Header Ads


(Phần 1)
Trong cơ thể chúng ta, nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể và đóng vai trò rất quan trọng đối với việc duy trì sức khỏe cũng như vẻ đẹp của làn da. Đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng, đổ nhiều mồ hôi sẽ gây mất nước và khiến làn da trở nên thô ráp. Bởi vậy, việc cung cấp đủ nước và uống những loại thức uống làm đẹp da từ bên trong là một việc làm thiết yếu. Có thể nhiều bạn chưa biết rằng, bên cạnh nước lọc tinh khiết - nguồn nước uống chủ yếu cho cơ thể, còn có rất nhiều loại đồ uống đơn giản, dễ làm nhưng lại rất tốt cho làn da và sức khỏe.

Trà xanh

tra-xanh
Uống trà xanh hàng ngày để chống lão hóa da và ung thư
Trà xanh là một thức uống dân dã nhưng có rất nhiều công dụng thần kỳ. Trở về nhà sau một ngày nóng nực, hãy pha một cốc trà xanh với một ít đá, vắt thêm vài giọt chanh, ta đã có thức giải khát ngon lành và vô cùng có lợi cho sức khỏe. Y học phương Đông và Trung Hoa cho rằng: Trà thuộc tính mát, mùi vị ngọt, bùi và đắng, giúp đầu óc tỉnh táo, giải khát, lợi tiểu, tiêu hóa tốt và giải độc.... Trà xanh thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thế, giúp tan mỡ, giảm cân. Trà còn có tác dụng chống lão hóa do lá trà chứa các chất vitamin và amino acids khác nhau. Vì thế uống trà thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin, khiến làn da ngày càng hồng hào, làm chậm quá trình lão hóa.

Các loại trà thảo mộc


tra-thao-moc
Trà thảo mộc giúp giải độc cơ thể
Các loại trà thảo dược có thể uống hàng ngày như trà hoa actiso, trà cỏ ngọt, trà tâm sen, trà thanh nhiệt đều có tác dụng bổ gan, lọc máu, bổ tim, chống độc, lợi tiểu, thanh lọc cơ thể, an thần, giúp bạn ăn ngon, ngủ tốt. Hàng ngày, cơ thể chúng ta vô tình nạp vào cơ thể một lượng các độc tố nhất định qua quá trính tiếp xúc với thế giới bên ngoài và ăn uống. Những độc tố này nếu tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây nên các căn bệnh nghiêm trọng. Một tách trà thảo dược hàng ngày vừa giúp thanh nhiệt vào mùa hè, vừa giải độc cơ thể, giúp chúng ta có một làn da và cơ thể khỏe mạnh.

Nước linh chi


nuoc-linh-chi

Nấm linh chi cũng có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, trong đó nổi bật nhất là ngừa ung thư, giải độc gan, giúp đẹp da và giảm béo. Uống nước linh chi đun mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, ổn định huyết áp, chống mệt mỏi và da dẻ cũng hồng hào, ít mụn hơn.

Sữa đậu nành


sua-dau-nanh
Sữa đậu nành là thần dược của phụ nữ
Sữa đậu nành thơm ngon, bổ mát, là thức uống quen thuộc từ lâu của người dân Việt Nam. Đây là thực phẩm có tác dụng chống lão hóa, làm đẹp da và hỗ trợ phòng, điều trị bệnh tim mạch rất hiệu quả. Dưỡng chất protein, canxi, vitamin A và D có trong sữa đậu nành là nguồn dinh dưỡng vô cùng quý báu cho cơ thể con người. Món sữa đậu nành rất dễ làm các bạn ạ, một cốc sữa đậu nành tự làm mỗi buổi sáng sẽ khiến cơ thể và làn da  khỏe mạnh hơn

Nước chanh mật ong



Description: http://giambeobung.net/wp-content/uploads/2013/04/meo-uong-nuoc-chanh-giup-giam-beo-bung-hieu-qua4.jpg

Mật ong là liều thuốc thần kỳ cho làn da. Mật ong pha với nước chanh uống vào buổi sáng có tác dụng bảo vệ da từ bên trong. Thức uống này rất tốt cho những người da khô, có mụn. Loại đồ uống này cực kỳ đơn giản, dễ làm, chỉ cần lấy một quả chanh tươi, rửa sạch, cắt đôi, vắt lấy nước rồi cho ít mật ong, nước lạnh hoặc đá lạnh, khuấy đều. Thế là ta đã có một thức uống giải khát ngon, mát, bổ dưỡng. Ngoài ra, chanh mật ong pha với nước ấm còn có tác dụng giảm cân nữa đấy các bạn ạ.

Các loại nước ép hoa quả tươi

Nước ép các loại trái cây với hương vị thơm ngon, vô cùng thích hợp để làm thức uống giải khát mùa hè. Ngoài ra, các loại nước ép quả tươi còn mang đến cho cơ thể bạn nguồn vitamin dồi dào. Nước ép nguyên chất sẽ tốt cho cơ thể hơn sinh tố trái cây. Các bẹn không nên sử dụng đường vì trong tái cây đã có vị ngọt tự nhiên, đường là nguyên nhân gây lão hóa da nhanh và gây ra nhiều bệnh cho cơ thể. Mỗi ngày bạn nên cung cấp cho cơ thể 1-2 lý nước ép trái cây nguyên chất không đường để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Các loại nước ép tái cây tốt cho sức khỏe bao gồm:

nuoc-ep-hoa-qua

Đu đủ

Trong đu đủ có rất ít calo (chỉ 39calo/100g) và không có cholesterol. Việc uống nước ép hay sinh tố đu đủ không đường hàng ngày cũng giúp bạn giảm cân, đồng thời nâng cao sức khỏe. Các chất dinh dưỡng chống ôxy hóa được tìm thấy trong đu đủ bao gồm vitamin C, vitamin E và beta-carotene, là những chất làm giảm viêm sưng và mụn trứng cá. Hơn nữa, vitamin C có thể giúp làn da chống lại sự phá hoại của các tia UV trong ánh nắng mặt trời.

Cà rốt

Cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà còn là thực phẩm tuyệt vời cho làn da. Cà rốt đặc biệt có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa mụn. Trong thành phần của cà rốt có chứa vitamin A, chất này giúp phòng ngừa sự dư thừa của các tế bào ở lớp da ngoài cùng. Đó là nơi mà các bã nhờn dư thừa kết hợp với các tế bào chết làm bít tắc lỗ chân lông.

Nho

Nước ép nho gồm có nhiều thành phần trong nhóm vitamin B, tốt cho tóc và móng chân, móng tay, đồng thời nó còn giúp bạn có trí nhớ tốt, minh mẫn hơn, chống lại căn bệnh ung thư vú nguy hiểm và mang đến một làn da săn chắc, sáng đẹp.
Cú béo - FoodyHaNoi
Nguồn ảnh: Internet
Được tạo bởi Blogger.