Header Ads


Mùa hè đến cùng những ngày trời nắng nóng gay gắt, còn gì tuyệt hơn một ly nước ép hoa quả mát lạnh  với những miếng nha đam giòn sần sật, vừa tốt cho sức khỏe vừa có tác dụng giải nhiệt.
Foody VN xin giới thiệu đến các bạn cách chế biến thạch nha đam và nước ép cà rốt-dứa đơn giản, hiệu quả, để các bạn có thể trổ tài cho cả gia đình mình cùng được thưởng thức thứ đồ uống ngon tuyệt này nhé!

Chế biến nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Nha đam  có tác dụng làm đẹp da, mượt tóc, chống ung thư, giảm mỡ máu, mát gan, thanh nhiệt và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên chúng ta cần phải chế biến nha đam đúng cách, nếu không sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng. Nhựa nha đam nguyên chất là một loại chất độc nên khi chế biến nha đam  nhất thiết phải làm sạch lớp mủ màu vàng kế bên lớp thạch để tránh ngộ độc. Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 5-10gram nha đam.
Cách làm sạch nhựa và chế biến thạch nha đam
Bước 1: Nha đam cắt đôi bỏ ngạnh gai hai bên, dùng dao bén gọt thật sạch lớp vỏ

nha-dam

Bước 2: Cắt nha đam thành từng miếng nhỏ tùy theo mục đích sử dụng

nha-dam

Bước 3: Cho phần nha đam đã cắt vào bát, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút (hoặc bóp nha đam với muối rồi rửa sạch nhiều lần với nước)

nha-dam

Bước 4: Rửa sạch lại nha đam với nước lạnh nhiều lần cho hết nhớt

nha-dam

Bước 5: Đun sôi nước, cho một ít muối, bỏ nha đam vào nồi đun khoảng 1 phút
Bước 6: Vớt nha đam ra bát nước đá ngay để thạch nha đam giòn và không có vị đắng

nha-dam

Bước 7: Để bát nước đá chứa nha đam trong tủ lạnh khoảng 15-20 phút rồi lấy nha đam ra dùng, giờ thì bạn đã có một bát thạch nha đam giòn tan, mát lạnh.
Mẹo vặt: Bạn có thể cho một chút đường vào thạch nha đam đã chế biến, làm như vậy vừa giữ được nha đam lâu để ăn dần, vừa khiến nha đam có vị ngọt rất ngon khi chế biến các món ăn.

Cách chế biến nước ép dứa-cà rốt

Cà rốt có chứa Betacarotine giúp bổ mắt, rất tốt cho các bạn phải sử dụng máy tính nhiều. Dứa cũng chứa nhiều vitamin và còn có tác dụng tiêu mỡ, giảm béo. Hơn nữa, hai thứ này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra hương vị rất thơm ngon.
Bước 1: Cà rốt gọt vỏ, cắt miếng dài, dứa xắt miếng dài và mỏng.

nha-dam

Bước 2: Cho cà rốt, dứa đã cắt vào máy ép ra nước

nha-dam

Bước 3: Cho hỗn hợp nước ép dứa-cà rốt vào tủ lạnh ngăn mát
Lấy hỗn hợp nước ép ra khỏi tủ lạnh, bỏ thạch nha đam vào, rót ra ly, vậy là các bạn đã có một món đồ uống ngon, mát, bổ để giải nhiệt mùa hè rồi.

nha-dam

Ngoài ra nếu các bạn không có điều kiện làm ở nhà có thể ra quán để thưởng thức các món nước hoa quả kết hợp với nha đam cực ngon, dưới đây là một số địa chỉ quán chuyên nước ép, sinh tố hoa quả chất lượng ở Hà Nội:
-  Sinh tố Hồng – 5 ngõ Hàng Chỉ, phố Hàng Hòm
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG NHÉ!
Cú Béo - FoodyHaNoi
Được tạo bởi Blogger.