Header Ads


Cuối hè, đầu thu, mùa tựu trường…
Lại sắp rồi, vào một năm học mới, thời tiết Hà Nội giao mùa vẫn ẩm ương như bao mùa, nắng vẫn gắt, vẫn mưa bất chợt, là nắng oi ả rồi những cơn mưa lạnh se se bất ngờ.
Điều tuyệt vời với mỗi khi đi học về có lẽ là được lang thang ăn vặt, sướng nhất là được thưởng thức một bát chè man mát, thơm thơm hương hoa nhài, hay thoang thoảng đượm chút cốm sang thu. Chè mát giúp giải nhiệt ngày hè mà thêm hương vị hòa quyện thành một món đồ ăn rất hợp cho ngày thu.
Ngày nay, bên cạnh những món chè truyền thống ngọt ngào từ xưa như chè sen long nhãn, chè cốm, chè đậu xanh, chè bắp sữa,… xuất hiện thêm rất nhiều nhưng quán chè mới lạ, phù hợp với giới trẻ hiện đại.
Một số địa điểm gợi ý đang được yêu thích dưới đây là một phần bổ sung cho thực đơn đa dạng ngày giao mùa đỏng đảnh này.
Chè HongKong Trung Tự
Quán chè nằm trong một góc khu tập thể, rất râm mát với hàng cây che um tùm trong khu Trung Tự, nơi gần với cư dân các trường THCS Đống Đa, PTTH Kim Liên, Lê Quý Đôn rất phù hợp một bữa xế nhẹ khi tan học tan làm.
Menu quán có khoảng 10 món chè, trình bày bắt mắt. Món ngon của quán đầu tiên phải kể đến là chè rau câu caramen.  Chè gồm nước cốt dừa thơm ngậy với những viên thạch rau câu mềm mát, được tạo hình ngôi sao, trái tim, bông hoa dễ thương, gây kích thích thị giác cho người ăn. Những viên thạch rau câu “đáng yêu” lại có nhân caramen ngọt mềm, tăng thêm cảm giác ngon miệng, thú vị. 


Chè cầu vồng cũng là món chè "duyên dáng" không kém. Món này ăn điểm nhờ những loại chân châu xanh đỏ, nhiều vị khác nhau. Có viên nhân dừa cổ truyền, có viên nhân nho khô, lại có viên nhân chuối, nhân đậu xanh… Ngoài ra là các loại thạch ca cao, thạch đen, thạch cốt dừa. 


Chè ngũ sắc có lẽ là loại thanh mát nhất, hợp với những ai ít hảo ngọt và thích hương hoa quả. Món chè này chỉ có thạch là chủ đạo nhưng phong phú với hương vị xoài, dứa, chanh leo, sữa dừa, cam… Thạch trong chè ngũ sắc chế biến giòn giòn, sần sật, mang vị chua chua ngọt ngọt của hoa quả, ăn mùa hè đúng là lý tưởng. 


Ngoài ra, các thực đơn chè khác đều là loại "không đụng hàng" bất kì đâu. Một số món được biến tấu từ những món giải nhiệt đang rất hot với giới trẻ Hà Thành, chẳng hạn như sữa chua rau câu lấy cảm hứng từ sữa chua mít, bạch ngọc rau câu biến thể từ chè khúc bạch hay caramen thập cẩm nằm trong “cơn bão” caramen biến tấu. 



Cả 10 loại chè tại đây đều có đủ 3 yếu tố mới, đẹp, dễ thương, rất đáng để bạn xung phong khám phá, làm "chuột bạch" cho nhóm mình. Địa chỉ: 104B1 Khu tập thể Trung Tự, Hà Nội (vào ngõ 46B Phạm Ngọc Thạch rẽ phải).

Chè bơ Xã Đàn

Một thiên đường chè vô cùng lạ và đang rất Hot trong cộng đồng trẻ yêu ăn uống nữa phải kể đến đó là chè bơ ở Xã Đàn. Như tên gọi quán nổi tiếng nhất với món chè bơ vô cùng thơm ngon ngậy béo.



Được làm từ bơ xay, lá thạch đen và sữa, chè bơ mang đến cho người thưởng thức một hương vị mới hấp dẫn. Đây cũng là loại chè có “lịch sử” lâu đời nhất trên con phố tấp nập này. Thông thường một bát chè bơ sẽ bao gồm thạch bơ, hạt é và nước cốt dừa. Không nhiều nhưng đủ làm thực khách cảm thấy thòm thèm khi cầm trên tay bát chè mát lạnh.
Chính vì được làm từ những nguyên liệu tự nhiên mà miếng thạch bơ có vị mềm mịn, mát rượi và thanh nhẹ. Khi kết hợp cùng phần nước cốt dừa béo ngậy, không quá ngọt lại càng khiến hương vị trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết. Chẳng thế mà nhiều người từng nếm thử chè bơ thường muốn ăn mãi không thôi. Mỗi một bát chè bơ có giá khoảng 15.000 đồng.
Món tiếp theo phải kể đến đó là chè đắng



Khó có thể chối từ một khi đã nghiền là những gì mà nhiều người từng thưởng thức nói về chè đắng. Sở dĩ món ăn chơi này được đông đảo thực khách mến mộ vì mỗi bát chè đều có hương vị độc đáo và khác lạ. Chè đắng được làm từ lá thạch đen nấu cùng một số vị thuộc bắc như phục linh, hoa bồ công anh sau đó để nguội sẽ tự đông lại như thạch. Lúc này người bán chỉ việc xắt thành những miếng nhỏ vừa ăn thả vào hỗn hợp gồm kem tươi và nước cốt dừa béo ngậy. Không cứng và dai như nhiều loại thạch khác, phần thạch của chè đắng có vị mát nhẹ, tan ngay trong miệng và hơi đắng. Nhưng nếu kết hợp ngay cùng nước cốt dừa thì vị đắng đó sẽ giảm đi đáng kể.
Với những tín đồ của matcha, các bạn nên note ngay quán này và đừng quên thử một bát chè matcha siêu lạ và ngon lành này nhé!


Mặc dù sinh sau đẻ muộn nhưng chè matcha nhanh chóng trở thành món giải khát yêu thích của nhiều người. Về cơ bản, matcha trong món chè này cũng được làm dưới dạng thạch như chè đắng và chè bơ nhưng nguyên liệu bổ sung lại có phần cầu kỳ hơn. Đó là ngoài hạt é, thạch matcha, chủ quán đã khéo léo cho thêm hạt sen ninh nhừ, thành thử mỗi bát chè là một sự kết hợp khá lạ tạo nên hương vị hấp dẫn.

Bên cạnh sữa chua mít đã khá nổi danh tại Hà Nội thì trong những ngày hè nóng nực này, bạn cũng có thể thưởng thức thêm một món giải khát khá hấp dẫn khác là chè mít.


Với công thức đặc biệt bao gồm mít xay, mít sợi, sữa tươi, nước cốt dừa và dừa khô, chè mít mang lại cho nhiều người một sự tổng hòa về hương vị. Đó chính là vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị dai dai của mít và mùi thơm của dừa khô, vani. Với những fan của loại trái cây nhiệt đới thì việc có thêm một loại chè để bổ sung vào thực đơn quả thực là điều tuyệt vời.

Thêm một loại trái cây thơm ngon nữa có mặt trong danh sách chè lạ tại con phố Xã Đàn là chè xoài.


Vẫn cách chế biến truyền thống là xoài xay, nấu lên thành thạch, kết hợp cùng trân châu, nước cốt dừa béo ngậy, mỗi bát chè mang đến cho thực khách những dư vị khác nhau tùy theo cảm nhận của từng người. Giống như những món chè khác, khách có thể mua chè mang về nếu không muốn thưởng thức ngay tại quán. Chè xoài có giá 17.000 đồng một cốc mang về và 16.000 đồng cho bát thưởng thức ngay tại quán.

Khánh Huyền Foody Hà Nội
Được tạo bởi Blogger.