Header Ads


Từ những món ăn sang trọng ở các nhà hàng đến những món ăn dân dã mà ta thường thấy trên mọi ngõ ngách Sài Gòn, mỗi món ăn đều mang một bản sắc với hương vị đặc trưng riêng. Trong vô số món ăn ấy thì cháo vịt là một món ăn được nhiều người yêu thích. Trong những ngày mưa được bưng tô cháo vịt nóng hổi rồi ngồi húp xì xụp thật là điều tuyệt vời. Thế bạn đã biết cháo vịt ở đâu ngon chưa? Nếu chưa hãy tham khảo một số quán mà Foody giới thiệu dưới đây.


1. Góc Nhà Lá – Cháo Vịt Thanh Đa

Góc Nhà Lá là quán chuyên bán cháo, gỏi vịt nổi tiếng bên khu Thanh Đa Bình Quới. Quán này nằm trên đường Bình Quới, chạy thẳng Xô Viết Nghệ Tĩnh qua Cầu Kinh là gặp. Góc Nhà Lá có không gian rộng rãi nhưng không được thoáng mát cho lắm. Đổi lại cháo vịt ở đây ngon cực kì, thịt vịt mềm và không có nhiều mỡ nên ăn không bị ngán, cháo nêm nếm vừa ăn. 
Theo đánh giá của nhiều Foodee thì chất lượng món ăn ở đây khá ổn. Cụ thể Foodee  Manhhung Le nhận xét “ Mình ăn ở chỗ này khoảng chục lần, thịt vịt rất ngon, mềm, thơm. Cháo nêm nếm rất vừa miệng, rau trộn ăn cũng ngon, đặc biệt nước chấm pha chế rất ngon”.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

2. Cháo Vịt Thanh Đa – Góc Nhà Lá Chi Nhánh 2

Ngoài chi nhánh ở Bình Quới, cháo vịt Góc Nhà Lá còn mở thêm chi nhánh mới trên đường Nguyễn Thông. Quán nằm ngay trung tâm nên thuận tiện cho thực khách mỗi khi thèm cháo vịt mà ngại đi xa. Vì cùng hệ thống nên cháo vịt ở đây ngon không kém gì cháo vịt bên Bình Quới. Không gian quán này thì thoáng mát và rộng rãi hơn, cháo được nấu từ nước luộc vịt nên vị đậm đà, giá cả ở mức vừa phải tương xứng chất lượng.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

3. Sông Trăng 

Quán này nằm gần Hồ Con Rùa trên đường Trần Cao Vân. Nhìn từ bên ngoài quán trông khá sang trọng, đẩy cửa bước vào là khoảng không gian mát mẻ, sạch sẽ. Quán thu hút thực khách với những món ăn chuyên về vịt, đặc biệt món cháo vịt được nhiều người đánh giá cao và là món ăn níu chân thực khách quay lại. Cháo nêm nếm vừa ăn, miếng thịt mềm chứ không bị dai chấm cùng nước mắm gừng rất đúng điệu.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

4. Thu Nga – Cháo Vịt Thanh Đa

Không biết tại sao khu vực Thanh Đa Bình Quới lại tập trung nhiều quán cháo vịt nổi tiếng thế nhỉ. Vì ngoài Góc Nhà Lá thì quán Thu Nga cũng rất nổi tiếng khu này. Tuy nhiên chất lượng món ăn không được đánh giá cao như bên Góc Nhà Lá, cháo nấu chưa được nhuyễn nhưng thịt vịt thì rất ngon, da mỏng và không quá nhiều mỡ. Thế nhưng, giá món ăn theo nhiều Foodee đánh giá hơi cao. 



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

5. Bà Lâm – Cháo gỏi vịt

Bà Lâm là quán chuyên cháo gỏi vịt đã nổi tiếng cũng gần 20 năm nay ở khu vực Big C Miền Đông. Quán nằm trên con hẻm 343/2 Tô Hiến Thành, đoạn gần trường tiểu học Thiên Hộ Dương. Ở con hẻm này có khá nhiều quán vịt nên thực khách nào đến đây ăn thì chú ý chọn đúng quán. 
Theo nhận xét của các Foodee thì cháo vịt ở đây nấu ngon, cụ thể Foodee Mei nói “Cháo vịt ngon, thịt vịt rất nhiều thịt, da và mỡ ít lắm. Đã vậy thịt vịt không hề bị hôi.” Còn Foodee Loan Nguyễn có nhận xét như sau “ Nước mắm pha vừa miệng, phục vụ nhanh. Quán sạch sẽ gần đường lớn nên cũng dễ tì, miễn phí gởi xe”.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

6. Cháo gỏi vịt Võ Văn Tần

Quán nằm trong một con hẻm cụt đường Võ Văn Tần, gần rạp Nam Quang. Ở đây chỉ phục vụ vào buổi trưa và có khá nhiều dân văn phòng đến thưởng thức. Nhìn chung, thịt vịt của quán được làm sạch sẽ, thịt dày chín vừa nên ăn ngọt không quá dai hay bị bở. Ngoài món cháo vịt quen thuộc hay ăn với gỏi quán còn phục vụ thêm nhiều món khác như miến, bún vịt.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

7. Bún cháo vịt Liên

Quán nằm trên một con hẻm ở đường Nguyễn Thiện Thuật thông nhau với Lý Thái Tổ. Nhiều người thường có tâm lý quán nằm trong hẻm thì dễ vắng khách vì người ta sẽ khó biết đến. Mặc dù nằm trong hẻm nhưng bún cháo vịt Liên vẫn thu hút khá đông khách đến quán thưởng thức. Đại đa số khách đến quán đều ấn tượng với món cháo ăn kèm gỏi. Gỏi làm rất ngon với đủ nguyên liệu, thịt vịt mềm.



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

8. Bún Vịt Minh Phụng

Thấy tên quán là bún vịt nhưng thực tế quán lại nổi tiếng với món cháo và gỏi vịt. Cháo ở quán được nấu bằng nước luộc vịt kèm đậu xanh nên có vị ngọt đậm đà. Đã thế thịt vịt còn rất tươi, không bị dai chấm cùng nước mắm gừng vị khá ổn. Ngoài cháo vịt, quán còn nổi tiếng với món bún vịt được nhiều người mê.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

9. Cháo gỏi vịt Đồng Quê

So ra với nhiều quán bán cháo gỏi vịt khác thì quán này thuộc dạng bình dân, giá cho mỗi món ăn chỉ khoảng 25 nghìn/tô. Nhiều bạn nếu thấy giá rẻ quá sẽ hoài nghi chất lượng nhưng ở Đồng Quê giá đã rẻ mà chất lượng cũng rất ok nhé. Vị ngọt mềm của từng miếng thịt hòa với vị đậm đà của từng thìa cháo sẽ khiến bạn ngất ngây.


Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

10. Cháo vịt Cô Sáu

Cháo vịt Cô Sáu nằm trên đường Tô Ngọc Vân. Trước kia quán nằm bên Kha Vạn Cân nhưng giờ được dời sang đây. Theo đánh giá của Foodee Thành Khải Đỗ chất lượng món ăn ở quán khá tốt cụ thể bạn nhận xét “ Một đĩa gỏi thập cẩm bao gồm thịt vịt và lòng có giá 90 nghìn, cực chất lượng luôn. Vịt mập, ít mỡ một đĩa đầy ắp hai người ăn no nê. Quá ngon”. 



Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

11. Bún Vịt hẻm 281 Lê Văn Sỹ
Đa số người đã ghé ăn tại quán đều khen thịt vịt ở đây làm ngon bởi miếng thịt vịt gọn gàng, ít mỡ ,căng đầy nhìn hấp dẫn. Bún măng nấu kỹ rất thơm, măng mềm vừa đủ, không bị xơ già.
Thức ăn nấu ngon làm một chuyện mà giá lại rẻ, nên khá đông khách và mau hết sớm nếu bạn có ý định đến ăn tại đây thì nên đi trước 4h chiều nhé.
Miếng thịt vịt gọn gàng,ít mỡ ,căng đầy không dư thừa vương vãi xương lem luốc. Bún măng nấu kỹ rất thơm, măng mềm vừa đủ, không bị xơ già miếng nào cả. Thịt thì khỏi bàn đến, trông đã ngon, ăn vào miệng thì ngon hơn cả tưởng tượng. Thịt vịt ngọt- không tanh bùn hay mùi lông vốn có. Dư vị thơm thơm ngòn ngọt, béo béo với lớp da căng phủ.

Nguồn: http://www.foody.vn/ho-chi-minh/bun-vit-le-van-sy

Tham khảo thêm chi tiết trên Foody: 

Trên đây là một số quán cháo gỏi vịt ngon ở Sài Gòn mà Foody biết được, nếu bạn nào biết quán nào khác thì gợi ý cho Foody nhé. Foody sẽ rất vui nếu nhận được sự chia sẻ từ các bạn!

Hà Thanh - Foody.vn
Được tạo bởi Blogger.