Header Ads


Được xây dựng từ tháng 07/2011 đến nay, Công viên Văn hóa đất nung Thanh Hà (làng gốm Thanh Hà, phường Thanh Hà, TP. Hội An, Quảng Nam) đã cơ bản hoàn thành. Công viên đặc biệt và kì lạ này được làm hoàn toàn từ gốm sứ, được xây dựng trên diện tích 6.800 mét vuông với số vốn đầu tư lên đến 22 tỷ đồng.




Không chỉ nơi trưng bày các sản phẩm gốm sứ, Công viên đất nung Thanh Hà còn là nơi “tập kích” của hàng loạt kỳ quan thế giới tuyệt đẹp, kích thích sự tò mò của đông đảo người dân và du khách.

Công viên đất nung Thanh Hà gây ấn tượng với thiết kế độc đáo, làm hoàn toàn từ đất và nước


Không gian công viên được thiết kế theo hình ảnh của bàn chuốt (hình tròn xoay) lạ lẫm và đặc biệt

Sau hơn 3 năm thi công, Công viên đất nung Thanh Hà hiện đã mở cửa để đón những vị khách đầu tiên, với giá vé tham quan khá rẻ 15k/người. Đến đây, du khách có thể chu du làng gốm Thanh Hà, tham gia trải nghiệm làm gốm, tận mắt xem kỳ quan thế giới được tái hiện bằng đất và còn được nhận quà tặng lưu niệm. Ngoài các sản phẩm đặc trưng của làng gốm Thanh Hà, Hội An, ở đây còn giới thiệu công nghệ gốm thuộc các làng nghề nổi tiếng như: Bát Tràng, Thổ Hà, Phù Lãng, Chu Đậu, Hương Canh...

Được làm từ chất liệu chính là đất và nước, không gian Công viên đất nung Thanh Hà lấy hình ảnh của bàn chuốt (hình tròn xoay) làm trung tâm chính cho bố cục tổng thể. Hai khối chính của Công viên (gồm bảo tàng và nhà trưng bày) được sáng tạo và cách điệu từ hình ảnh của hai loại lò chính: lò úp và lò ngửa. Trong đó, bảo tàng là khối úp như sự lưu giữ những giá trị truyền thống, khối trưng bày mở như sự cởi mở để phát triển và giao lưu văn hóa.


Ngoài việc tái hiện những công trình nổi tiếng trên thế giới, sắp tới Công viên này sẽ cho ra mắt “bộ sưu tập” những địa điểm lịch sử ở Việt Nam như: Bến Nhà Rồng, Hồ Gươm, Phố cổ Hội An...

Ngắm nhìn những tuyệt tác của nhân loại được tái hiện trong Công viên gốm đầu tiên tại Việt Nam này:



                                                          Tượng Nữ thần Tự do (Mỹ)


                                                                    Tháp nghiêng Pi-sa (Ý)


                                                         Nhà hát Opera Sydney (Úc)


                                                                 Nhà thờ Đức Bà Paris


                                                      Đền Taj Mahal, Agra, Ấn Độ

                                                                    Đấu trường La Mã
                                                                  Tòa thánh Vatica
                                                               Quần thể đá Stonehenge
Công trình hình thành với kỳ vọng không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo từ đất nung - hồn cốt của làng gốm cổ Thanh Hà, nơi trình diễn nghề làng một thời vang bóng, mà còn là trại sáng tác nơi các nghệ sĩ cũng gặp gỡ, giao lưu và thổi hồn cho gốm.
Nguồn: tiin.vn
Foody.vn - Tổng hợp
Được tạo bởi Blogger.