Header Ads


Thú thưởng và uống café của người Hà Nội chưa bao giờ là tạm lắng, nó ngày càng phát triển theo nhiều hình thức khác nhau. Đó chính là lý do mà ngày càng nhiều các quán café mọc lên nhằm phục vụ nhu cầu của “thượng đế”. Café wifi và café bóng đá đã trở thành cái tên “hot” trong làng café mấy năm qua, đặc biệt trong thời điểm World Cup 2014 đang gần kề.
Những ngày thường người ta đến quán café là để tìm một khoảng lặng cho riêng mình hay vui cùng bạn bè, lướt web với wifi “free”, nhưng trong không khí bóng đá sôi nổi thì người ta tạm quên đi khoảng riêng để hòa chung vào một cộng đồng tập thể, cộng đồng những người yêu bóng. Những bộ bàn ghế như xích lại gần nhau, và con người cũng như trở nên gần gũi nhờ sợi dây mai mối của bóng đá. Niềm đam mê, tình yêu bóng đá khiến con người trở nên hòa đồng và sôi nổi theo từng nhịp đập thể thao, bóng đá.

worldcup-2014

Như đã hẹn, ngày khai mạc lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã gần kề, 12-6, trời Hà Nội cùng những đợt nắng hè oi bức không làm giảm đi không khí sục sôi và nóng bỏng của World Cup. Chưa bao giờ các con phố café, những cửa hàng nước lại sôi nổi như vậy, kể từ khi trái bóng BRAZUCA bắt đầu lăn.

world-cup
 Nguồn ảnh: Arena

Đã từ lâu, các quán café, nhà hàng được coi là tụ điểm “hẹn hò” để các fan bóng đá thưởng thức các trận cầu đỉnh cao qua màn hình lớn, cùng nhau chia lửa trước những sự kiện thể thao lớn, đây là chiêu lý tưởng nhất giúp hút khách và kiếm lời. Mê bóng đá, theo dõi và bình luận về môn thể thao vua cùng bạn bè như đứng trên góc độ của những nhà chuyên gia chuyên nghiệp, huấn luyện viên lỗi lạc hay những cầu thủ nổi tiếng… ở quán xá như đã trở thành nhu cầu tự nhiên, là cái thú của người yêu bóng đá. Các quán café dường như bắt mạch được nhu cầu đó nên đã đầu tư kỹ lưỡng từ bàn ghế, TV màn hình cỡ lớn, nước uống, đồ ăn nhanh để phục vụ thực khách và nơi đây thực sự trở thành điểm hẹn của các tín đồ của trái bóng tròn. Khi đến quán, hình ảnh sinh động của các trận bóng kịch tính, những pha bóng hay, các tình huống đặc sắc, những câu chuyện hấp dẫn xoay quanh giải sẽ được cập nhật nhanh nhất để mọi người cùng thưởng thức và phân tích.

Nguồn ảnh: Tinmoi

Cứ mỗi khi vào mùa World Cup hay Euro, đa phần các quán café đều kiêm thêm chức năng phục vụ bóng đá, để thu hút “thượng đê”. Vì rằng được tổ chức vào mùa hè nóng nực nên bia và café là lựa chọn hàng đầu của các đấng mày râu khi đến các quán café. Rất nhiều cửa hàng đã phải “décor” lại quán cho phù hợp với không khí bóng đá.
Để thu hút thêm nhiều “thượng đế” đến với quán của mình, nhiều chủ quán đã nghĩ ra thêm các “chiêu trò”, như là đặt cược vui giảm giá trên bill cho khách hàng khi họ nhận cá cược đội bóng yêu thích của mình.
Tất cả như hòa vào một, cùng chung nhịp đập, tình yêu với trái bóng tròn. Tuy rằng được tổ chức ở Brazil – quốc gia Nam Mỹ cách Việt Nam đến hơn nửa vòng trái đất, chênh nhau múi giờ nhưng không có gì có thể ngăn cản được niềm đam mê với World Cup, sự kiện thể thao thế giới 4 năm mới được tổ chức một lần.
Sau đây là 1 số địa chỉ mà Foody tổng hợp được để các bạn có thể tham khảo: 
Flower'sTrần - FoodyHaNoi
Được tạo bởi Blogger.