Header Ads

Soda Mix - Món uống xu hướng giới trẻ hiện nay

Soda Mix - Món uống xu hướng giới trẻ hiện nay

Nếu như chè khúc bạch là những cái tên hot của mùa hè năm ngoái, thì năm nay soda mix mới là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thề giới đồ uống giải nhiệt cho mùa hè năm nay.
Dù du nhập vào thủ đô chưa lâu nhưng soda mix đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của dân teen có lẽ bởi màu sắc khá bắt mắt, khi uống cay cay lạ miệng. Và hơn thế nữa là Soda mix có thể phù hợp với nhiều quán từ vỉa hè cho đến “sang chảnh”.
Thứ nước sóng sánh màu xanh, hồng, vàng, có thêm lát chanh, chiếc lá bạc hà dễ khiến người ta mê mẩn.

soda-mix
 Nguồn ảnh: Kezi
Món “soda mix” được biết đến nhiều nhất ở Hà Nội có lẽ là mix với cá loại siro như  việt quất, dâu tây, …

soda-mix
Nguồn ảnh: Bau.vn
Không chỉ mix với siro mà soda còn được mix với nước trái cây tươi cho những người yêu thích đồ tự nhiên. Bạn có thể chọn hoa quả mix cùng này như xoài, chanh, dứa, … Những thức uống này có tác dụng đẹp da khá tốt cho chị em phụ nữ, đặc biệt trong mùa hè khô nóng thế này.


soda-mix
Nguồn ảnh: Kenh14
Mojito là một dạng của Soda mix
Bạn có biết Mojito được xếp là một trong những loại đồ uống ngon nhất thế giới không?
Mojito trở thành thức uống được ưa chuộng hơn cả trong mùa hè này có lẽ chính bởi hương vị thơm mát cộng với chút the nồng của bạc hà, chút chua dịu của chanh tươi, độ nồng nàng khó quên của rượu Rhum và độ mát lạnh của những viên đá nhỏ.
Lúc sinh thời, Mojito đặc biệt được nhà văn Hemingway yêu thích. Có một lần ông đã viết lên tường 1 quán bar “ Mojito của tôi ở Bodeguitar”, quán trở nên nổi tiếng. Và cho đến giờ ở quán dòng chư ấy vẫn được bảo quản vẹn nguyên như một dấu ấn, như một niềm tự hào về một nhà văn lừng danh.
Mojito là thức uống rất quen thuộc ở đất nước CuBa. Mojito truyền thống bao gồm 5 thành phần chính: rượu rhum trắng, đường mật tươi, rượu sủi tăm ( hoặc soda) và lá bạc hà.
Cho đến nay thì để phù hợp với gu thưởng thức của khác hàng mà Mojito có thêm nhiều biến tấu khá thú vị như mojito gừng, mojito dâu tây, mojito dưa hấu, mojito raspberry, ...

mojito-gung
Mojito gừng
Nguồn ảnh: Tapchimonngon
mojito-dau
Mojito dâu
Nguồn ảnh: Tapchimonngon
mojito-raspberry
Mojito Raspberry
Hoặc có thể Mojito dưa hấu quện với màu xanh tươi mát của bạc hà sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

mojito-dua-hau
Mojito dưa hấu
Có những nơi người ta thay thế đường hạt bằng bằng syrup và thêm chút vị đắng từ vỏ cây angotua ( một loại cây họ cam, thường dùng làm nước giải nhiệt và làm thuốc bổ).
Italian Soda
Một thứ đồ uống nữa phải nhắc tới là Italian Soda, thứ đồ uống đơn giản dễ làm, được mix nhanh chóng từ một thứ syrup đơn giản và nước soda có ga. Món đồ uống này. Tện gọi của món này là Italian Soda nhưng thực chất nó được bắt nguồn từ Hoa Kì. Italian Soda được Rinaldo và Ezilda Tore là hai người mang ý thức và thành phần làm syro từ  Italia mang giới thiệu khắp thế giới.

italian-soda
Nguồn ảnh: Blogspot 
Soda Mix sữa và kem tươi
Hẳn là bạn sẽ không còn quá lạ lẫm với món đá xay đã rộ lên suốt mùa hè năm trước. Nhưng cũng có một món đồ uống  cũng có kem và sữa mix vào nhau, nhưng điều đặc biệt hơn là thêm cả soda vào đó. Món soda mix kem tươi, sữa không phải quán nào cũng có, Foody mới thấy có ở một sô quán café khu vực Quán Sứ, Nguyễn Hữu Huân ( những khu phố nổi tiếng với café ice blend ), nếu bạn còn biết thêm quán nào có món nào ngon thì cùng Foody chia sẻ với mọi người nhé.

soda-mix-kem-tuoi-va-sua
Nguồn ảnh: Kênh 14
Bánh - FoodyHaNoi
Được tạo bởi Blogger.