Header Ads


Xuất xừ từ vùng Bretagne (tiếng Anh là Brittany) phía Tây Bắc nước Pháp, bánh crepe được xem như là một loại “pancake của nước Pháp” với vị thơm thơm, ngậy ngậy hòa quyện cùng các loại nhân: kem, chocolate hay hạnh nhân…
Một bữa ăn nhẹ với chiếc bánh crepe nóng hổi kèm một tách café bốc khói hay một ly rượu táo say nồng luôn khiến cho người ta ngất ngây và cảm thấy như được trở về tuổi thơ của cậu bé Remy trong tác phẩm nổi tiếng “Không gia đình” của Hector Malot.

1. Beanie’s Crepe & Waffle

Tọa lạc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Beanie’s có không gian khá khiêm tốn nhưng bài trí đẹp và bắt mắt. Những món crepe ở đây cũng đa dạng từ mặn cho tới ngọt. Foodee Hương Nguyễn Ngọc Minh nhận xét: “Loại bánh tương đối mới nhưng ăn cũng ngon. Bánh được tráng mỏng nên ít bị ngán…Nhân viên phục vụ dễ thương và nhanh nhẹn, nhiệt tình”.


Điểm cộng: Phục vụ tốt, thực đơn đa dạng.

Điểm trừ: Không gian hẹp, không thích hợp để tụ tập họp nhóm, tán dóc.



2. Le Cottage Resto & Café

Thiết kế mag đậm hơi thở của nước Pháp, Le Cottage nhìn khá dễ thương và ấm cúng, thoang thoảng mùi thơm nhẹ của khóm đốt.
Thực đơn của quán đa dạng từ các món ăn cho tới món uống. Bánh crepe ở đây được đánh giá là ngon, vỏ bánh nóng giòn quyện với vị béo mặn của nước sốt, vị ngọt mềm của nấm, của gà, của bò hay vị ngọt khó cưỡng của chuối, quýt…tan chảy cùng kem lạnh.


Ngoài ra quán còn có nhiều món ăn và thức uống khá ngon. Nếu đến vào buổi trưa bạn có thể chọn set lunch 55k và chọn 1 trong 5 món thay đổi mỗi ngày.


Điểm cộng: View đẹp, phục vụ thân thiện.

Điểm trừ: Không gian hơi nhỏ, hay ồn ào vào buổi trưa.



3. Clover Café & Crepe

Quán khá ấm cúng, trang trí bằng màu xanh tươi mát của cây cỏ, kiểu Vintage lãng mạn, yên tĩnh. Thêm vào đó là một chút nhẹ nhàng của dòng nhạc US –UK bất hủ thập niên 80 - 90.


Bên cạnh những món uống bắt mắt, món bánh cookie thơm ngọt đựng trong những gói nhỏ xinh xắn thì bánh crepe ở Clover cũng khá ngon. Bánh được làm ngay tại chỗ, đảm bảo vị nóng giòn, bánh mềm vừa phải và có đủ hai loại mặn và ngọt. Giá bánh dao động từ 40k – 50k/cái.


Điểm cộng: Không gian yên tĩnh, thích hợp thư giãn. Phục vụ chu đáo.

Điểm trừ: Giá cả hơi cao so với túi tiền sinh viên.



4. Nana’s Crepes

Là một địa chỉ nổi tiếng về crepe ngọt nên Nana’s là một điểm đến lý tưởng với những tín đồ đam mê món bánh thơm ngon này.
Foodee Bay X nhận xét: “ Crepe khá ngon, phần nhân tươi và siêu nhiều, kem ngọt dịu nên dù phủ đều bên trong bánh nhưng ăn không bị ngấy hòa với vị  dâu tươi chua chua tạo vị thanh dễ chịu…”.


Ngoài ra các món crepe mặn của quán cũng khá ngon như: crepe gà teriyaki, crepe tôm mayo…Giá cả dao động từ 50k trở lên cho hai loại mặn và ngọt.


Điểm cộng: Phục vụ nhanh, dễ thương.

Điểm trừ: Không gian chật, giá có tính thêm 10% VAT và 10% Service charge.



5. La Creperie

Décor theo phong cách thủy thủ nên khi đến với La Careperie, bạn có cảm giác như mình đang bước lên một con tàu viễn dương và thưởng thức những món ăn đến từ nước Pháp được chế biến bởi các “thủy thủ” Pháp.


Chuyên về Crepe nên món bánh này ở đây ngon, đặc biệt có món crepe gallet hải sản, cá hồi chấm với sốt khá lạ miệng dùng kèm với rượu Jamenson khá thú vị.


Điểm cộng: Không gian lãng mạn, ấm cúng.

Điểm trừ : Giá cao do khách chủ yếu là khách Tây.



6. Quán ăn Crepe

Nhìn từ bên ngoài quán khá nhỏ song không gian ấm cúng, thiết kế đơn giản gần gũi. Bánh Crepe ngon và có nhiều loại để chọn lựa. Theo Foodee Wenli Dinh thì bánh crepe spaghetti rất ngon. Giá cả dao động từ 30k – 40k/cái.


Điểm cộng: Chủ quán dễ thương.

Điểm trừ: Thức uống pha chế không ngon.



7. Hara Juka – Kem Waffle & Crepe

Sở hữu 2 chi nhánh ở Parkson CT Plaza và Nowzone, Hara Juka chuyên về Waffle và bánh Crepe.


Crepe vỏ mỏng, ít bột, ăn nóng giòn, thơm thơ, beo béo. Giá từ 35k – 45k/cái. Waffle trang trí bắt mắt, vỏ bánh dày và ăn cũng khá ngon, giá 50k (nửa cái) và 100k (nguyên cái).



8. Lavies Crepes

Nằm ở tầng 4 Pico Plaza, Lavies có không gian thiết kế trẻ trung, thân thiện. Bánh ở đây không đa dạng để lựa chọn nhưng có đủ bánh ngọt và bánh mặn. Theo Foodee Nhi Huynh thì bánh ở đây tương đối ngon, duy chỉ có cách trình bày không được đẹp cho lắm. Giá cả dao động từ 25k – 35k/chiếc tùy loại.


Điểm cộng:  Không gian đẹp, thoáng.

Điểm trừ: Phục vụ hơi chậm, giữ xe tốn phí 5k.



9. Pop Crepes

Bước chân vào công viên Thỏ Trắng, bạn dễ bị thu hút bởi mùi thơm hấp dẫn của những chiếc bánh crepe ở đây. Theo Foodee Tân Đặng, crepe có hai loại nhân mặn và ngọt, đồng giá 18k/cái. Bánh làm tại chỗ, chín thơm nức mùi sữa và trứng, vỏ bên ngoài giòn tan, quyện thêm một chút sốt hạnh nhân, dâu hay chocolate ngọt ngon.


Ngoài ra ở đây còn có kem đá bào siro mát lạnh, đủ hương đủ vị cho bạn chọn lựa.



10. Matcha Sweets & Accessories

Tọa lạc ở 1/1 Trường Chinh, Matcha Sweets thiết kế đơn giản, bên ngoài treo mấy chiếc đèn nom khá dễ thương.

Crepe ở đây được đánh giá là tạm được, giá vào khoảng 35k/chiếc. Ngoài ra tới đây bạn còn có thể thưởng thức thêm cái món Matcha thơm ngon khác.

Điểm cộng: Phục vụ dễ thương.

Điểm trừ: Đồ ăn không có gì nổi bật.



Bài viết được tổng hợp dựa trên bình luận của các Foodee. Nếu bạn nào còn biết thêm quán crepe nào khác thì hãy gợi ý cho Foody bằng cách để lại thông tin quán trong mục Thảo luận hoặc Tạo địa điểm trên Foody nhé!

Minh Hằng - Foody.vn


Được tạo bởi Blogger.