Header Ads


Âm nhạc từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đời sống con người. Nhất là trong xã hội hiện đại đầy rẫy những căng thẳng, lo âu diễn ra hàng ngày bắt nguồn từ công việc và các mối quan hệ. Các quán cà phê piano mọc lên như một giải pháp tất yếu cho nhu cầu thưởng thức âm nhạc giải tỏa stress của mọi người. Khác với các đêm nhạc live tại các bar, phòng trà đầy ồn ào náo động. Cà phê piano đem lại cho người nghe khoảnh khắc lắng đọng tĩnh tại bởi bản chất các dòng nhạc không lời hiền hòa đơn giản sâu lắng.
Đến với các quán cà phê piano tại Hà Nội, bạn có thể cảm nhận được mỗi quán đều có những nét riêng, rất nghệ thuật trong phong cách bài trí và thiết kế không gian. Chỉ có một điểm chung duy nhất là tất cả đều hướng tới việc hài hòa, đồng điệu  không gian âm  nhạc và tâm hồn, giúp người nghe có thể cảm nhận được, người chơi nhạc có hứng thú phiêu trong từng nốt nhạc vang lên.

1. Chillout- 89A Lý Nam Đế

Nằm trong top các quán cafe được giới trẻ yêu thích nhất cho đến thời điểm này. Có lẽ nói như vậy không ngoa, Chillout là một không gian đặc biệt dành riêng cho "teen". “Chillout” là một từ ghép trong tiếng anh được chủ quán sử dụng với cái nghĩa “thư giãn” vì mong muốn mọi khách hàng đến đây đều có cảm giác thoải mái và vui vẻ. Được décor  retro theo phong  cách tây âu cổ những thập niên 80,  đến Chillout bạn sẽ cảm nhận thấy có chút gì đó cũ, hoài niệm. Những mảng màu Vintage đầy ấm áp kết hợp với việc chăm chút sắp xếp các đồ vật nhỏ xinh đến từng ngóc ngách một cách tinh tế đã hấp dẫn một lượng lớn giới trẻ Hà Thành.
Tâm điểm của quán là ở tầng hai, được chia thành hai khu vực một cao một thấp. Giữa phòng là một cây piano đen bóng được điểm thêm một cây nến đôi, những bức tranh, lọ hoa khô... Rất may, cây piano này không chỉ mang tính trưng bày mà còn có âm thanh khá tốt, chắc gọn và thiên sáng rất hợp pop rock. Tầng hai cũng có một cây guitar thùng, và một góc nhỏ dành cho cây melodica khá thú vị. Melodica là một loại organ nhỏ như đồ chơi, có phím, khoảng 2 quãng, thổi hơi và nó sẽ phát ra tiếng hơi giống harmonica nhưng ấm và tròn tiến hơn. Cặp loa Bose rất hợp với các thể loại nhạc US UK tại đây. Quán có chương trình nhạc sống, và bạn cũng có thể bắt gặp các ban nhạc giao lưu tại đây.

chill-out 
Không gian của Chill Out

chill-out 
Đồ uống được trang trí đẹp mắt

chill-out 
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/chill-out-cafe

2. Tzô - 81 Yên Ninh

Tzô Yên Ninh nằm  trong bộ ba Tzô tại Hà Nội cùng một designer nhưng ba phong cách hoàn toàn khác nhau. Ở Yên Ninh là dãy hồng lãng mạn leo khắp các bức tường. Hoa leo từ cửa ra vào, lan sang khu piano, lên đến gác xép, bò cả vào phòng tầng hai. Với tông vàng sáng ấm áp làm chủ đạo, không gian tại Tzô tạo cảm giác yên bình, không quá xô bồ hào nhoáng, thích hợp với tụ tập nhóm bạn tán gẫu, trò chuyện.

Tzoo-81-yen-ninh

Không gian nhỏ này được chia thành tầng 1 và một gác xép, trong đó một góc rất đặc biệt là... gầm cầu thang: một hốc tường nhỏ đủ chứa một giá sách. Quán cũng treo rất nhiều bức tranh nho nhỏ, những chiếc tủ và giá sách con con trên tường (tương tự như Chillout). Bạn có thể chơi bài, cá ngựa hoặc rút gỗ... như các quán cafe teen khác. Đồ uống phong phú và có giá hợp lí. Khách chủ yếu là học sinh sinh viên và những bạn trẻ, và quán rất đông vào buổi tối. Nếu bạn ưa không khí yên tĩnh, buổi tối tại Tzô có thể không phù hợp với bạn.
Một cây piano Kawai (có lẽ là K2) được đặt trong góc nhỏ đối diện khu vực pha chế, đủ để tạo thành một sân khấu nho nhỏ. Đàn thuộc cỡ nhỏ, nhưng âm thanh của nó đủ cho cả quán. Chất lượng đàn đủ cho đệm hát hoặc một số bản solo đơn giản.

tzo 
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/tzo-cafe-yen-ninh

3. Chico Mambo - 6 Thái Phiên

Một trong những quán cafe đẹp nhất thuộc dạng cafe piano. Nội thất ấm cúng và sang trọng, mang đậm phong cách châu Âu. Piano tiếng hay và được đặt trên khu vực sân khấu riêng.  Quán nằm tại ngã tư Thái Phiên - Mai Hắc Đế, gần Vincom và nằm ngay cạnh Yamaha Town.
Chico Mambo rất "Tây", trẻ trung nhưng sang trọng và lịch lãm. Chico Mambo cũng được chia thành hai không gian trong nhà và ngoài vườn. Khi bước vào không gian trong nhà, ấn tượng đầu tiên là sự kết hợp của các gam màu ấm của gỗ, của ánh sáng và màu sắc của các họa tiết trang trí. Điểm nhấn kiến trúc trong không gian này là hệ thống mái gỗ cong chạy suốt xuống tận chân tường. Sàn nhà được phân thành 2 cấp với các nhiều phong cách ghế ngồi đa dạng giúp cho khách hàng tự tìm thấy phong cách của riêng mình tại đây đúng như slogan của Chico Mambo đó là "Get your style in our café".

chico-mambo

Không gian ngoài vườn lại rất nhẹ nhàng, thoáng mà vẫn yên tĩnh. Bạn có thể hòa mình với thiên nhiên cây cối, hồ nước, không khí trong lành của buổi sáng. Đêm đến, không gian ngoài trời trở nên lung linh với những ngọn nến và nghệ thuật ánh sáng được thiết kế chiếu hắt vào những vách tường bamboo.
Khu vực sân khấu của quán nối bật với cây piano Yamaha U1 có số series khá cao, máy rất mới tương xứng với trình độ chơi nhạc chuyên nghiệp, tuy nhiên tiếng U1 là chưa đủ bao trùm hết không gian rộng của quán. Có hai chiếc ghế cao dành cho ca sĩ hoặc nhạc công khác (flute, saxophone, violin...). Quán có chương trình nhạc sống phong phú bao gồm cả giai điệu nhạc live Flamenco rất phong cách. Do đặc trưng của quán, bạn có thể tới và thể hiện mình trên cây đàn piano tại đây, với điều kiện bạn hãy "chơi" chứ đừng "tập" nhé.

 
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/chico-mambo-cafe

4. Gugi book&coffee - 101/17/91 Nguyễn Chí Thanh

Không gian yên tĩnh, lịch sự, và thoải mái.  Là địa điểm gặp gỡ yêu thích của nhiều bạn trẻ. Diện tích quán nhỏ, được chia thành nhiều phòng và khu vực ngoài vườn hình chữ L bao bên ngoài. Có rất nhiều cửa sổ thông giữa khu vực trong nhà và ngoài vườn. Cách bố trí này khá thú vị và làm bối rối phần lớn khách mới tới lần đầu.

gugi-book

Với phong cách trang trí đơn giản bằng hai gam màu đỏ gạch và trắng, tạo sự tương phản giữa tường trong và tường ngoài. Kệ sách nho nhỏ đặt riêng trong một phòng, có bàn ngồi để bạn có thể vừa thưởng thức café ấm nóng và đọc những cuốn sách ưa thích.  Gugi cafe đơn giản là gây thiện cảm với tôi vì tất cả những yếu tố này. Bạn có thể tới ngồi một mình đọc sách hoặc ca hát với bạn bè, mà không có cảm giác "lạc lõng" hoặc "lập dị".

gugi-bôk

Về nhạc cụ, Gugi có một cây piano Pearl River khá mới, máy nhạy, âm thanh trầm đục của nó rất hợp với không gian nhỏ của căn phòng, tuy nhiên pedal của cây đàn này nhiều khi không hoạt động.

gugi-book 
Tham khảo thêm thông tin chi tiết tại: http://www.foody.vn/ha-noi/gugi-book-music-cafe

5. Fusion Coffee

Fusion coffee được khách hàng ưu ái vì phong cách décor lịch thiệp, cổ điển riêng.

fussion

Bạn có thể tìm thấy một góc Paris, London hay bất kỳ thành phố châu Âu nổi tiếng nào tại Fusion.

fussion

Không đơn thuần là một quán café, khách đến với Fusion có thể coi đây là một không gian nghệ thuật đặc sắc để có thể thả hồn thư giãn theo những bản nhạc rất riêng được lựa chọn cẩn thận…Góc đặt piano đầy thơ mộng, lãng mạn với những bó hoa  rực rỡ nhiều màu sắc, những chú gấu dễ thương, những cuốn sách cũ tựa về phía ô cửa sổ trắng muốt.

fussion

Ở Fusion bạn còn có thể chụp ảnh, chơi piano hay guitar cùng bạn bè và đồ uống đa dạng mà giá lại rất hợp lý.
Đặc biệt, những đôi yêu nhau  hoàn toàn có thể đến để pose hình với bức tường có một không hai tại Hà Nội với câu “anh yêu em” được dịch ra 270 thứ ngôn ngữ trên  toàn thế giới.

fussion 
Nguồn ảnh: Page của quán
Hà Phương - FoodyHaNoi

Những bài viết cùng chủ đề:

Được tạo bởi Blogger.