ninh tôi cũng thử qua cua và tôm tích ở đây nữa. Tôm tích to, mây mẩy rang muối giòn tan đượm vị mặn, thịt tôm vừa chắc vừa ngọt hẳn sẽ là một ấn tượng khó phai trong lòng thực khách.
Như đã có đề cập ở trên, tại Phú Quốc các món ăn được chế biến khá là vừa miệng, ngon lành. Như món cua rang me chẳng hạn, vị không khác khi ăn ở Sài Gòn nếu không nói là có phần ngon hơn, vì cua tươi hơn, gạch cua chặt hơn.

4. Chinh phục Tây Bắc đảo dừng chân tại Biên Hải Quán
Trong hành trình lần này đến với Phú Quốc tôi cũng muốn chinh phục hết đảo, các địa danh lẫn các quán ăn độc lạ nên ngày thứ 4 trong hành trình tôi đã đi xe máy tiến về phía Tây Bắc đảo, đây cũng là vị trí xây dựng khu phức hợp vui chơi nghỉ dưỡng VinPearl Phú Quốc.
Để tiết kiệm thời gian lộ trình, bạn nên đi theo cung đường tiến vào Vinpearl sẽ mất khoảng 30-40 phút xe máy. Theo lộ trình riêng của mình, tôi lại chinh phục đường xuyên rừng nguyên sinh, lại gặp hôm sáng vừa mưa nên đường khá lầy lội, công cuộc chinh phục đảo thêm phần cam go, gây cấn, tôi đi mất hơn 1h đồng hồ xuyên rừng bằng xe máy.
Hành trình đi về phía biển của tôi dừng chân tại Biên Hải Quán. Nhà hàng ven biển khá hoang sơ, giản dị nhưng thoáng đãng để bạn tự do phóng tầm mắt vào bạt ngàn rừng xanh, biển thẳm.
Ở đây bạn có thể mua những tour trong ngày đi ra các cồn đảo nhỏ, lặn ngắm san hô. Hôm đấy thời tiết không đẹp lắm nên tôi chọn ngồi trên bờ biển hít thở không khi trong lành và thưởng thức các món ăn thay vì bơi lội.
Bạn không nên kì vọng quá về nhà hàng này vì đây cũng chỉ là một quán ăn ven biển, trang trí bình dân nhưng điểm cộng là thức ăn rất tươi, phục vụ nhiệt tình nhanh nhẹn và giá cả lại vô cùng hợp lý. Một phần lẩu như trong hình bạn thấy chỉ 200K với bao nhiêu là cá, tôm, mực, ốc…
Có thể nói tôi khá may mắn khi được dừng chân tại Biên Hải vì có thể sau khi đọc bài viết này của tôi, ít tháng nữa khi đến với Phú Quốc bạn sẽ không còn nhìn thấy quán nữa. Vì quán được đặt trên vị trí quy hoạch xây dựng resort và có thể sẽ đóng cửa trong vài tháng tới khi dự án được khởi công.

5. Bãi Sao – bãi biển được mệnh danh đẹp nhất Phú Quốc
Chắc hẳn khi nghe về Phú Quốc bạn sẽ không lạ gì với Bãi Sao, bãi biển được mệnh danh là đẹp nhất đảo Ngọc. Tôi cũng vì nghe danh mà tìm đến nhưng có thể do mùa tôi đi thời tiết vẫn mưa nên sắc xanh của biển không đủ đẹp như kì vọng. Tôi sẽ không “hơn thua” với thiên nhiên vì có thể, thêm vài tuần nữa nắng to hơn, biển Bãi Sao lại đẹp như tranh vẽ.
Tuy nhiên, điều làm tôi thất vọng chính là các nhà hàng ven biển. Sở hữu vị trí đắc địa là thế nhưng hầu hết các nhà hàng ở khu vực này lại khá xuềnh xoàng. Từ thiết kế, đến phục vụ lẫn các món ăn tại đây.
Ngay sát bờ biển là thế nhưng hải sản tại đây lại rất lèo tèo và lại không hề tươi ngon, giá cả lại rất đắt đỏ. Một lưu ý nếu các bạn đến đây, nên ăn trưa ở nơi khác trước, đến đây bạn chỉ nên uống nước và tắm biển mà thôi.

7. Phú Quốc, không chỉ có hải sản
Nếu bạn đến với Phú Quốc dài ngày và sau những ngày “thân ái” với hải sản từ sáng đến đêm và có chút ngao ngán, nếu bạn muốn đổi làm mới khẩu vị, nếu bạn muốn tìm đến một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ tại xứ Đảo thì hãy nhớ đến Pepper Pizza & Grill nhé!
Cách đây 1 năm khi đến Phú Quốc lần đầu, tôi khá buồn vì thấy rằng ngoài hải sản tôi sẽ không còn biết ăn gì tại đây nữa. Nhưng với lần quay lại của năm nay, tôi khá hài lòng.
Nhà hàng Pepper Pizza & Grill nhìn từ ngoài khá bình dân nhưng thực đơn lại phong phú các món Âu, chế biến lại khá là ngon lành.
Tôi thích món ribeyes steak và sốt nấm tại đây. Thơm ngon và rất…Âu như nhiều nhà hàng hạng sang tôi từng ăn ở Sài Gòn. Các món từ steak bò, thịt heo chiên giòn, đến mỳ Ý và cả khoai tây chiên cũng rất ngon. Giá cả lại hợp lý.
Xem thêm tại: http://www.foody.vn/kien-giang/pepper-s-pizza-and-grill
8. Phở Bò
Vậy nếu không quen miệng với các món Âu, thì ngoài hải sản chúng ta có thể ăn gì tại Phú Quốc? Xin thưa, bạn có thể ăn phở Thế Thịnh – phở bò Nam Định
Quán phở nằm gần bưu điện trung tâm, quán khang trang, sạch sẽ và phở nấu cũng khá ổn. Tôi không đòi hỏi nhiều nên cũng không lấy gì làm thất vọng. Đặc biệt là khi bạn đã bắt đầu ngán hải sản thì một tô phở nóng nghi ngút khói, thơm ngào ngạt xương bò hầm và từng lát bò tái mềm mại sẽ khiến bạn đổ đứ đừ ngay lập tức phải không nào?
Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các bài viết về những địa danh thú vị đáng để chinh phục ở Phú Quốc nên với bài viết này, tôi chỉ mang đến cho bạn một góc nhìn ẩm thực Phú Quốc mà thôi. Hi vọng rằng, với hành trình khám phá ẩm thực vùng đất này sẽ để lại cho bạn những ẩn tượng sâu sắc về đất Đảo Phú Quốc và khắc sâu hơn về đặc điểm văn hóa ẩm thực nơi đây. Với tôi, Phú Quốc được xem như một ngôi nhà thứ hai, để khi mệt mỏi với ồn ào khói bụi Sài Gòn, tôi lại trở về “nhà” để được hít thở bầu không khí đại dương mênh mông nắng gió, để thưởng thức những món ăn tuy dân dã mà thơm ngon qúyúyiá.